Phong thủy hôm nay

Tuổi Giáp Thìn hợp cây gì, trồng cây gì theo phong thuỷ?

Tuổi Giáp Thìn hợp cây gì, trồng cây gì theo phong thuỷ?

Cây xanh không chỉ mang đến không gian tươi mới, thoáng đãng cho gia đình bạn mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Lựa chọn cây cảnh theo tuổi cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. Mỗi tuổi, mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những loại cây khác nhau mang đại diện của mệnh Thổ, Kim, Thủy, Hỏa… nhờ đó mà hút tài lộc và vận khí cũng khác nhau. Vậy những gì sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Theo các chuyên gia, cảnh phong thủy phù hợp với từng không gian và bản mệnh sẽ giúp mang lại sự may mắn, sức khỏe, hòa thuận và hạnh phúc cho gia đình. Do đó, cần phải có sự cân nhắc hết sức kỹ lưỡng khi chọn cây cảnh phong thủy trong nhà. Chúng ta không thể tùy tiện cứ thấy cây nào ưng mắt, hợp sở thích là đưa vào không gian sống của mình. Bởi theo phong thủy, có loại cây mang lại may mắn, có loại cây lại mang đến sát khí, không tốt cho gia chủ. Đơn cử, một số loại cây cảnh có đặc điểm lá quá nhỏ, dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm có thể sẽ làm nảy sinh mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, gây ảnh hưởng không tốt đến vấn đề sức khỏe của mọi người.

Cây phong thủy cũng có rất nhiều loại khác nhau mỗi loại có một đặc điểm riêng biệt. Nếu muốn tìm hiểu về

- Năm sinh dương lịch: Từ 13/02/1964 đến 31/01/1965

- Năm sinh âm lịch: Giáp Thìn

- Mệnh: Hỏa - Phú Đăng Hỏa (Lửa đèn to)

+ Ngũ hành tương sinh: Thổ, Mộc

+ Ngũ hành tương khắc: Kim, Thủy

- Thiên can: Giáp

+ Tương hợp: Kỷ

+ Tương hình: Mậu, Canh

- Địa chi: Thìn

+ Tam hợp: Thân – Tý – Thìn

+ Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

2. Cây phong thuỷ hợp tuổi Giáp Thìn 1964, 2024

Người sinh tuổi Giáp Thìn được Dược Sư Như Lai ban phúc đức, Long Thủ Bồ Tát ban trí tuệ, Tì Sa Môn hộ mệnh và Phổ Hiền Bồ Tát bảo hộ (theo một học thuyết Phật giáo). Người tuổi Giáp Thìn thông mệnh, ngoại giao giỏi, dễ làm quen với mọi người, họ hưởng thọ ngoài bảy mươi trở đi.

Những người tuổi Giáp Thìn thường sống có nề nếp, có thể quản lý, tổ chức được người tin cậy, giao phó trách nhiệm. Tuy nhiên, Quý Ông dễ thành công ở vai trò lãnh đạo hơn làm kẻ thừa hành. Mặc dù, công danh sự nghiệp chịu những đổi thay, thăng trầm, nhưng không lúc nào là thiếu hụt về vật chất, đa phần khổ vì nợ duyên rối rắm.

Theo như trong phong thủy những người tuổi Giáp Thìn mệnh Hỏa rất thích hợp với những loại cây phong thủy màu Đỏ và tuyệt kỵ với các loại cây có màu vàng, đen. Một số những loại cây có thể đáp ứng được yếu tố này phải kể đến như là: Cây Đuôi Công Tím, Cây Đa Búp Đỏ, Cây Phong Lá Đỏ. Bạn phù hợp với cây nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

còn có tác dụng lọc sạch không khí, giảm bớt khói bụi, hấp thụ chất hữu cơ dễ bay hơi gây bệnh. Cây có ý nghĩa phong thủy mang đến cho gia chủ sự may mắn, giàu sang và phú quý cho gia chủ đúng với tên gọi của loại cây này.

Màu đỏ là màu của may mắn, do đó cây Theo các chuyên gia phong thủy, những người mệnh Hỏa có màu sắc của bản mệnh là đỏ, cam, hồng, tím. Ngoài ra mệnh Hỏa rất hợp với màu xanh lá cây thuộc hành Mộc. Cây Người mệnh Hỏa trồng cây Cây Huyết Dụ mang lại cho chủ nhân. Thân cây tuy mảnh mai nhưng lại cứng cáp tượng trương cho ý chí kiên cường, không chịu khuất phục trước nhưng khó khăn, thử thách. Những chiếc lá vươn dài đầy màu sắc thể hiện sức sống, năng lượng tràn đầy luôn sẵn sàng hoàn thành bất kể công việc nào. Theo như phong thủy, nếu bạn sở hữu cây phất dụ mảnh phong thủy thì sẽ có được nhiều may mắn,tài lộc. Đặc biệt loại cây này được cho là loại Cây Cây Để

* Về hình dáng:

- Không nên trồng những loại cây có lá quá nhỏ, cành dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm, hoặc có nhiều gai nhọn... có thể chứa khí xấu khiến các thành viên trong gia đình tranh cãi, gây mâu thuẫn hay có những vấn đề gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống.

- Tốt nhất, nên chọn những cây có dáng tròn xinh, đầy đặn và viên mãn, tán lá rộng theo không gian trồng, có màu sắc tươi tắn, đậm đà thì nó sẽ mang lại những điều vô cùng tốt đẹp cho bản thân người trồng.

* Về mật độ trồng cây:

- Nếu trồng nhiều cây, dày quá thì sẽ làm hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ, từ đó làm giảm dương khí, gây ra những tác động tiêu cực đến vận may của người trồng. Thế nên không cần trồng nhiều, chỉ cần trồng đủ và phải có chế độ cắt tỉa phù hợp.

* Vị trí đặt cây:

- Vị trí đặt của từng loại cây khác nhau dù là trên bàn làm việc, phòng khách hay phòng ngủ, chân cầu thang cũng rất quan trọng. Chỗ đặt phải tuân theo đặc tính sinh trưởng của cây và phù hợp với vận mệnh của người trồng thì cây mới xanh tốt, mới phát huy hết hiệu quả phong thủy của nó.

Cần lựa chọn vị trí đặt cây đảm bảo đủ ánh sáng cho cây phát triển bình thường. Nếu trong điều kiện ánh sáng tự nhiên thì mỗi ngày, cây cần có khoảng 2 - 3 giờ hấp thụ ánh sáng. Nếu không thì cần chuẩn bị thêm đèn phát ra ánh sáng để giúp cây luôn xanh tốt, có thể quang hợp được. Đối với những cây cảnh trong nhà không cần tưới nước nhiều sẽ gây ngập úng, chỉ cần tưới một lượng vừa đủ khi thấy đất trong bình bị khô quá. Bên cạnh đó, có thể dùng thêm bình phun để phun cho cây, tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, tăng hiệu quả quang hợp của cây và cho cây xanh tốt hơn.

Vì là cây đặt trong nhà, ở bình thường sẽ có lỗ thoát nước ở dưới nên cần có đĩa đệm ở phía dưới chậu. Như vậy thì khi tưới nước sẽ không lo chảy lênh láng khắp nhà. Trong quá trình cây sinh trưởng cũng không thể bỏ qua bón phân, tăng cường dưỡng chất cho cây duy trì sự sống và phát triển. Tuy nhiên, cây cảnh thường đã được tạo dáng trước, nên không được bón nhiều, khiến cây phát triển mạnh sẽ làm mất dáng. Có thể khoảng nửa tháng/ lần bón phân vừa đủ cho cây.

, không trồng quá nhiều hoặc chỉ độc một cây. Lời khuyên cho những ai

. Nếu bạn vẫn muốn thêm sự thuận hòa cho gia đình thì vẫn có thể cân bằng mọi thứ bằng những chậu cây nhỏ và tươi tắn. Vì có thuộc tính âm nên phòng ngủ không được đặt cây to, xù xì và sậm màu – dễ dàng gây ảnh hưởng xấu tới thể chất và tinh thần của con người.

do quá trình nấu nướng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự sinh trưởng của chúng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo một không gian hài hoà phong thuỷ và tràn đầy sức sống tại đây. Hãy chọn những cây có mùi hương dễ chịu hoặc có thể sống đượ c trong điều kiện khô hạn để trồng tại đây.

vì sẽ khiến tâm trí của bạn xao động, không thể tập trung vào công việc. Điều mà chúng ta cần tại vị trí này là những cây có thể giúp cân bằng được trạng thái an tĩnh và sự bình yên cũng như cảm giác thoải mái, tự tin nhất.

Đối với nhà có cửa trước ở hướng Tây và bạn muốn trồng cây để trang trí thêm cho ngôi nhà, thì tốt nhất là bạn nên chọn những loại cây hoa có màu sắc tươi như hoa hướng dương, hoa mười giờ, hoa dâm bụt, v.v. để không phạm phong thủy

* Trên đây là thông tin cung cấp cho bạn đọc tham khảo, hy vọng hữu ích cho bạn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Huyền bí (https://huyenbi.net/Tuoi-Giap-Thin-hop-cay-gi-trong-cay-gi-theo-phong-thuy-5736.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY