Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

“Tút” lại nhan sắc cho bàn tay

(SKGĐ) Được coi là bộ phận “tiểu tiết” trên cơ thể nhưng lại có sức ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp thẩm mỹ của bạn. Một đôi bàn tay mềm mại, nuột nà sẽ tạo cho bạn những sức hút riêng có.

Chăm chút cho bộ móng

Bộ móng giòn, xước, dễ gãy, chính là kẻ đánh cắp vẻ đẹp của đôi bàn tay. Những nguyên tắc đơn giản sau đây sẽ giúp bạn bảo vệ và chăm sóc bộ móng hiệu quả:

Không để tay trần khi làm việc nhà: Tiếp xúc quá nhiều với nước và các loại hoá chất tẩy rửa khiến cho da bàn tay bị sần sùi, thô ráp; còn móng thì giòn và dễ gãy vỡ. Cách đơn giản nhất để bảo vệ đôi tay là sử dụng găng tay cao su khi làm việc nhà.
Ngoài ra, trong những ngày đông, khi đi ra ngoài đừng quên giữ ấm đôi tay bằng găng tay len, da.

Cắt tỉa móng gọn gàng để phòng tránh những tai nạn nho nhỏ như gãy móng, lật móng.

Không lạm dụng sơn móng: Sơn móng có thể giúp móng tay cứng cáp và bắt mắt hơn nhưng nếu lạm dụng sẽ rất nguy hại cho móng.

Dưỡng tay hàng ngày

Bạn nên tạo lập cho mình thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm cho bàn tay, nhất là vào những ngày hanh khô. Bàn tay bị khô nẻ sẽ nhanh chóng bị lão hoá, già nua, tố cáo tuổi tác của bạn.

Massage bàn tay thường xuyên giúp kích thích máu lưu thông, thời điểm tốt nhất là vào buổi tối. Để có hiệu quả tối đa, bạn nên massage tay với hỗn hợp dầu oliu (khoảng 2 thìa) trộn lẫn với nước chanh tươi (1 quả). Hoặc trộn lẫn 2 phần nước dưa chuột và 1 phần glycerin thoa lên bàn tay trước khi massage.

Thoa kem chống nắng: Đừng bao giờ bỏ qua đôi bàn tay khi thoa kem chống nắng, bởi da tay cũng cần được bảo vệ khỏi tia cực tím. Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài 30 phút để che chắn cho bàn tay.

Tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào chết vùng da bàn tay bằng cách: Trộn tinh dầu oliu trộn với đường, đánh đều rồi thoa lên da, để nguyên trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm, tiếp tục thoa kem dưỡng da lên. Các làm này giúp lấy đi tế bào chết trên da, giúp cho làn da tay tươi mới, mịn màng.

Mặt nạ tự nhiên cho bàn tay

Mềm mại, trẻ hóa da tay
Để có đôi bàn tay mềm mại bạn có thể áp dụng 1 trong những cách sau:

- Ngâm tay trong nước luộc khoai tây khoảng 15 phút, rồi lau khô và thoa kem dưỡng ẩm. Cách làm này giúp da tay mềm mại hơn.

- Dùng lòng trắng trứng gà thoa đều lên bàn tay sẽ giúp da săn chắc và phòng ngừa nếp nhăn.

- Cà rốt luộc nhừ, nghiền nhuyễn rồi thêm vào 1 thìa tinh dầu oliu và 1 thìa bơ, trộn đều và thoa lên da.

- Dùng một quả chuối chín, nghiền nhuyễn, thêm vào một vài giọt tinh dầu oliu rồi đắp lên đôi bàn tay, đợi cho đến khi khô thì rửa sạch tay lại bằng nước ấm.

- Trộn tinh dầu quả hạnh cùng với 1 viên vitamin E, thoa lên bàn tay, dùng găng tay chất liệu cotton đeo vào để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm.

Ứng phó với bàn tay khô nẻ

- Trộn 1 thìa tinh dầu oliu với 1 thìa tinh dầu quả hạnh cùng với 1 thìa glycerin, đánh đều và thoa lên tay, dùng găng tay bảo vệ tay qua đêm, rửa sạch vào sáng hôm sau.

- Dùng 3 thìa dầu oliu trộn lẫn với 1 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên tay 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

 Khổng Thu Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tut-lai-nhan-sac-cho-ban-tay-7806/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY