Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao hơn 55 triệu đồng đến 3 anh em nhà nghèo mắc bệnh thiếu máu

(MangYTe) - Ngày 24/3, nhà báo Phan Huy – Trưởng VP báo ADZ tại Cần Thơ đã trao số tiền 55.330.000đ của bạn đọc báo ADZ hỗ trợ cho anh Trần Thanh Sang là cha của 3 bé trong bài viết “Thương ba anh em nhà nghèo cùng mắc bệnh thiếu máu”.
Năm 2002 anh Trần Thanh Sang kết duyên cùng chị Nguyễn Thị Hồng rồi 3 đứa con lần lượt ra đời. Với tính cần cù, 2 vợ chồng anh Sang làm lụng đủ thứ cũng đủ lo cho các con ăn học và giành dụm ra được gần cả trăm triệu gửi ngân hàng.

Nhưng nào ngờ một ngày cuối năm 2007, tai họa bỗng ập đến khi phát hiện con trai đầu lòng cháu Trần Thanh Hải bị thiếu máu">bệnh thiếu máu tán huyết dạng nặng, trăm triệu gửi ngân hàng cũng “đội nón ra đi”, bệnh tình cháu Hải ngày càng nặng hơn. Đang lúc chạy vạy khắp nơi để kiếm tiền vô máu cho cháu Hải thì cuối năm 2014 vợ chồng anh chị lại gần như ngã quỵ khi hay tin con gái thứ hai là bé Trần Thanh Thơ lại mắc bệnh giống bé Hải.

Mấy năm qua anh chị chạy đôn chạy đáo khắp nơi để lo cho các con, nhưng xem ra không thấm vào đâu. Các con anh chị thiếu ăn, thiếu máu nên da vàng nhợt nhạt, sắc mặt bủng beo, người gầy gò, giọng nói yếu ớt. Một tháng 30 ngày thì con anh chị có tới 20 ngày nằm viện sống nhờ vào máu của người khác.

Nhận số tiền bạn đọc hỗ trợ do nhà báo Phan Huy trao, anh Sang rưng rưng nước mắt nói: “Số tiền này đối với gia đình con là rất lớn và rất ý nghĩa chú ơi. Con hứa sẽ sử dụng đúng mục đích là để giành cho các con chữa bệnh và đóng tiền học phí .Qua đây con cảm ơn báo ADZ và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình con trong lúc khó khăn này”- anh Sang nói.

Anh Sang cũng cho biết thêm, sau khi báo ADZ đăng bài, đăng số điện thoại của anh lên có rất nhiều người tốt đã gọi điện thoại đến động viên, có người gửi quà, người gửi tiền tới hỗ trợ. Tuy nhiên có một số người lạ lại gọi điện thoại hỏi anh Sang đã nhận được tiền chưa, nếu nhận được rồi thì báo cho họ biết để họ chỉ cho cách cất tiền (?).

Một người lạ khác, thì gọi điện kêu anh Sang nộp 4 thẻ cào điện thoại 4 trăm ngàn để họ liên lạc với người thân ở nước ngoài và người thân của họ sẽ chuyển cho anh Sang 5 triệu trong ngày !? Vợ chồng anh Sang cũng tin đó là thật nên đã nộp vào tài khoản người này 400 ngàn. “khi vợ tôi nộp xong tiền card cho người lạ, ngồi đợi cả tuần cũng chả thấy 5 triệu họ gửi, lúc này mới biết bị lừa”- anh Sang cho biết.

Tại buổi trao tiền, nhà báo Phan Huy đã hỏi thăm, động viên các con của anh Sang. Đồng thời dặn dò vợ chồng anh Sang phải bảo quản, chi xài số tiền của bạn đọc hỗ trợ đúng mục đích để chữa bệnh cho các cháu, gia đình không được hoang phí vì các còn phải điều trị lâu dài, tốn rất nhiều tiền.

Phạm Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/trao-hon-55-trieu-dong-den-3-anh-em-nha-ngheo-mac-benh-thieu-mau-2016032607472874.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY