Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống mật ong tốt cho hệ tiêu hóa: Nếu thả thêm thứ này đẹp da, ngủ ngon, tăng gấp đôi dinh dưỡng

Trong mật ong chứa nhiều chất vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe của con người. Chính vì vậy, nếu bạn thả thêm sữa hạnh nhân vào sẽ tăng giá trị dinh dưỡng.

Mật ong pha với sữa hạnh nhân lợi gì?

Mật ong pha cùng sữa hạnh nhân sẽ tạo thành một thức uống rất tốt cho sức khỏe. bản thân sữa hạnh nhân nguyên chất sẽ hơi khó uống. bạn có thể sử dụng đường ăn kiêng hoặc mật ong để gia tăng hương vị.

Sữa hạnh nhân ít chất béo được cho là có nhiều năng lượng, protein, lipid và chất xơ. nó cũng được chứng minh chứa nhiều sắt, magiê, canxi, kali, natri và kẽm. trong khi đó, mật ong cũng là một trong những chất tạo ngọt lâu đời nhất trên trái đất.

Ảnh minh họa

Mật ong pha sữa hạnh nhân, cơ thể sẽ nhận được những lợi ích gì?

Mật ong sữa hạnh nhân giúp ngủ ngon:Thức uống này sẽ giúp não của bạn tránh khỏi orexin, một chất dẫn truyền thần kinh khiến bạn tỉnh táo. Như vậy, nó sẽ bạn thư giãn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Giúp cơ thể luôn dồi dào năng lượng: chỉ cần sử dụng một ly sữa hạnh nhân pha với hai thìa mật ong mỗi ngày, bạn sẽ có thể duy trì mức năng lượng của mình suốt cả ngày dài, vì hạnh nhân và mật ong đều là những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất.

Mật ong sữa hạnh nhân giúp làm chậm quá trình lão hóa: sự kết hợp này có tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể khi chúng ta già đi. trong thời cổ đại, sữa hạnh nhân và mật ong được coi là thần dược của cuộc sống, vì nó làm chậm quá trình lão hóa, có tác dụng làm đẹp da, trẻ hóa làn da cho phụ nữ. loại thức uống này chứa 50% lượng vitamin e được khuyến nghị hàng ngày và có các thuộc tính chống ôxy hóa để da dẻ chị em khỏe mạnh, phòng ngừa các vấn đề về da.

Mật ong sữa hạnh nhận giúp kháng khuẩn: một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của sữa hạnh nhân với mật ong là nó chống lại tụ cầu do đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ của chúng.

Mật ong sữa hạnh nhân cho đường tiêu hóa: buổi sáng khi bạn uống một cốc sữa hạnh nhân và mật ong được cho là có thể làm giảm táo bón, điều trị các vấn đề về đường ruột cũng như chữa đầy hơi.

Mật ong sữa hạnh nhân giúp xương chắc khỏe: Bên cạnh mùi vị thơm ngon, sữa hạnh nhân còn được yêu thích bởi chứa ít calo và chất béo nên có tác dụng hỗ trợ giảm cân, tốt cho thị lực, giúp xương chắc khỏe.

Sữa hạnh nhân cung cấp vitamin D, canxi, protein, các vitamin và khoáng chất tốt cho xương, phòng ngừa loãng xương và các bệnh về xương.

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/uong-mat-ong-tot-cho-he-tieu-hoa-neu-tha-them-thu-nay-dep-da-ngu-ngon-tang-gap-doi-dinh-duong.html

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-mat-ong-tot-cho-he-tieu-hoa-neu-tha-them-thu-nay-dep-da-ngu-ngon-tang-gap-doi-dinh-duong/20220706102148181)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơ thể khó và chậm thích ứng với sự thay đổi nên nhiều người khó ngủ. Đối với người già, người mắc bệnh xương khớp, huyết áp, tim mạch… dễ mất ngủ.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY