Sức khỏe Giới tính hôm nay

Cải thiện số lượng tinh trùng

Trong nhiều trường hợp, số lượng tinh trùng có thể được cải thiện bằng cách thay đổi lối sống hoặc chế độ ăn uống.
Tránh các chất độc môi trường
Hàng ngày tiếp xúc với chất gây ô nhiễm môi trường như Thu*c lá, Thu*c trừ sâu, hóa chất và chất thải hộ gia đình có thể gây biến dạng hoặc tiêu diệt tinh trùng, do đó làm giảm số lượng tinh trùng. Hơn nữa, tiến sĩ Randine Lewis (tác giả của "Cách chữa vô sinh") quan sát thấy rằng, các chất không hữu cơ (non-organic) trong sữa và thịt có thể chứa estrogen tổng hợp, làm ức chế sự phát triển của tinh trùng bình thường (tương tự như khi uống quá nhiều rượu). Duy trì một chế độ ăn thân thiện
Rất nhiều nghiên cứu, bao gồm một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Đại học Y khoa Nijmegen (Hà Lan) chỉ ra rằng kẽm và axit folic đặc biệt quan trọng để nâng cao số lượng tinh trùng. Kẽm có trong thực phẩm như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt cừu, thịt cua, cá hồi, tôm hùm, gạo lức, đậu, lạc và hạt bí ngô. Axit folic (folate) có thể được tìm thấy trong các loại rau xanh như rau bina và cải xoăn, cũng như đậu lăng, đậu xanh, súp lơ xanh, măng tây, bột yến mạch và bơ.

Vitamin khác thân thiện với tinh trùng bao gồm selen (có trong các loại hạt, quả óc chó, trứng và thịt gà), vitamin C (có trong trái cây, chẳng hạn như bưởi, cam, và chanh) vitamin E (tìm thấy trong hạt hướng dương và mầm lúa mì). Nếu bạn đang cố gắng để cải thiện số lượng tinh trùng, hãy ăn uống cân bằng bao gồm những thực phẩm này.

Tránh nhiệt
Một nghiên cứu hàng năm tại "Tạp chí Sinh sản" báo cáo rằng, nếu bìu tiếp xúc với nhiệt trong thời gian dài, tinh trùng có thể trở nên hư hỏng nghiêm trọng. Để chắc chắn rằng bìu luôn được “làm mát”, cần tránh xa bồn tắm nóng và phòng tắm hơi, mặc quần rộng, nhất là quần lót, tránh sử dụng máy tính xách tay đặt trên đùi trong thời gian dài và không cưỡi xe đạp đường dài.
Mangyte.vn
Theo Me&be
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cai-thien-so-luong-tinh-trung-3967.html)
Từ khóa: tinh trùng

Chủ đề liên quan:

cải thiện tinh trùng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY