Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Ưu tiên các sản phẩm Make in Vietnam trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng cho Việt Nam phải là “Make in Vietnam”.

Trong khuôn khổ Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2019 với chủ đề “Nâng tầm an toàn, quốc gia trong kỷ nguyên số”, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Đảm bảo cho Việt Nam an toàn trong không gian mạng và cách mạng số là sứ mệnh của mọi cơ quan, tổ chức và toàn thể cộng đồng CNTT Việt Nam”.

Theo Bộ trưởng, ngày nay, chúng ta cần phải có một mạng lưới chuyên gia và đơn vị chuyên trách dưới sự điều phối của cơ quan chức năng; thông tin phải được chia sẻ kịp thời. Khi sự cố xảy ra với một đơn vị, các đơn vị cùng coi đây là trách nhiệm của mình, sẵn sàng tham gia ứng cứu theo sự điều phối chung, vì một không gian mạng hơn cho tất cả mọi người.

Việt Nam phải làm chủ công nghệ

Nếu như trước đây, khi đầu tư, chúng ta thường chú trọng đầu tư cho giải pháp, thiết bị mà ít chú trọng đến con người, quy trình; thì giờ đây, Bộ trưởng Bộ TT-TT cho rằng con người là quan trọng nhất, sau đó đến quy trình, rồi mới đến giải pháp, thiết bị. Mỗi cơ quan, tổ chức cần bảo đảm tỷ lệ hợp lý, cân đối cả 3 yếu tố này.

Ngoài ra, những dịch vụ tốt nhất được cung cấp bởi những doanh nghiệp chuyên nghiệp nhất nên các cơ quan, tổ chức một mặt kiện toàn lực lượng tại chỗ, mặt khác thuê dịch vụ giám sát, bảo vệ của các doanh nghiệp đã được Bộ TT-TT cấp phép.

Vì vậy, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Việt Nam cần phải làm chủ công nghệ để bảo đảm an toàn, an ninh mạng. Cơ quan, tổ chức nhà nước phòng, chống tấn công mạng, ưu tiên sử dụng các Make in Vietnam”.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng - Ảnh: Bộ TT-TT

Tới đây, Bộ TT-TT sẽ giao nhiệm vụ cụ thể cho các doanh nghiệp tiên phong nhằm phát triển Hệ sinh thái sản phẩm an toàn, Việt Nam phục vụ Chính phủ điện tử, đô thị thông minh và hệ thống thông tin quan trọng quốc gia. Hệ sinh thái là một mô hình tổng thể, toàn diện và đầy đủ các giải pháp. Doanh nghiệp có thế mạnh về giải pháp nào sẽ được giao để tập trung phát triển sâu, chuyên nghiệp về giải pháp đó, được ưu tiên và khuyến nghị sử dụng.

Cùng với đó, một Liên minh cũng sẽ được thành lập nhằm hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong phát triển sản phẩm, bảo đảm các có sự liên thông, kết nối. Liên minh doanh nghiệp này cũng cam kết sử dụng của nhau để cung cấp một giải pháp tổng thể cho khách hàng.

Cũng trong Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2019, theo người đứng đầu Bộ TT-TT đề nghị các cơ quan, tổ chức và toàn thể cộng đồng phải cùng tham gia bảo đảm một không gian mạng an toàn, lành mạnh, rộng khắp.

Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam cần đẩy mạnh, thay đổi tư duy và đổi mới hoạt động; Việt Nam cần tham gia tích cực, đóng góp thiết thực hơn cho các hoạt động an toàn, quốc tế, đặc biệt đối với các hoạt động do Liên minh Viễn thông Thế giới khởi xướng.

Thu Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (http://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/uu-tien-cac-san-pham-make-in-vietnam-trong-linh-vuc-an-toan-an-ninh-mang-126595.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Một vài thói quen đơn giản dưới đây để làm giảm nguy cơ các vấn đề phát triển trong đường tiết niệu của bạn.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY