Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tuổi trung niên vẫn trẻ trung, xinh đẹp và khỏe mạnh như gái 18 với những thói quen này

Là phụ nữ ai cũng muốn mình luôn xinh đẹp, trẻ trung và khoẻ mạnh. Muốn thực hiện được những điều này, bạn chỉ cần ghi nhớ những thói quen sau đây.

Chú ý ăn sáng

Tầm quan trọng của bữa ăn sáng đối với sức khỏe cơ thể xưa nay đã được các chuyên gia xem là điều quan trọng hiển nhiên. Tuy nhiên, do nhịp điệu và tốc độ nhanh chóng của cuộc sống đô thị hiện đại khến cho nhiều người không còn đủ thời gian để chuẩn bị bữa ăn sáng thật tốt cho mình.

Nhiều phụ nữ hiện vẫn nhịn ăn sáng hoặc ăn tạm bợ, thiếu chất. Điều này trong lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Theo các chuyên gia sức khỏe, không ăn sáng có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, thường gặp nhất là chóng mặt, ù tai, thiếu năng lượng và lú lẫn do hạ đường huyết. Không ăn sáng trong thời gian dài rất dễ gây lão hóa sớm và dẫn đến các bệnh khác nhau như sỏi mật, viêm dạ dày, đường ruột.

Nhìn chung, lượng chất dinh dưỡng trong bữa ăn sáng cần chiếm hơn 1/3 tổng lượng dinh dưỡng trong cả ngày, do đó, bữa sáng thịnh soạn và bổ dưỡng có ý nghĩa quan trọng đối với mọi phụ nữ.

Chế độ ăn uống cân bằng

Hãy thường xuyên thay đổi thức ăn, đảm bảo nguồn thực phẩm đa dạng về chủng loại, phong phú về màu sắc. Thay đổi thức ăn trong mỗi bữa ăn, ví dụ đều là thịt, nhưng bạn nên chọn thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thịt vịt... thay đổi trong tuần. Không nên ăn mãi một món sẽ dẫn đến sự mất cân bằng dinh dưỡng.

Hãy chọn thực phẩm có nhiều chất xơ và giàu nước hơn. Sữa, sữa chua và phô mai cũng có thể được ăn kèm đúng cách, cố gắng thay đổi thức ăn hàng tuần, đều đặn và lựa chọn thực phẩm tối ưu nhất với tình trạng sức khỏe của bản thân.

Cuối cùng, hãy nhớ nghỉ ngơi nửa giờ sau bữa tối trước khi bạn có thể làm bất kỳ việc gì. Nhiều người thích đi dạo và tập thể dục ngay sau bữa ăn, nhưng thực tế, trong vòng nửa giờ sau bữa ăn, bạn rất cần nghỉ ngơi để ưu tiên cho việc tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

Uống đủ nước

Các chuyên gia sức khỏe thường khuyên rằng, phụ nữ không thể sống thiếu nước.

Để giữ cho làn da của bạn trắng sáng mịn màng, điều đầu tiên là hãy uống thật nhiều nước. Đặc biệt là sau khi thức dậy vào buổi sáng, uống một ly nước lớn không chỉ có thể làm mới làn da, mà còn làm mềm ẩm đường ruột và thúc đẩy bài tiết thuận lợi, hiệu quả.

Ngoài ra, uống nhiều nước trong ngày còn là nhiệm vụ để bổ sung lượng nước bị mất trong quá trình cơ thể trao đổi chất, đảm bảo cho sự hoạt động bình thường của các cơ quan khác nhau, giảm tỷ lệ mắc các bệnh như bốc hỏa, nóng trong, nhiệt, kết sỏi (sỏi thận, sỏi mật…).

Bạn cần nên nhớ thêm rằng, uống nhiều nước trước và sau khi tắm và chơi thể thao để tránh mất nước do tắm và vận động.

Tập thể dục đều đặn và ngủ đủ giấc

Mỗi ngày nên dành ít nhất khoảng 30 phút để tập thể dục. Bạn có thể đi bộ, tập nhẹ nhàng hay chơi các môn thể thao khác nhau, miễn là phù hợp với thể trạng của bản thân để giúp đảm bảo sức khỏe, tiêu hao lượng mỡ dư thừa bên trong cơ thể.

Với những người thừa cân thì cần có một chế độ dinh dưỡng và ăn kiêng phù hợp, bạn không nên bắt ép cơ thể giảm cân 1 cách cấp tốc vì như thế không những khiến cơ thể không thích nghi được gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cho cân nặng tăng lên nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, các bạn cũng đừng nên quá đặt nặng vấn đề tăng cân hay giảm cân, hãy luôn cảm thấy tự tin vì chính vóc dáng của mình các chị em nhé!

Và hơn hết, hãy đảm bảo rằng luôn ngủ đủ giấc để luôn cảm thấy tràn trề năng lượng và xinh đẹp hơn vào hôm sau.

Luôn mỉm cười

Tiếng cười sẽ giúp chị em giảm căng thẳng, trong khi căng thẳng được coi là nguyên nhân khiến bạn tăng cân và hình thành những thói quen sống thiếu lành mạnh. Theo Health, khi căng thẳng, cơ thể sẽ kích hoạt sự phóng thích glucose và lượng glucose dư thừa chuyển thành insulin, khiến bạn dễ dàng bị tăng cân, béo phì.

Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Maryland (Mỹ) về mối liên hệ giữa việc cười và sức khỏe tim mạch, cười cũng sẽ khiến cho cơ màng trong của thành mạch máu giãn nở, giúp máu lưu thông tốt hơn. Đây là cách siêu đơn giản giúp tăng cường sức khỏe phụ nữ siêu tốt, bạn cần tập làm nhiều hơn ngay hôm nay.

Luôn lạc quan và sống tích cực

Những người bi quan thường thấy mọi thứ xung quanh mình u ám, hay quan trọng hoá mọi việc. Đối với họ, cuộc sống chỉ toàn những điều đáng để than vãn, khiếp sợ, và khiến cho tinh thần bị giảm sút, stress hay tự kỉ.

Vì vậy, bạn hãy luôn sống lạc quan, tích cực, luôn biết nhìn nhận cuộc sống đầy tính chân thực. Như vậy bạn sẽ thấy cuộc sống nhiều điều tốt đẹp và trân quý. Một tâm trạng tốt dễ dàng đón nhận một cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh và tăng tuổi thọ. Đặc biệt, khi tinh thần bạn tốt thì mọi khó khăn sẽ giúp bạn vượt qua. Bạn sẽ cười nhiều hơn và thấy mình luôn trẻ trung, tin tin và yêu đời.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tuoi-trung-nien-van-tre-trung-xinh-dep-va-khoe-manh-nhu-gai-18-voi-nhung-thoi-quen-nay-27983/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY