Tâm sự hôm nay

Từng bị chồng phản bội nên tôi không muốn hy sinh vì anh nữa

Tôi chịu nhiều áp lực trong việc kiếm tiền, rồi tha thứ cho người chồng phản bội và giờ đây phải thêm áp lực sống với mẹ chồng nữa thì không biết có trụ nổi không.
Vợ chồng tôi 35 tuổi, có 2 con trai gái đủ cả. Chúng tôi yêu nhau 5 năm rồi mới cưới nên hoàn toàn là do tình yêu. Trong gia đình, tôi là người có thu nhập cao hơn chồng nhưng trước đây hoàn toàn không bao giờ suy nghĩ về việc đấy, toàn tâm toàn ý lo lắng cho gia đình, con cái, đối với gia đình chồng cũng rất chu toàn. Tuy nhiên 2 năm trước anh ngoại tình, tôi đã viết đơn ly hôn nhưng chồng cầu xin tha thứ và tôi chấp nhận. 2 năm qua tôi theo dõi thì thấy chồng không hề có dấu hiệu gì cả, tôi tha thứ cho chồng nhưng hoàn toàn thay đổi suy nghĩ cũng như cách sống. Tôi không còn tập trung lo lắng nhiều cho gia đình nữa mà giải phóng bản thân, đầu tư hơn cho mình, giao phó nhiều việc gia đình cho chồng chứ không ôm đồm nữa. Chồng cũng rất hợp tác và động viên tôi không phải làm việc nhiều, nghỉ ngơi cho đầu óc thanh thản.

Đối với tôi, cuộc sống khi không phải hy sinh cho người khác nữa thật là thoải mái. Tuy nhiên gần đây có một việc khiến tôi suy nghĩ nhiều. Trước đây, mẹ chồng sống với anh chị chồng, vợ chồng tôi ra ngoài thuê nhà ở riêng. Mẹ chồng không hợp với chị dâu, tôi hoàn toàn hiểu rằng do ở cùng nhau nên mới nảy sinh nhiều vấn đề chứ chị dâu còn tốt và chăm chỉ hơn tôi nhiều. Trước giờ tôi vẫn rất tốt với nhà chồng, được mẹ chồng yêu quý nhưng do chúng tôi không ở cùng bà, thi thoảng gặp nhau nên mới như vậy. Chị dâu và mẹ chồng tôi liên tục xảy ra xung đột, chi gái chồng có ý bảo chúng tôi về ở với bà vì thương mẹ không vui vẻ khi ở với vợ chồng anh cả. Hiện bà và vợ chồng anh cả ở nhà của ông bà (bố chồng tôi đã mất). Nếu như là trước khi vợ chồng tôi có chuyện, tôi hoàn toàn có thể vui vẻ chấp nhận đề nghị này, nhưng giờ đây tôi không thấy thoải mái nếu phải ở với mẹ chồng, đây thực sự là tâm lý của tôi lúc này.

Tôi biết giữa mẹ chồng và con dâu không bao giờ là việc đơn giản, tôi đã phải chịu rất nhiều áp lực trong việc kiếm tiền nuôi gia đình, áp lực trong việc tha thứ cho một người phản bội">chồng phản bội và giờ đây phải thêm áp lực sống với mẹ chồng nữa thì tôi không biết có trụ nổi không. Tôi muốn nói rõ là tôi vẫn rất yêu quý mẹ chồng, chưa hề có bất kỳ xung đột nào cả, nhưng nếu ở cùng nhau chắc chắn sẽ có vấn đề. Tôi thấy mình khá ích kỷ, nhưng vì chồng từng phản bội nên tôi nghĩ anh không xứng đáng để mình phải hy sinh nhiều, thậm chí tôi còn có suy nghĩ nếu anh bắt tôi phải sống cùng mẹ chồng thì có thể tôi sẽ ly hôn bởi không muốn cuộc sống của mình bế tắc thêm.

Tôi nghĩ cuộc sống sau khi ly hôn chắc chắn sẽ tốt hơn bởi tôi tự chủ kinh tế và không còn yêu chồng nhiều, lý do duy nhất tôi chấp nhận bởi vì các con và tình nghĩa vợ chồng bao nhiêu năm. Các bạn có thể giúp tôi nhìn nhận lại vấn đề này trước khi nhà chồng có ý kiến được không? Tôi có ích kỷ quá khi không muốn sống với mẹ chồng?

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/tung-bi-chong-phan-boi-nen-toi-khong-muon-hy-sinh-vi-anh-nua-3546800.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY