Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Ukraina được hối lộ 5 triệu đô để dừng điều tra nhà máy Burisma

Người biểu tình chống phân biệt chủng tộc đụng độ với cảnh sát ở Paris

Công ty này đã trở thành tâm điểm của thế giới sau khi có thông tin rằng tổng thống mỹ donald trump đã tạo áp lực một cách không chính đáng lên kiev nhằm buộc chính phủ ukraina phải mở cuộc điều tra nhằm vào đối thủ của ông trong cuộc bầu cử tháng 11 này.

Ông trump đã nói với tổng thống ukraina về việc mở cuộc điều tra công ty năng lượng burisma, nơi con trai của ông joe biden, hunter biden là thành viên hội đồng quản trị.

Nếu không làm theo ý, Mỹ có thể cắt viện trợ quân sự với Ukraina.

Artem sytnyk, lãnh đạo tổ chức chống tham nhũng của ukraina (nabu) cho biết 3 người đã bị bắt giữ, bao gồm 2 nhân viên thuế liên quan tới vụ hối lộ trên.

Đây cũng là số tiền hối lộ bị phát hiện lớn nhất từ trước tới nay tại ukraina, phía nabu cho hay. số tiền này cũng đã được mang tới trưng bày trong cuộc họp báo vừa qua.

Phía công ty burisma cho biết họ không liên quan gì tới việc này. phía công ty không đưa ra thêm thông tin gì. nhà sáng lập nên công ty là mykola zlochevsky, cựu bộ trưởng môi trường, người hiện sống tại nước ngoài.

"hãy đặt dấu chấm một lần và mãi mãi. hai cha con nhà biden không có dấu hiệu liên quan tới vụ việc này", nazar kholodnytsky, lãnh đạo cuộc điều tra chống tham nhũng cho hay.

Ngoài 5 triệu đô tiền hối lộ, 1 triệu đô khác còn được chi cho quan chức làm trung gian. vụ việc này cũng liên quan tới một vụ biển thủ tiền của chính phủ khác.

Các đối tượng đã muốn đẩy nhanh việc đưa hối lộ vì muốn cuộc điều tra nhằm vào ông zlochevsky kết thúc trước sinh nhật của ông trong hôm nay. "điều này nhằm đảm bảo ông zlochevsky có thể trở về ukraina một cách minh bạch", ông nazar nói.

Một cựu công tố viên trưởng cũng cho biết các cuộc điều tra cũ không có bằng chứng nào chứng minh hunter biden đã làm gì sai khi làm việc tại burisma.

Hunter đã gia nhập burisma vào năm 2014. anh cũng phủ nhận các cáo buộc của ông trump liên quan tới bản thân và cha mình.

Hoàng Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ukraina-duoc-hoi-lo-5-trieu-do-de-dung-dieu-tra-nha-may-burisma-post82523.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY