Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tuyệt chiêu loại bỏ nấm da đầu hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên

Nấm da đầu là bệnh ngoài da gây nhiều phiền toái cho cuộc sống hàng ngày. Cách trị nấm da đầu bằng các thảo dược thiên nhiên sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng bệnh một cách an toàn và hiệu quả.

Bệnh nấm da đầu đi kèm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Do da đầu bị viêm nhiễm không thể đưa đầy đủ các dưỡng chất đến nuôi dưỡng tóc nên tình trạng tóc bị gãy rụng rất nhiều. Tuyệt chiêu trị nấm da đầu bằng các nguyên liệu thiên nhiên giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi những cơn ngứa ngáy khó chịu đó.

1. Dùng muối trị nấm da đầu

Muối là nguyên liệu không thể thiếu trong mọi căn bếp, muối có tính kháng và diệt khuẩn ai ai cũng biết. Vì vậy, cách trị nấm da đầu bằng muối vô cùng đơn giản, cực kỳ dễ làm và tuyệt đối an toàn.

Cách trị nấm da đầu bằng muối vô cùng đơn giản

Để trị nấm da dầu bằng nước muối, bạn làm như sau:

- Pha muối với nước ấm để có được dung dịch nước muối loãng.

- Mỗi tuần, dùng dung dịch nước muối loãng để gội đầu 3 – 4 lần, tình trạng nấm da đầu sẽ được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi xót nếu như có những tổn thương ở da đầu.

2. Trị nấm da đầu bằng bia

Bia là một thức uống mang lại cảm giác sảng khoái cho người sử dụng. Không chỉ làm đẹp da, bia còn có thể trị nấm da đầu. Thêm vào đó, sử dụng bia còn kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Cách thực hiện như sau:

- Bạn đổ bia ra chậu nhỏ để bia bay hết hơi gas. Sau khi gội đầu sạch, bạn dùng bia đó thoa đều lên tóc và da đầu.

- Dùng khăn bông hoặc dụng cụ ủ tóc để ủ nóng trong khoảng 15 phút.

- Cuối cùng gội sạch tóc lại bằng nước lạnh. Để đạt hiệu quả trị bệnh tốt nhất, bạn nên áp dụng 2 – 3 lần/ tuần.

Tuy nhiên, vì bia có thể gây say, cho nên bạn không gội đầu bằng bia quá lâu.

3. Dùng bồ kết

Từ xa xưa, bồ kết đã được phụ nữ Việt Nam đã sử dụng trong việc làm sạch và giúp mái tóc suôn mượt. Bởi trong bồ kết có chứa tinh dầu giúp mái tóc trở nên mượt mà, ngăn tóc rụng và còn chữa nấm đầu hiệu quả.

Dùng bồ kết gội đầu là cách chữa bệnh nấm da đầu hiệu quả tại nhà

Cách chữa bệnh nấm da đầu bằng bồ kết như sau:

- Bạn đem nướng bồ kết khô, tách hạt, bẻ nhỏ sau đó đun sôi với nước trong khoảng 5 phút nhằm mục đích cho các tinh chất trong bồ kết tiết ra nước, cho đến khi nước chuyển màu cánh gián.

- Gội sạch đầu rồi gội nước bồ kết cuối cùng. Bạn không cần phải gội lại bằng nước lạnh.

Để đạt hiệu quả cao, bạn nên áp dụng 3 – 4 lần/ tuần.

4. Dùng đu đủ xay nhuyễn

Trong đu đủ có chứa chất papain có tác dụng trong việc làm giảm và chống viêm nhiễm hiệu quả. Do vậy, sử dụng đu đủ có thể giúp chống và trị nấm da đầu.

Để thực hiện trị nấm da đầu bằng đu đủ, bạn tiến hành như sau:

- Lựa chọn quả đu đủ chín đều, rửa sạch, đem gọt vỏ, bỏ hết hạt chỉ giữ lấy phần thịt.

- Đem phần thịt đu đủ xay nhuyễn rồi bạn bôi lên vùng da đầu bị nấm.

- Ủ tóc bằng đu đủ xay nhuyễn trong thời gian khoảng 15 – 20 phút rồi tiến hành gội sạch lại bằng nước.

- Khi dùng đu đủ xay nhuyễn để trị nấm, bạn cần rửa thật kỹ lại sau khi áp dụng xong, tránh trường hợp đu đủ còn dính trên tóc. Không những sẽ khiến tóc bị bẩn mà còn tạo môi trường cho nấm hoạt động mạnh mẽ hơn. Bạn cần kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài mới có thể có được hiệu quả.

5. Dùng cây hương nhu trị nấm da đầu

Theo Đông Y, cây hương nhu trắng có tác dụng làm cho da đầu trở nên thông thoáng, dễ thoát mồ hôi, giúp lưu thông khí huyết dưới da dễ dàng hơn. Đặc biệt, các chất chống oxy hóa trong cây hương nhu có tác dụng diệt khuẩn, kháng nấm, kháng viêm rất hiệu quả.

Cây hương nhu có tác dụng diệt khuẩn, kháng nấm, kháng viêm rất hiệu quả

Cách thực hiện trị nấm da đầu từ cây hương nhu vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dùng lá và thân cây hương nhu để đun nước gội đầu. Áp dụng gội đầu nước hương nhu đều đặn thường xuyên giúp trị nấm da đầu hiệu quả. Ngoài ra, hương thơm của cây hương nhu giúp bạn cảm thấy vô cùng sảng khoái, dễ chịu.

Trị nấm da đầu bằng các nguyên liệu có xung quanh tuy rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vô cùng tốt. Nếu khi bạn áp dụng lâu dài mà không mang lại hiệu quả, bạn nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ da liễu tư vấn và điều trị bệnh

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tuyet-chieu-loai-bo-nam-da-dau-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-24713/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY