Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tuyên truyền phòng chống dịch viêm phổi qua ứng dụng Smart Quảng Ninh

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp, tỉnh Quảng Ninh đã đưa những khuyến cáo vào tiện ích y tế thuộc ứng dụng Smart Quảng Ninh. Đây là một trong những ứng dụng nằm trong mô hình trung tâm điều hành thành phố thông minh của tỉnh.

Theo đó, người dân dùng điện thoại di động thông minh chạy trên các nền tảng Androi, iOS chỉ cần tải ứng dụng có tên “Smart Quang Ninh” là có thể cập nhật các nội dung thông tin liên quan đến diễn biến dịch bệnh, hướng dẫn cách phòng, tránh; chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và ngành y tế.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với nhà cung cấp mạng xã hội Zalo và các nhà mạng viễn thông trên địa bàn tỉnh gửi tin nhắn đến người dân hướng dẫn cách thức tải, cài đặt, sử dụng ứng dụng Smart Quảng Ninh. Hiện ứng dụng đã có trên 4.200 lượt tải và cài đặt.

Một số cửa hàng Thu*c tại Quảng Ninh hỗ trợ khẩu trang miễn phí cho người dân

Hiện Quảng Ninh có 6 người nghi viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona, tất cả các trường hợp này đều được cách ly, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương theo đúng quy định. Đến sáng ngày 1/2, các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, nghĩa là tất cả các trường hợp này không bị nhiễm virus Corona.

Ngày 1/2/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Văn bản số 463/UBND-DL về việc chỉ đạo bình ổn thị trường đối với các vật tư phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành: Y tế, Công thương, Công an, Cục Quản lý thị trường, Thông tin và truyền thông, Trung tâm truyền thông tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố trực thuộc tỉnh thực hiện việc bình ổn thị trường đối với các vật tư phòng chống, dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Cũng trong ngày hôm nay, ngành y tế Quảng Ninh đã được bổ sung thêm các máy đo thân nhiệt mới, như vậy tổng số máy đo thân nhiệt đặt tại cửa khẩu, sân bay, cảng khẩu đã đạt con số 22. Ngành y tế tỉnh Quảng Ninh cũng chuẩn bị 850.000 chiếc khẩu trang y tế 3 lớp, 2.100 chiếc khẩu trang R95, 15.000 bộ quần áo bảo hộ, 12.000 tấn hóa chất để tiêu độc khử trùng các khu nhà trọ, trường học, khu công nghiệp và sẽ tiếp tục trang bị bổ sung trong những ngày tới. Bên cạnh đó, nhiều hiệu Thu*c, cửa hàng và doanh nghiệp ở Quảng Ninh đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí, hoạt động này đã khiến nhiều người dân cảm kích.

Tiến Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/tuyen-truyen-phong-chong-dich-viem-phoi-qua-ung-dung-smart-quang-ninh-132039.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY