Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tức ngực, khó thở, biểu hiện tái phát bệnh tim?

10 năm trước, khi đó em đang là sinh viên năm thứ nhất, em đi khám thì được kết luận bị hẹp động mạch phải, bác sĩ chỉ yêu cầu kiêng vận động nặng và tái khám định kỳ nhưng từ đó đến nay em chưa đi khám lại.

Gần đây em bị tức ngực, khó thở, nhói ngực trái. Có phải em bị tái phát bệnh tim không? Hẹp động mạch nguy hiểm như thế nào ạ? Mong bác sĩ tư vấn xem em nên làm gì? Em có phải mổ không hay chỉ cần uống Thu*c là được? Em cảm ơn bác sĩ nhiều.(Lê Đình Quý - Hà Nội)

Chào Đình Quý,

Thứ nhất, trường hợp của em không gọi là "tái phát bệnh tim" mà là bệnh tim chuyển sang mức độ nặng hơn trước đây, vì cách đây 10 năm em đã phát hiện mình có bệnh hẹp động mạch bên phải (không rõ động mạch gì), phát hiện ở tuổi còn nhỏ thường là hẹp bẩm sinh (bệnh tim bẩm sinh) thì bệnh sẽ không tự hết được.

Thứ hai, trong cơ thể chúng ta có rất nhiều loại động mạch, các động mạch gần với tim có động mạch chủ, động mạch phổi, động mạch vành... em chỉ biết em bị hẹp động mạch bên phải chứ không rõ là bị động mạch nào, sẽ rất khó cho bác sĩ tư vấn về bệnh.

Nhìn chung, khi một động mạch bị hẹp thì đoạn sau chỗ hẹp sẽ bị thiếu máu, còn đoạn trước chỗ hẹp sẽ bị ứ máu, hẹp càng nặng thì dù hẹp ở động mạch nào cũng đều nguy hiểm hết.

Mặt khác, để quyết định bệnh này cần mổ chưa hay còn có thể điều trị bằng Thu*c uống, thì phải thực hiện siêu âm tim để kiểm tra mức độ hẹp, đôi khi, triệu chứng bên ngoài không tương thích với mức độ hẹp của động mạch.

Vì thế, điều em nên làm hiện tại là đến kiểm tra lại trái tim của mình, ở trung tâm tim mạch lớn, như Viện Tim, Bệnh viện Bạch Mai, nếu có BHYT sẽ rất tiện cho em. Nếu muốn hưởng BHYT đúng tuyến thì em phải khám ở bệnh viện nơi đăng ký BHYT trước, rồi lấy giấy chuyển tuyến sang Viện Tim hay Bạch Mai nếu đúng chỉ định.

Thân mến.

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tuc-nguc-kho-tho-bieu-hien-tai-phat-benh-tim-n408151.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY