Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ukraine điều tra thông tin tiêm vắcxin chưa được cấp phép

Thủ tướng Ukraine khẳng định cho đến nay chưa có bất cứ loại vắcxin ngừa COVID-19 nào được cấp phép sử dụng tại Ukraine, do đó, ông người dân không nên tiêm các loại dược phẩm không rõ nguồn gốc.

Ukraine dieu tra thong tin 'tiem vacxin chua duoc cap phep' hinh anh 1Người dân đeo khẩu trang nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan tại Kiev, Ukraine. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng ukraine denys shmygal ngày 6/1 cho biết lực lượng cảnh sát và giới chức y tế nước này đang phối hợp điều tra về thông tin một số công dân nước này đã tiêm vắcxin ngừa covid-19 lưu hành.

Ông shmygal khẳng định cho đến nay chưa có bất cứ loại vắcxin ngừa covid-19 nào được sử dụng tại ukraine, do đó, ông khuyến cáo người dân không nên tiêm các loại dược phẩm không rõ nguồn gốc.

Trước đó cùng ngày, một số hãng truyền thông của đưa tin một phòng khám tại kiev đã tiến hành tiêm chủng, có thể là vắcxin của pfizer/biontech với mức giá lên tới 3.000 euro (3.700 usd)/liều.

[Nhiều nước lên kế hoạch tiêm đại trà vắcxin phòng dịch COVID-19]

Các nguồn tin trên cho biết vắcxin có thể được đưa vào từ israel và một số quan chức cấp cao và doanh nhân đã tiêm vắcxin này.

Tháng 12/2020, đã ký hợp đồng mua 1,9 triệu liều vắcxin sinovac do trung quốc sản xuất và dự kiến sẽ triển khai tiêm loại vắcxin này sớm nhất là vào tháng 2/2021.

Quốc gia đông âu này cũng hy vọng vào tháng ba sẽ tiếp nhận lô hàng đầu tiên trong số 8 triệu liều vắcxin ngừa theo chương trình

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/ukraine-dieu-tra-thong-tin-tiem-vacxin-chua-duoc-cap-phep/688235.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY