Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Từng là mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành, đối thủ của Phạm Hương mang thai lần 2 mặt sưng phù không ai nhận ra

Tình trạng xuống sắc khi mang thai là điều mà rất nhiều người gặp phải, với top 15 Hoa hậu Hoàn vũ cũng không ngoại lệ.

Trong cuộc thi hoa hậu hoàn vũ việt nam 2015, sang lê từng là một gương mặt để lại nhiều ấn tượng mạnh với khán giả. sang lê được trời phú chiều cao nổi bật, số đo 3 vòng lý tưởng cùng gương mặt thanh tú. nhiều khán giả đã đặt hy vọng rằng sang lê sẽ đăng quang. tuy nhiên trong cuộc thi năm ấy, chiến thắng đã gọi tên phạm hương còn sang lê dừng chân ở vị trí top 15.

Sau cuộc thi sang lê lên xe hoa với ông xã là đại gia ngành mía đường và tổ chức đám cưới 10 tỷ vô cùng hoành tráng. không lâu sau đó thì cô thông báo mang thai và sinh con gái đầu lòng vào đầu năm 2018.

Đầu năm 2020, sang lê bất ngờ thông báo mang thai lần 2. thời gian đầu mang thai, mỹ nhân gốc phú yên vẫn giữ được sắc vóc đáng ngưỡng mộ. tuy nhiên mới đây, khi đăng tải những hình ảnh trong buổi tiệc sinh nhật của ông xã, sang lê đã khiến mọi người bất ngờ với diện mạo hiện tại của mình.

Lần bầu bí thứ 2 này, mỹ nhân sinh năm 1994 lại xuống sắc thấy rõ. sang lê tự thừa nhận vì ăn khá ngon miệng nên cô tăng cân kha khá, người mũm mĩm trông thấy.

Đặc biệt là gương mặt của sang lê bị phá nét khá nhiều, sưng phù khó nhận ra. dẫu vậy, sang lê luôn giữ được sự tươi tắn, tự tin, cô diện một chiếc đầm dài và không ngại có những hành động tình tứ với ông xã. tổ ấm của mỹ nhân sinh năm 1994 nhận được nhiều sự ngưỡng mộ của mọi người.

Được biết lần mang thai trước, sang lê cũng tăng cân khá nhiều. vì được mẹ chồng yêu quý, thường xuyên làm đồ ngon tẩm bổ nên cô tăng liền 25kg, lên bàn đẻ nặng 82,5kg. sau sinh, cô từng rất sốc khi nhìn cơ thể của mình. nhưng sau sinh một thời gian ngắn, sang lê đã lấy lại được vóc dáng thời son rỗi và tái xuất với một diện mạo đáng ngưỡng mộ.

Hiện tại sang lê đã mang thai được 7 tháng, em bé là một bé trai. người hâm mộ đã gửi nhiều lời chúc đến bà mẹ trẻ và mong cô sớm "mẹ tròn con vuông".

Nguyên nhân khiến mẹ bầu xuống sắc khi mang thai

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể người mẹ sản xuất thêm 50% lượng máu và chất lỏng bổ sung để đáp ứng cho nhu cầu phát triển của thai nhi, đồng thời giúp làm mềm cơ thể mẹ khi phải giãn nở để tạo thêm không gian chứa em bé. Chất lỏng bổ sung này cũng giúp khớp xương chậu và các mô tế bào giãn ra khi em bé chào đời và đó là nguyên nhân gây phù nề cho mẹ bầu.

Hiện tượng phù nề có thể xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào trong thai kỳ, tùy thuộc vào cơ địa của từng mẹ bầu, nhưng nó thường phổ biến từ tháng thứ 5 và tăng lên vào 3 tháng cuối thai kỳ. Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị phù ở mẹ bầu trầm trọng hơn, đó là: Đứng lâu, chế độ ăn ít kali, sử dụng đồ uống có chứa caffein, ăn mặn, làm nhiều việc nặng...

Tuy nhiên, nếu mẹ xuất hiện hiện tượng sưng phù từ tuần thứ 20 của thai kỳ thì cần được thăm khám vì đó là dấu hiệu của nguy cơ huyết áp cao. hoặc nếu mẹ đột ngột bị phù ở tay và mặt thì đó là dấu hiệu của biến chứng tiền sản giật rất nguy hiểm.

Làm thế nào để giảm bớt hiện tượng sưng phù khi mang thai?

- Chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, đủ chất, tăng cường đạm từ thịt nạc, thịt gia cầm, ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước. Mẹ nên ăn nhạt, hạn chế các loại đồ ăn nhanh và bổ sung thêm các loại vitamin C, E.

- Nghỉ ngơi điều độ, chú trọng chăm sóc sức khỏe.

- Mặc đồ thoải mái, rộng rãi, thoáng mát, tránh chọn đồ chật chội gây khó chịu cho mẹ bầu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tung-la-my-nhan-nghieng-nuoc-nghieng-thanh-doi-thu-cua-pham-huong-mang-thai-lan-2-mat-sung-phu-khong-ai-nhan-ra-20200917160652798.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY