Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống nhiều bia rượu hại gan, muốn giải độc hãy ăn 6 thực phẩm này

Những loại thực phẩm này chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt có lợi cho sức khỏe của gan.

Bưởi

Bưởi là loại trái cây chứa nhiều vitamin c và các chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình làm sạch tự nhiên của gan. bạn có thể uống một ly nước ép bưởi để tăng cường hoạt động của các enzyme giải độc gan, giúp đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, ăn trực tiếp múi bưởi cũng là một cách tốt giúp bạn hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng và cả chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.

Củ cải và cà rốt

Hai loại củ này đều chứa nhiều flavonoid và beta-carotene giúp kích thích và cải thiện tổng thể chức năng gan.

Ảnh minh họa

Các loại rau xanh

Rau xanh chính là thực phẩm làm sạch gan rẻ tiền và hiệu quả. Bạn có thể ăn rau sống, nấu chín hoặc ép nước. Chúng có khả năng giúp trung hòacác kim loại nặng, hóa chất, cung cấp dinh dưỡng để bảo vệ gan.

Bạn hãy thử cách loại rau như cải bó xôi, rau diếp xoăn, rau cải... trong các bữa ăn của mình.

Táo

Táo chứa nhiều pectin cần thiết cho cơ thể. Chúng giúp làm sạch, giải phóng độc tố đường tiêu hóa. Điều này giúp gan có thể xử lý tốt hơn các chất độc hại trong cơ thể.

Các loại cá béo

Theo nghiên cứu, cá thu, cá hồi, cá ngừ... giàu axit béo omega-3. Chất này có tác dụng làm giảm viêm trong cơ thể, giảm tình trạng mỡ thừa tích tụ tại gan. Bên cạnh đó, nó còn có vai trò trong việc duy trì mức độ enzyme trong gan đồng thời giảm chỉ số BMI của cơ thể.

Tỏi

Ai cũng biết tỏi là một loại thực phẩm tốt với sức khỏe. Thành phần của tỏi có chứa lưu huỳnh có tác dụng kích hoạt các enzyme trong gan giúp cơ thể thải độc ra ngoài. Ngoài ra, chất selen và allicin trong tỏi cũng có khả năng làm sạch gan.

Theo Thanh Huyền/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/uong-nhieu-bia-ruou-hai-gan-muon-giai-doc-hay-an-6-thuc-pham-nay-search/?id=273834

Theo Thanh Huyền/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-nhieu-bia-ruou-hai-gan-muon-giai-doc-hay-an-6-thuc-pham-nay/20220721024225325)

Tin cùng nội dung

  • Loãng xương, mệt mỏi, thoái hóa khớp... là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu vitamin C trầm trọng.
  • Vitamin C là vi chất dinh dưỡng giữ vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe của con người.
  • Vitamin C đã được biết tới từ lâu là Thu*c làm tăng khả năng miễn dịch cơ thể bao gồm các chức năng của bạch cầu.
  • Thành phần có vị cay trong củ cải trắng có thể ngăn ngừa ung thư vì nó ức chế phân chia tế bào không bình thường.
  • Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Không chỉ là thực phẩm phổ biến trong mùa thu - đông, củ cải trắng còn là một vị Thu*c chữa bệnh. Theo Đông y, củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, củ cải nấu chín có vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị, có công dụng chữa một số bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu,…
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY