Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tự tin với làn da trắng nhờ 5 loại bột tự nhiên

Từ những nguyên liệu rẻ tiền như bột mì, bột cám gạo… cho tới loại bột “sang chảnh” hơn như bột ngọc trai, tất cả đều ẩn chứa tiềm năng làm trắng sáng da vô cùng hiệu quả.

1. Bột cám gạo

Có thể nói, không gì gần gũi và quen thuộc với chị em phụ nữ như bột cám gạo. Vào bất cứ cửa hàng hay siêu thị nào cũng có thể dễ dàng tậu cho mình 1 bịch cám gạo mà không phải tốn quá nhiều chi phí.

Trong cám gạo có chứa vitamin nhóm B và vitamin E, là nguồn dưỡng chất quý giá cho làn da của bạn.

Cách sử dụng: Lấy 1 nắm bột cám gạo nhỏ, hòa cùng ít nước để có hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng ngón tay thoa đều hỗn hợp và massage da mặt. Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước lạnh.

Sử dụng loại nước rửa mặt này ngày/ 2 lần, bạn sẽ có được một làn da trắng sáng, loại bỏ được nỗi lo mụn cám, mụn đầu đen.

2. Bột yến mạch

Ngoài tác dụng làm sáng da mặt, mặt nạ bột yến mạch còn có thể tẩy tế bào chết hiệu quả và an toàn nhờ có dưỡng chất saponin chống lão hóa và làm mịn da.

Cách sử dụng: Trộn bột yến mạch với nước đến khi yến mạch nở ra thì cho lòng trắng trứng cùng sữa chua vào.

Dùng hỗn hợp sền sệt này để đắp lên mặt trong vòng 15-20 phút để các dưỡng chất thấm vào da. Sau đó dùng nước ấm để rửa lại mặt.

Mặt nạ bột yến mạch giúp hút độc tố, tạo cho bạn làn da trắng hồng, mịn màng.

3. Bột mì

Không chỉ là một loại bột thông dụng luôn có trong gian bếp của nhiều chị em phụ nữ, bột mì còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có tác dụng trong việc làm đẹp, giúp làn da, đặc biệt là da dầu, mịn màng và bớt nhờn hơn. Các vitamin nhóm B trong bột mì cũng giúp nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da hiệu quả.

Cách sử dụng: trộn 3 thìa bột mì, 3 thìa mật ong nguyên chất với sữa chua không đường. Dùng đắp mặt trong vòng khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước ấm.

Sau khi đắp loại mặt nạ này thường xuyên sẽ đảm bảo có một làn da trắng khỏe, hết tàn nhang và mụn nhọt.

4. Bột nghệ

Thường xuyên dùng mặt nạ bột nghệ sẽ giúp mờ các vết thâm, tiêu mụn bọc.

Nghệ từ lâu đã là một loại thảo dược có tác dụng làm mờ nám, mờ vết thâm, trắng da và kháng viêm vô cùng hiệu quả. Trong nghệ có chất sát khuẩn, giúp se các nhân mụn trứng cá đang hình thành và phát triển.

Cách sử dụng: Trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa bột mì, thêm nửa thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi.

Loại mặt nạ này rất tốt cho da dầu và da hỗn hợp thiên dầu. dùng mỗi tuần 1 lần cho da nhạy cảm, dễ nổi mụn và 2-3 lần/ tuần nếu bạn đang có mụn và muốn nhanh khỏi.


5. Bột ngọc trai

Với công dụng trẻ hoá làn da, bột ngọc trai đã được nhiều mỹ nhân thời xưa tin dùng.

Từ thời xa xưa, để kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da, bột ngọc trai đã được nhiều mỹ nhân tin dùng, trong đó có Võ Tắc Thiên. Bột ngọc trai có tác dụng tái tạo và tăng cường collagen cho làn da, giúp da khoẻ mạnh, mịn màng, đồng thời thải độc, giúp ngừa mụn và giảm các vết thâm nám.

Cách sử dụng: trộn bột ngọc trai với sữa tươi tạo thành hỗn hợp sền sệt. đắp lên mặt và nằm yên thư giãn trong vòng 30-45 phút. Rửa mặt lại bằng nước ấm để các dưỡng chất trong ngọc trai thấm hết vào da.

Với loại mặt nạ này, bạn nên đắp từ 1-2 lần/ tuần để nhanh có kết quả.

Thanh Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tu-tin-voi-lan-da-trang-nho-5-loai-bot-tu-nhien-19044/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY