Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Từng nổi tiếng khắp MXH vì chỏm tóc bạc trên mái, hình ảnh hiện tại của cô bé giúp nhiều người học cách chấp nhận và yêu thương sự khác biệt của bản thân

Không vì sự khác biệt mà trở nên tự ti, mẹ cô bé chính là người đã tiếp thêm ngọn lửa của sức mạnh, của niềm tin và hy vọng để con gái yêu thương bản thân nhiều hơn mỗi ngày.

Tháng 11/2018, Talyta Youssef Aziz Vieira, 43 tuổi đến từ Jericoacoara, Brazil hạ sinh con gái Mayah - Cô bé sở hữu mái tóc với những lọn tóc màu xám nổi bật, tạo thành một vệt dài do tình trạng di truyền gây nên.

Bé Mayah sở hữu mái tóc với những lọn tóc màu xám nổi bật.

Trong khi sự xuất hiện đặc biệt này khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên và tò mò thì đối với Talyta – Mayah như một "phiên bản mini" của chính cô. Cũng nhờ sự khác biệt này mà Mayah đã có hơn 23.000 người hâm mộ trên mạng xã hội.

Được biết, Talyta – mẹ của Mayah cũng như ông nội, mẹ, dì và anh chị em họ của cô, tất cả đều mắc bệnh piebaldism bẩm sinh - một hội chứng gen hiếm gặp khiến một mảng tóc kèm da đầu có màu nhạt hơn bình thường kể từ khi sinh ra. Căn nguyên của hiện tượng này được xác định là do chính sự thiếu hụt của một loại tế bào có tên gọi melanocytes trong cơ thể.

Bé Mayah và mẹ Talyta.

Talyta nói rằng, ngày còn nhỏ, cô luôn phải cố gắng để giấu những lọn tóc có màu khác biệt sau phần tóc còn lại, bởi cô lo sợ rằng mình sẽ bị các bạn đánh giá, thậm chí là xa lánh. Thế nhưng, Talyta đã sớm nhận ra rằng, đó không phải là một điều tồi tệ và cô hoàn toàn có thể sống thoải mái, vui vẻ với mái tóc này.

Vì thế, ngay từ khi mới sinh ra, Mayah đã được mẹ Talyta khuyến khích hãy học cách thích nghi và yêu thương sự khác biệt trên chính cơ thể mình. Cô hy vọng sẽ truyền được "ngọn lửa" và niềm tin tích cực này tới Mayah để con gái tự tin hơn về bản thân:

"Hội chứng piebaldism có tính chất di truyền nên chúng tôi biết rằng, khả năng cao Mayah cũng sẽ mắc chứng bệnh này. Vì lẽ đó, tôi không ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh của Mayah khi mới sinh ra. Tôi chỉ muốn cho con bé thấy rằng sự khác biệt đó tuyệt vời như nào, và tôi sẽ làm điều đó."

Sau khi sinh, Talyta đã đăng một bức ảnh của con gái lên mạng xã hội. Thật bất ngờ, vài ngày sau, Talyta đã được một nhiếp ảnh gia liên hệ và ngỏ lời mời chụp ảnh bé Mayah.

"Những hình ảnh từ buổi chụp hình đã được lan truyền trên mạng xã hội. Tôi vui khi thấy rằng, dẫu không cần đọc bất cứ thông tin nào thì bạn bè và người thân của tôi cũng ngay lập tức nhận ra rằng đó chính là bé Mayah – đơn giản chỉ bởi sự khác biệt đáng yêu của mái tóc con bé.", Talyta cho biết.

Bé Mayah được nhiều người nhận xét giống một số nhân vật như: Cruella, Rogue trong X-Men và Anna trong Frozen.

"kể từ khi tôi bắt đầu đăng ảnh của mayah trên mạng xã hội, mọi người đã so sánh con bé với nhân vật cruella, rogue trong x-men và anna trong frozen. chính điều này đã giúp tôi nảy ra một ý tưởng siêu đáng yêu là chúng tôi sẽ cùng nhau hóa trang thành những nhân vật đó. tôi muốn mayah có những kỉ niệm vui vẻ với mái tóc đặc biệt này.

Thật đáng buồn khi mọi người cứ phải cố gắng giấu mình đi. Chẳng phải chúng ta không cần phải giống nhau để trở nên xinh đẹp hay sao?

Mỗi người đều có một trái tim để học cách chấp nhận và yêu thương. Chúng ta đang sống trong thời đại của tri thức và sự thay đổi. Thay vì chối bỏ, tôi mong mọi người hãy nắm lấy những điều làm chúng ta khác biệt, để tạo nên một chúng ta với những nét riêng có – theo một cách tích cực nhất!" – Talyta tâm sự.

Từng nổi tiếng khắp MXH vì chỏm tóc bạc trên mái, sau 2 năm, cô bé đã truyền - Ảnh 5.

Hai mẹ con cùng nhau hóa trang thành những nhân vật trong các bộ phim truyền hình để con gái Mayah cảm nhận được sự khác biệt của mái tóc đã giúp cô bé trở nên đáng yêu như thế nào.

Talyta cũng bày tỏ sự hạnh phúc khi đã có rất nhiều người liên hệ để cảm ơn cô vì đã giúp họ học cách chấp nhận bản thân để yêu thương mình hơn nữa.

Từng nổi tiếng khắp MXH vì chỏm tóc bạc trên mái, sau 2 năm, cô bé đã truyền - Ảnh 6.

Mayah chụp ảnh cùng bố mẹ của mình.

Đồng thời, Talyta cũng cho biết bé Mayah sẽ góp mặt trong bộ phim Disney với vai diễn Cruella của riêng cô, dự kiến phát hành vào tháng 5/2021.

Cùng xem thêm một số hình ảnh của bé Mayah:

Từng nổi tiếng khắp MXH vì chỏm tóc bạc trên mái, sau 2 năm, cô bé đã truyền - Ảnh 7.

Từng nổi tiếng khắp MXH vì chỏm tóc bạc trên mái, sau 2 năm, cô bé đã truyền - Ảnh 8.

Từng nổi tiếng khắp MXH vì chỏm tóc bạc trên mái, sau 2 năm, cô bé đã truyền - Ảnh 9.

Nguồn: brightside, dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tung-noi-tieng-khap-mxh-vi-chom-toc-bac-tren-mai-hinh-anh-hien-tai-cua-co-be-giup-nhieu-nguoi-hoc-cach-chap-nhan-va-yeu-thuong-su-khac-biet-cua-ban-than-2021022411310299.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY