Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tuyên chiến với lão hóa da

Khi da bạn bắt đầu bước vào thời điểm có dấu hiệu lão hóa, bạn nên chú ý chăm sóc làn da ngay từ ban đầu để được giữ mãi nét thanh xuân.

Theo chuyên viên thẩm mỹ N.Trang tại Phượng Anh Beauty Spa, dấu hiệu của lão hóa rõ rệt, nhất là cảm giác da khô, xuất hiện vết chân chim ở vùng chân, dưới mắt hoặc miệng, chảy xệ ở vùng cằm, sắc tố da không được sáng như trước...

Nhưng yếu tố làm cho da lão hóa nhanh là do: di truyền, do hormone, tuổi tác, chế độ nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng, luyện tập, môi trường xung quanh. Từ 25 tuổi, làn da có thể bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, các vết nám và tàn nhang và mất dần sự săn chắc. Các tế bào da mới sẽ tái tạo nhanh hơn vào ban đêm. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng tới quá trình tái tạo tế bào da...

Không có thần dược nào chữa trị lão hóa da hoàn toàn, nó chỉ giúp ngăn ngừa dấu hiệu của lão hóa, cải thiện va khôi phục các sợi colagen giúp da có sự đàn hồi tốt, và góp phần làm sáng da. Điều quan trọng nhất là hãy tự giúp mình đẩy lùi vết hằn của thời gian trên gương mặt bằng những hành động nhỏ nhặt hàng ngày, và luôn phải kiên trì.

Ảnh minh họa

Da của chúng ta rất nhạy cảm với dinh dưỡng. Khẩu phần ăn có đầy đủ dinh dưỡng sẽ cho chúng ta một làn da đẹp. Trong chế độ dinh dưỡng, chú ý uống đủ lượng nước mỗi ngày, từ 1,5 lít trở lên. Ăn uống hợp lý, bổ sung đạm đầy đủ, hạn chế chất béo động vật tăng cường thêm rau quả, trái cây tươi như cam, nho, chuối…

Ngoài ra, chế độ luyện tập thể thao giúp cơ thể khoẻ mạnh và làn da cũng trở nên thật rạng rỡ tự nhiên. Tập thể dục thể thao vừa phải, massage da mặt và cơ thể giúp thư giãn làn da săn chắc.

Kem chống nắng với chỉ số SPF 15 có thể ngăn chặn đến 93,3% tia UV, thích hợp để bạn sử dụng hàng ngày. Những ngày nắng gắt, nên tránh tiếp xúc thường xuyên với nắng. Khi đi ra nắng nên đội mũ rộng vành, mang khẩu trang dầy, găng tay dài, mang vớ.

Làn da là chiếc gương phản chiếu tâm hồn, lo âu trằn trọc sẽ bị tố cáo trên gương mặt của bạn. Vì thế hãy giữ tâm lý ổn định, vui tươi lạc quan, tránh stress, mất ngủ. Bổ sung thêm các chất chống các gốc tự do gây tác hại cho tế bào như vitamin E, vitamin C, beta-caroten.

Bích Ngọc

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tuyen-chien-voi-lao-hoa-da-21266/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY