Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Uống dầu cá ngừa bệnh tim

Dầu cá và thành phần bổ sung omega-3 được chiết xuất từ dầu cá đã được chứng minh có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa bệnh tim.
Cụ thể, khi tiêu thụ các loại cá có dầu như cá hồi, cá mòi,cá trích hoặc cung cấp thành phần bổ sung omega-3 được chiết xuất từ dầu cá vàocơ thể mỗi ngày có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ phát triển một chuỗi các vấn đềvề tim, như chứng xơ vữa động mạch, rối loạn nhịp tim, nguy cơ đau tim và các sựcố về tim mạch khác.

Trong trường hợp bạn đã phải trải qua một cơn nhồi máu cơtim trước đó, việc cung cấp thành phần bổ sung được chiết xuất từ dầu cá vào cơthể mỗi ngày, có thể giúp giảm 30% nguy cơ bị tái lại cơn nhồi máu cơ tim tiếptheo.

Những phát hiện này được căn cứ dựa trên một báo cáo chuyênngành từ các cuộc nghiên cứu được tiến hành trong suốt 30 năm. Carl Lavie - ngườidẫn đầu cuộc nghiên cứu - thuộc Trung tâm Y khoa Oschner, New Orleans (Hoa Kỳ)khuyến cáo, mỗi ngày những người khỏe mạnh nên tiêu thụ 500mg dầu cá omega-3,trong đó có chứa EPA (eicosapentaenoic axít) và DHA (docosahexaenoic axít).Riêng đối với những người đang mắc các vấn đề về tim mạch nên tăng gấp đôi liềulượng tiêu thụ lên 1.000mg mỗi ngày.

AloBacsi.vnTheo Trọng Nguyên - Phụ Nữ TPHCM/Beatingcholesterol

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/uong-dau-ca-ngua-benh-tim-n20201.html)

Chủ đề liên quan:

Alobacsi.vn bệnh tim cholesterol dầu cá

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY