Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Uống đủ nước trong mùa đông cải thiện cả sắc đẹp và sức khỏe

Uống nước ấm đều đặn trong mùa đông giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại các dấu hiệu của lão hóa.

Cơ thể mất nước là gì?

Uống đủ nước trong mùa đông cải thiện cả sắc đẹp và sức khỏe

Việc đầu tiên trong mùa đông bạn phải chú ý là bổ sung nước hàng ngày cho cơ thể.

mất nước là tình trạng mà lượng nước nạp vào cơ thể ít hơn lượng nước thải ra, làm cho lượng nước trong cơ thể mất cân bằng theo chiều hướng đi xuống. mất cân bằng nước sẽ phá vỡ sự cân bằng của các nồng độ muối, khoáng chất và lượng đường trong máu, dẫn đến việc cản trở các hoạt động bình thường và gây nhiều thiệt hại cho cơ thể.

triệu chứng khi cơ thể mất nước

một số triệu chứng phổ biến khi cơ thể mất nước là:

khát nước, có thể thấy khát rất nhiều.

cảm thấy chóng mặt hay bị choáng váng.

đánh trống ngực.

tiểu ít

khô miệng.

nước tiểu có màu vàng đậm và đặc.

yếu cơ.

da khô.

uống nước ấm trong mùa đông, hiệu quả bất ngờ

bác sĩ đa khoa văn hiếu, cho hay, mùa đông, cơ thể ít vận động, ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, nướng, lẩu nên cơ thể dễ bị tăng cân. bên cạnh việc chăm chỉ tập thể dục, chế độ ăn uống với dinh dưỡng hợp lý thì uống nước ấm cũng được coi là một liệu pháp hỗ trợ giảm cân. cụ thể, uống nước ấm sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể khoảng 1 độ, tăng khả năng trao đổi chất từ 10% đến 20%, góp phần đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ. do vậy, nếu muốn giảm cân, buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút, bạn hãy uống ngay một cốc nước ấm. đây là thời điểm “thanh lọc cơ thể” rất tốt và còn là thời điểm giảm cân vô cùng hiệu quả.

"các nghiên cứu còn chỉ ra rằng, uống nước ấm đều đặn mỗi ngày giúp kích thích hệ tiêu hóa, hạn chế tình trạng tích tụ chất béo trong đường ruột, làm cho đường ruột khỏe mạnh. uống nước ấm khi bạn bị táo bón có thể giúp “mọi thứ” di chuyển tốt hơn. nguyên nhân chính của táo bón là thiếu nước, nước ấm kích thích lưu thông máu và có những tác dụng dễ chịu lên đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của bạn trở nên “trơn tru”.

hàng ngày, trong sinh hoạt và ăn uống, cơ thể chúng ta còn tích tụ các loại chất độc nhất định, gây nên các bệnh về da, về nội tạng, thậm chí dẫn tới ung thư. uống nước ấm là cách đơn giản để giải độc cơ thể hiệu quả. bởi khi uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể lên cao, đổ mồ hôi, giải phóng độc tố và làm sạch cơ thể. để có kết quả tối ưu trong việc thanh lọc, giải độc cơ thể bằng nước ấm, bạn nên cho thêm một lát chanh tươi vào cốc trước khi uống", bác sĩ văn hiếu nói.

uống nước ấm còn giúp bạn ngăn ngừa lão hóa, làm lành các tế bào bị tổn thương, làm tăng tính đàn hồi và giảm bớt ảnh hưởng bị gây ra bởi gốc tự do. nhờ vậy, làn da bạn sẽ đẹp hơn, căng tràn sức sống, chống lại các dấu hiệu lão hóa.

nước ấm khi vào cơ thể sẽ tăng cường năng lượng cho các dây thần kinh tại chân tóc và làm chúng hoạt động tốt hơn. do đó, uống nước ấm còn góp phần khiến mái tóc của bạn dày, chắc khỏe, giàu sức sống, mượt mà và mọc nhanh hơn. uống nước ấm còn giúp da đầu của bạn ngậm nước, giúp da đầu không bị khô hoặc có gầu.

đặc biệt, uống nước ấm còn rất tốt nếu bạn đang bị nhức đầu hoặc sưng viêm. bởi vì nước ấm giúp kích thích lưu lượng máu đến các mô, đây cũng được coi là một phương Thu*c tuyệt vời để điều trị đau bụng kinh.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/lam-dep/uong-du-nuoc-trong-mua-dong-cai-thien-ca-sac-dep-va-suc-khoe-48837.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-du-nuoc-trong-mua-dong-cai-thien-ca-sac-dep-va-suc-khoe/20210104113314536)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY