Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Từ vụ thi thể lìa đầu ở chung cư Hoàng Anh Thanh Bình: Chị em phụ nữ cần cảnh giác cao độ với chứng bệnh trầm cảm!

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, chứng trầm cảm có thể giết ch*t bạn lúc nào không hay. Một số thời điểm sau đây, chị em cần cảnh giác cao độ với bệnh trầm cảm.

Mới đây, vụ phát hiện

Được biết, thời điểm trước khi sự việc xảy ra, nạn nhân liên tục có những biểu hiện tâm lý bất thường. Chính người thân khi khai báo cũng nhận định, nạn nhân có tiền sử bệnh trầm cảm.

Từ vụ thi thể lìa đầu ở chung cư Hoàng Anh Thanh Bình: Chị em phụ nữ cần cảnh giác cao độ với chứng bệnh trầm cảm! - Ảnh 1.

Chứng bệnh trầm cảm xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc sống hiện đại

Ts nguyễn doãn phương, viện trưởng viện sức khỏe tâm thần (bệnh viện bạch mai) cho biết, là loại rối loạn khí sắc thường gặp trong tâm thần học. bệnh do hoạt động của bộ não bị rối loạn gây nên tạo thành những biến đổi thất thường trong suy nghĩ hành vi và tác phong.

Áp lực của cuộc sống hiện đại khiến ở nữ phổ biến hơn nam vì phụ nữ có sự thay đổi hormone ở lứa tuổi dậy thì, trong chu kỳ kinh nguyệt, giai đoạn mang thai, bị sẩy thai, giai đoạn mãn kinh… đều có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm.

Từ vụ thi thể lìa đầu ở chung cư Hoàng Anh Thanh Bình: Chị em phụ nữ cần cảnh giác cao độ với chứng bệnh trầm cảm! - Ảnh 2.

Cảnh giác cao độ - Những giai đoạn chị em dễ bị trầm cảm nhất trong cuộc sống

Mang thai

Cùng với niềm hạnh phúc có con, nhiều chị em rơi vào trạng thái

Giải pháp: Luôn ưu tiên bản thân mình trong mọi hoàn cảnh, thay vì làm việc nhà hãy dành thời gian đọc sách, ăn sáng trên giường, đi dạo trong công viên, ngủ đủ giấc để tâm trạng luôn tươi mới, duy trì lối sống khoa học, khi ăn chia nhiều bữa nhỏ.

Sinh con

Lúc này, hormone giảm xuống nhanh cũng dẫn đến chứng trầm cảm. chưa kể, việc chăm sóc em bé sau sinh khá tốn công sức, em bé ngủ nghỉ và bú sữa không theo thời gian cố định khiến mẹ thường xuyên mệt mỏi, hay bị mất ngủ, cơ thể suy nhược. tình trạng này kéo dài khiến căng thẳng, lo lắng, hơn.

Giải pháp: Khi nhận thấy những tình cảm tâm lý bất thường hãy nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ để mẹ khỏe, con phát triển đúng cách.

Từ vụ thi thể lìa đầu ở chung cư Hoàng Anh Thanh Bình: Chị em phụ nữ cần cảnh giác cao độ với chứng bệnh trầm cảm! - Ảnh 4.

Cưới hỏi

Có thể, khi nhận lời cầu hôn, người phụ nữ cảm thấy vô cùng hạnh phúc, vui vẻ và sẵn sàng cùng nhau chuẩn bị một đám cưới đẹp như cổ tích. nhưng sau đó phát sinh nhiều vấn đề từ những chuyện nhỏ nhặt nhất khiến cũng dễ cáu bẳn với chồng tương lai, tâm trạng ngày càng khó chịu, bí bách, bồn chồn khi sắp đến ngày cưới.

Trầm cảm trước khi cưới hỏi còn bởi

giải pháp: chỉ kết hôn khi cảm thấy thực sự sẵn sàng, kết hôn với người mình yêu và yêu mình, nên trò chuyện với nhau về cuộc sống hôn nhân trước khi cưới để chia sẻ cùng nhau hơn, chuẩn bị tâm lý thích nghi với gia đình mới, làm quen thật nhiều với gia đình chồng tương lai, không ôm đồm quá nhiều việc một mình, có thể tham gia lớp tiền hôn nhân… sẽ giúp

Từ vụ thi thể lìa đầu ở chung cư Hoàng Anh Thanh Bình: Chị em phụ nữ cần cảnh giác cao độ với chứng bệnh trầm cảm! - Ảnh 5.

Chia tay

Trong yêu đương, dường như ai cũng từng có lần phải chia tay. với người phụ nữ vốn là người lụy tình, yếu đuối mà bất ngờ bị chia tay thì càng sốc hơn cả. nhiều chị em sau khi chia tay rơi vào

Giải pháp: Không nên ở một mình, nên tập trung vào công việc, học tập, thường xuyên gặp gỡ bạn bè để nói chuyện, tâm sự, thay đổi bản thân bằng cách tân trang lại diện mạo bên ngoài xinh đẹp hơn… để thấy dễ chịu hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tu-vu-thi-the-lia-dau-o-chung-cu-hoang-anh-thanh-binh-chi-em-phu-nu-can-canh-giac-cao-do-voi-chung-benh-tram-cam-20201111120356235.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY