Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tuốt lại nhan sắc bằng 5 loại vỏ trái cây bạn thường dùng

Không cần đến những mỹ phẩm đắt tiền, đi spa hàng tháng... bạn vẫn có thể sở hữu một làn da mịn màng trắng hồng nhờ những loại vỏ trái cây không đáng tiền ngay tại nhà.

1. Vỏ chuối => giúp làn da trắng sáng

Vỏ chuối chứa nhiều vitamin, chất chống ôxy hóa rất tốt cho da của phái đẹp. Ngoài ra, vỏ chuối có chứa rất nhiều lutein, một chất chống ôxy hóa và rất nhiều kali có thể giúp khắc phục nhiều bệnh tật cho làn da.

Cách dùng:

Cách 1: Nhẹ nhàng thoa phần bên trong vỏ chuối lên da và để khoảng nửa giờ rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Các chất chống ôxy hóa có trong vỏ chuối sẽ giúp se khít lỗ chân lông cũng như xóa mờ các vết nhăn trên da.

Cách 2: Xay nhỏ vỏ chuối trộn với sữa hoặc nước làm mặt nạ đắp lên mặt hoặc ủ tóc. Nó sẽ giúp bạn đánh bay đám mụn trứng cá, bệnh vảy nến và làn da sạm đen, làn da dầu, tẩy da chết một cách nhanh chóng hơn.

Vỏ chuối có nhiều công dụng tốt cho làn da đẹp.

2. Vỏ măng cụt => chống lão hóa da

Trái măng cụt có nhiều hỗn hợp kháng thể xanthones thiên nhiên. Cụ thể, có tới trên 40 loại kháng thể xanthones thiên nhiên trong vỏ măng cụt. Chính vì vậy, vỏ trái cây giúp bạn chống lão hóa, bảo vệ làn da của bạn.

Cách dùng: Vỏ măng cụt thái nhỏ, mang phơi khô. Mỗi lần dùng cho một nắm nhỏ vào đun sôi với nước trong 5 phút và lấy nước để uống. Để chúng phát huy hiệu quả tốt nhất thì bạn nên đun bằng ấm đất tránh ấm bằng kim loại

3. Vỏ dừa => giúp làn da sáng bóng

Khi bạn ăn những trái dừa, đừng bỏ lớp vỏ dừa gần cùi dừa đi nhé. Ngược lại bạn cứ để lưu trữ chúng trong nhà vì nó rất hữu ích để làm sáng da của bạn.

Cách dùng: Bạn hãy chà vỏ dừa lên da, đặc biệt là da khô và da có vảy nến. Để chúng lưu lại trên da trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước sạch.

4. Vỏ bưởi => giúp tóc hết rụng, bóng mượt

Vỏ bưởi tươi là nơi chứa lượng tinh dầu lớn nhất. Bạn có thể dùng vỏ bưởi làm chế ra tinh dầu. Tinh dầu giúp trị rụng tóc hiệu quả và kích thích mọc tóc mới. Ngoài ra, tinh dầu vỏ bưởi còn rất hữu hiệu dùng để trị nám, tàn nhang hiệu quả.

Vỏ bưởi, đặc biệt tinh dầu từ bỏ bưởi tốt có tác dụng giúp trị nám và rụng tóc

Cách dùng tinh dầu bưởi:

Cách 1: Bôi trực tiếp tinh dầu lên mặt để trị nám và tàn nhang.

Cách 2: Xịt tinh trực tiếp tinh dầu lên mái tóc, bóp nhẹ mái tóc để tinh dầu bưởi thấm đều vào các thớ tóc, hoặc sau khi gội đầu xong các bạn nhớ lau tóc bằng khăn mềm, không dùng lược dày để chải tóc. Thực hiện hằng ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả của nó.

Hoặc bạn có thể lấy vỏ bưởi đun với nước sôi để tạo thành một thứ nước gội đầu thay thế cho dầu gội đầu, đặc biệt tốt cho phụ nữ vừa sinh em bé giúp phục hồi tóc hư tổn, bóng mượt, và hết rụng.

5. Vỏ trái bơ => giúp trẻ hóa da, làm làn da bóng mịn

Các nhà khoa học tại Đại học Texas, Hoa Kỳ đã phát hiện ra các hợp chất bảo vệ quan trọng có trong vỏ của hạt bơ. Các nhà khoa học cho biết: “Chúng ta giống như vừa mới tìm thấy 'kho báu từ bãi rác' vì ai cũng vứt đi phần quan trọng này. Ngoài có tác dụng điều trị bệnh, chúng còn có thể được sử dụng trong công nghiệp mỹ phẩm, nước hoa và các hàng hóa khác”.

Cách dùng: Bạn dùng vỏ trái bơ nghiền nhỏ mịn, sau đó thoa nhẹ nhàng lên vùng da mặt làm mặt nạ theo trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Cách làm này rất đơn giản nhưng nó mang lại hiệu quả cao cho bạn. Đồng thời giúp bạn loại bỏ được mụn, cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp da trẻ hóa và căng mịn hơn.

Thúy Hồng

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tuot-lai-nhan-sac-bang-5-loai-vo-trai-cay-ban-thuong-dung-24490/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY