Kinh tế xã hội hôm nay

Từng stress nặng vì kinh tế kiệt quệ, bà mẹ 2 con kiếm 50 triệu/tháng nhờ kinh doanh online

Nhắc đến mẹ bỉm sữa, người ta dễ dàng nhớ đến hình ảnh người phụ nữ xuề xòa, cả ngày ở nhà chăm con nuôi con. Nhưng đó hoàn toàn không phải cuộc sống của chị Nguyễn Xuân - một trong các Nhà phân phối cấp cao, thủ lĩnh thành công nhất của thương hiệu Đông y Hoa Cúc.

Để biết rõ hơn câu chuyện về vị thủ lĩnh rất được thành viên của mình yêu mến này, chúng tôi đã tìm đến nhà chị trong một chiều cuối tuần.

PV: Xin chào chị, rất vui vì chị đã đồng ý tiếp nhận cuộc trò chuyện này của chúng tôi. Chị có thể giới thiệu sơ qua về bản thân và công việc hiện tại được không?

Nguyễn Xuân: Xin chào, mình là Xuân, sinh ra và lớn lên tại Yên Bái. Hiện nay mình đang làm việc với tư cách là Nhà phân phối cấp cao của thương hiệu Đông y Hoa Cúc.

PV: Chị có thể chia sẻ một chút lý do vì sao chị bén duyên với việc KDOL hay không? Và lý do gì khiến chị lựa chọn thương hiệu Hoa Cúc để khởi nghiệp?

nguyễn xuân: có thể nói việc xuân bắt đầu là cái duyên định trước. vốn dĩ mình có đi làm, nhưng sau khi sinh bé thứ hai thì thường phải nghỉ làm chăm con do bé ốm liên tục. dần rồi mình cũng không tiếp tục đi làm được nữa, đúng lúc này thì công việc của chồng mình cũng trở nên khó khăn hơn. có thể nói đoạn thời gian ấy là lúc khủng hoảng nhất trong cuộc đời của mình, kinh tế kiệt quệ, hai con hay đau ốm... mọi việc như cùng sụp đổ xuống đầu trong một thời điểm khiến mình không biết phải làm sao.

Chính lúc ấy thì xuân được bạn bè giới thiệu cho việc để kiếm thêm thu nhập. vì con nhỏ mình không thể tìm việc bó buộc tại các công ty, nên kinh doanh sẽ là con đường nhanh nhất để vực dậy. nghe lời bạn, mình cũng ráng tìm hiểu về lĩnh vực này. lúc đó có chị bạn quen biết đang là npp của đông y hoa cúc thấy chị ấy mỗi tháng kiếm được đến vài chục triệu nên xuân ngưỡng mộ lắm, mới nhờ chị chỉ dạy cho. xuân bắt đầu từ vị trí cộng tác viên do lượng vốn chưa cao, ban đầu cũng khó khăn trầy trật do chưa biết chút gì về việc kinh doanh. đến việc đăng bài bán hàng còn phải được chỉ dạy.

Sau dần dà quen rồi, mình cũng cố học hỏi thêm kinh nghiệm từ bạn bè, đặc biệt là ban giám đốc công ty rất hay tổ chức các chương trình đào tạo thực chiến, xuân tham gia và rút ra được nhiều kinh nghiệm từ các buổi học ấy. từ đó công việc bắt đầu thuận lợi hơn, lượng hàng bán ra nhiều hơn, thu nhập tăng dần qua mỗi tháng. cuộc sống của mình cũng dần đi vào quỹ đạo ổn định hơn, không còn nề như trước nữa.

PV: Theo chị, lý do gì khiến chị có thể thành công như hiện tại?

Nguyễn Xuân: Nếu nhắc đến nguyên nhân thì có nhiều lắm, nhưng có hai thứ mình tuyệt đối không bao giờ quên đi. Đó chính là quyết tâm và sự kiên định. Bởi bản thân Xuân bắt đầu khi ở hoàn cảnh kiệt quệ nhất, có lẽ thế mà khát khao nhiều hơn. Nhưng cả quá trình sau đó là sự kiên trì nỗ lực. Bởi nếu chỉ có khát khao cũng không làm nên chuyện. Bạn phải biết cách hiện thực hóa ước mơ của mình, đánh đổi thời gian, công sức, mồ hôi nước mắt để chạm tay đến mục tiêu đã định. Có vậy hẵng nghĩ đến sẽ có ngày thành công được.

Về phần kiên trì, đó chính là việc kiên định với lựa chọn của mình. nếu đã lựa chọn sản phẩm nào, bạn cần có niềm tin với nó thì mới làm nên chuyện. xuân bắt đầu với đông y hoa cúc, đến hôm nay vẫn là npp của hoa cúc mà không hề thay đổi sang dòng sản phẩm khác. bởi thời gian càng lâu, xuân càng hiểu rõ về sản phẩm hơn, có thể tư vấn chính xác cho khách hàng của mình, dùng cái tâm để bán hàng chứ không phải chạy theo trào lưu. hai điều này, thiếu 1 đều không được, nếu may mắn có được kết quả tốt ban đầu, chắc chắn cũng không thể kéo dài lâu. bản thân xuân đã rút ra điều này sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kdol.

PV: Theo như chị chia sẻ thì chị thực sự tâm huyết với nghề, đặc biệt là rất tin tưởng vào công ty và sản phẩm mình bán đúng không? Vậy chị có định gắn bó lâu dài với Đông y Hoa Cúc không?

nguyễn xuân: có chứ, đương nhiên xuân sẽ còn gắn bó với công ty lâu dài. mình sẽ cùng công ty hoa cucs đưa tới những sản phẩm tốt nhất tới tay người tiêu dùng. bởi tại công ty tnhh đttn hoa cúc, ban giám đốc rất có tâm và sản phẩm thực sự hiệu quả và hữu ích cho mọi người. trong quá trình với tư cách là npp cấp cao của cty mình nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ cty và ban giám đốc của cty. được chỉ bảo, học hỏi những chiến lược để giúp bản thân xuân có được 1 hệ thống như ngày hôm nay.

PV: Chị thường xuyên nhận được những lời khen ngợi và sự ngưỡng mộ của các thành viên trong đội nhóm. Điều này đã chứng tỏ chị có năng lực quản lý và dẫn dắt cực tốt. Vậy chị có bí quyết gì trong việc này không?

Nguyễn Xuân: Nếu nói bí quyết thì không hẳn, như Xuân đã chia sẻ, dùng cái tâm để bán hàng, thì mình cũng dùng cái tâm ấy để dẫn dắt đội nhóm, hướng dẫn chị em. Lúc làm việc Xuân có nguyên tắc cho chính mình và cho hệ thống. Bởi chỉ khi làm việc có nguyên tắc mới phát triển tốt được. Đồng thời, khi các chị em gặp phải vấn đề khó khăn gì, tôi luôn là người ở bên động viên và định hướng giúp các bạn ấy vững tin vào công việc mình đang làm. Có lẽ nhờ thế mà các chị em trong nhóm cảm thấy khá thân thiết và thường xuyên trò chuyện tâm sự với Xuân, cả chuyện công việc lẫn cuộc sống. Sự kiên trì của bản thân đổi lại thành quả như thế, bản thân mình cũng hạnh phúc vô cùng.

pv: theo như thông tin chúng tôi nhận được, hiện thu nhập của chị đã lên đến đồng/ tháng và thậm chí là hơn thế nhiều. chị có hài lòng với thành quả này không?

nguyễn xuân: thành thực nếu so với cuộc sống ngày trước, đây đã là con số vô cùng tốt. vốn từ một bà mẹ bỉm sữa phụ thuộc hoàn toàn vào của chồng, mình có thể tự kiếm tiền và cung cấp cho hai con điều kiện sống tốt nhất rồi. thế nhưng bản thân xuân không muốn dừng ở đó, mình sẽ tiếp tục phấn đấu để nâng cao thu nhập bản thân cũng như của các chị em trong đội nhóm, để cuộc sống ngày càng đủ đầy hơn. nếu chỉ dễ dàng hài lòng với cuộc sống và công việc, bạn rất dễ bị thụt lùi lại. và đây là điều xuân hoàn toàn không muốn.

PV: Vậy chúc cho chị có thể tiếp tục tạo ra nhiều thành công hơn nữa trong công việc lẫn cuộc sống. Cũng cám ơn chị đã dành thời gian tham gia cuộc PV này với chúng tôi.

T. Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/tung-stress-nang-vi-kinh-te-kiet-que-ba-me-2-con-kiem-50-trieu-thang-nho-kinh-doanh-online-65884.html)
Từ khóa: kinh doanh online

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY