Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tuyệt chiêu cấp nước cho làn da ngày nắng nóng

Trong mùa nắng nóng, làn da có khuynh hướng đổ dầu nhiều nhưng lại mất nước trên bề mặt da. Lượng độ ẩm cân bằng trên da bị thay đổi, bề mặt da bóng nhờn nhưng da lại đang trong tình trạng mất nước trầm trọng.

Vì sao làn da dễ bị mất nước, khô ráp trong những ngày nắng nóng?

Cấu tạo lớp màng thủy tương trên bề mặt da gồm có 2 phần chính: Nước và dầu. Khi lượng nước và dầu ở mức cân bằng nhau thì đồng nghĩa với việc bạn đang sở hữu một làn da đẹp, khỏe.

Trong mùa nắng nóng, làn da có khuynh hướng đổ dầu nhiều nhưng lại mất nước trên bề mặt da. Lượng độ ẩm cân bằng trên da bị thay đổi, bề mặt da bóng nhờn nhưng da lại đang trong tình trạng mất nước trầm trọng.

Bên cạnh đó, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột do đang ở trong môi trường máy lạnh bước ra ngoài trời nắng nóng sẽ nguy hiểm cho làn da, gây nên hiện tượng sốc nhiệt - hiện tượng da chịu thay đổi bất thường về nhiệt độ, lượng độ ẩm cân bằng trên bề mặt da biến đổi đột ngột, mất nước, khô da dẫn đến tình trạng da xỉn màu.

Tuyệt chiêu cấp nước nhanh chóng cho làn da thô ráp?

Uống nhiều nước:

Uống nhiều nước trong thời tiết nắng nóng ngoài việc giúp cơ thể bổ sung đủ lượng nước, duy trì độ ẩm, độ đàn hồi cho da còn góp phần giúp đào thải các độc tố trong cơ thể tốt hơn, giảm hiện tượng nóng trong người – một tác nhân gây ra mụn và làm sạm da.

Dùng xịt khoáng

Thời tiết nóng bức cộng thêm phải ngồi trước màn hình máy tính quá lâu và làm việc trong phòng máy lạnh khiến làn da phái đẹp luôn cảm thấy khô ráp và thiếu nước.

Do đó, việc thủ sẵn trong giỏ xách hàng ngày của chị em một chai xịt khoáng là thực sự cần thiết. Với những tia nước li ti mát lạnh, xịt khoáng phủ một lớp sương mỏng lên làn da, giúp da dịu mát và tươi tắn nhờ được cung cấp độ ẩm cần thiết.

Không tắm nước nóng:

Không chỉ riêng mùa nóng mà ngay cả mùa lạnh, các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp vẫn khuyên chị em nên nói không với việc dùng nước nóng để tắm gội, rửa mặt hay ngâm mình.

Khi tắm nước nóng, một lượng lớn nước của da bị thoát ra ngoài nên sẽ gây khô da, bong tróc da. Do đó, trong thời tiết lạnh bạn chỉ nên sử dụng nước ấm vừa phải, còn những ngày hè nóng bức thì nước lạnh là giải pháp hoàn hảo cho da.

Không tắm quá nhiều:

Mùa nắng bạn không nên tắm nhiều. Tắm nhiền lần da sẽ bị khô, rửa tay nhiều lần cũng khiến các đầu ngón tay nhăn nheo do mất nước. Một ngày tắm một lần là đủ để loại bỏ những vi khuẩn trên cơ thể.

Kem dưỡng ẩm:

Để có làn da căng láng, mịn màng, các nàng tuyệt đối không nên lơ là bước dưỡng ẩm cho da. Chị em cần lưu ý lựa chọn loại kem dưỡng ẩm có thành phần lành tính, dễ thấm vào da để tránh bị cảm giác bết rít do kem khó thấm, gây bí da và đổ mồ hôi khó chịu trong những ngày hè.

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm:

Trái cây mùa hè rất phong phú nên chị em có nhiều sự lựa chọn để thực hiện các loại mặt nạ thiên nhiên dưỡng ẩm “nịnh da” trong ngày hè oi bức. Tuy nhiên, dù đắp mặt nạ thiên nhiên ít có tính tẩy da, làm mòn da thì các nàng vẫn đừng quên sử dụng kem chống nắng đầy đủ khi tiếp xúc với ánh mặt trời để bảo vệ da dưới nắng hè thật hiệu quả.

Những loại mặt nạ trái cây phổ biến và có hiệu quả trong ngày hè có thể kể đến như mặt nạ bơ với dầu olive, mặt nạ chuối sữa tươi, mặt nạ bí ngô kết hợp với đu đủ chín và mật ong, mặt nạ yến mạch sữa tươi…

Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý:

Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Ăn nhiều thực phẩm xanh (rau có màu xanh đậm), quả có chất chống ôxy hóa cao (quả có màu đỏ, vàng). Bổ sung các vitamin cần thiết, tốt cho cơ thể, đặc biệt là da.

Trang bị kỹ khi ra đường:

Mùa nắng ra đường bạn nên đội mũ rộng vành, mặc áo khoác, đeo khẩu trang. Chọn chất liệu vải dày, sậm màu để ngăn tia cực tím xâm nhập vào cơ thể. Hạn chế ra đường từ 10h đến 15h, là thời gian tia cực tím rất nhiều có khả năng gây ung thư da, lão hóa da.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tuyet-chieu-cap-nuoc-cho-lan-da-ngay-nang-nong-27049/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY