Dinh dưỡng hôm nay

Tuyệt chiêu làm gà nướng lu da giòn ngon, lạ miệng

Gà nướng lu là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi những miếng thịt gà vàng duộm, thơm mùi mật ong quyện với lá chanh hương vị vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm gà nướng lu

Gà ta 1 con 1.5 kg

1 gói ngũ vị hương

Tỏi, hành khô

Chanh

Mật ong

Gia vị: nước mắm, muối, hạt nêm.

Gà nướng lu bằng lò nướng đơn giản (Ảnh minh họa)

Các bước làm gà nướng lu

Bước 1: Gà ta khi mua về thì làm cho thật sạch, rồi dùng dao chặt bỏ phần chân, cổ và 2 đầu cánh ra để riêng một đĩa. Sau đó dùng dao nhọn và xẻ dọc theo chiều của phần thịt ức gà, lấy phần sống dao đập dập dần vào trên phần xương lưng của con gà, như vậy để có thể đặt nguyên con gà nằm thẳng trên khay nướng.

Bước 2: Hành tỏi khi mua về thì bóc sạch hết vỏ, dùng dao băm nhỏ thật nhuyễn.

Cho các loại gia vị hỗn hợp gồm: bột canh, hạt nêm, hạt tiêu, bột ngũ vị hương cùng hành, tỏi băm nhỏ, thêm một chút dầu hào vào trong bát thịt gà. Dùng thìa trộn cho thật đều.

Bước 3: Phết hỗn hợp các loại gia vị vừa trộn đều ở trên lên đều khắp toàn bộ bề mặt lớp da gà. Tiếp theo tiến hành ướp thịt gà trong khoảng thời gian chừng 3 tiếng đồng hồ. Vặn lò nướng ở nhiệt độ khoảng 180 độ, để lò nóng khoảng 10 phút.

Thưởng thức vàng thơm, hấp dẫn (ảnh minh họa)

Bước 4: trải miếng giấy bạc ra một cái khay nướng rồi hãy đặt gà lên trên. sau đó là tiến hành nướng chín thịt gà, khoảng chừng 40 phút thì lấy ra, lấy chổi quét lên trên khắp lớp da gà hỗn hợp gia vị và nước cốt chanh.

Bước 5: cho thịt gà vào trong lò nướng, nướng tiếp thêm khoảng 10 phút rồi tiếp tục lấy ra quét hỗn hợp nước cốt chanh lên trên lớp da gà thêm lần 2, vẫn nướng tiếp thêm khoảng chừng 10 phút.

Chặt gà thành từng miếng nhỏ vừa ăn, sắp lên đĩa và thưởng thức khi còn nóng.

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tuyet-chieu-lam-ga-nuong-lu-da-gion-ngon-la-mieng/20201115103613833)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Trẻ em ăn mật ong sẽ hỗ trợ sự trưởng thành, phát dục và tăng cường thể chất tốt hơn. Người già ăn mật ong có thể làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Mỗi sáng một cốc nước chanh là cách giúp bạn bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh và tích cực
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY