Khoa học hôm nay

Vắc xin Sinopharm của Trung Quốc hiệu quả 79%, thấp hơn thử nghiệm trước đó

MangYTe - Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) ngày 30-12 công bố hiệu quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vắc xin COVID-19 của họ là 79%, thấp hơn so với kết quả thử nghiệm ở UAE hồi đầu tháng.

Vắc xin Sinopharm của Trung Quốc hiệu quả 79%, thấp hơn thử nghiệm trước đó - Ảnh 1.

Sinopharm là một trong các ứng cử viên vắc xin sáng giá của trung quốc - ảnh: reuters

Dựa trên phân tích tạm thời của thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, vắc xin covid-19 của sinopharm có hiệu quả 79,34%, thấp hơn mức 86% khi thử nghiệm ở các tiểu vương quốc ả rập thống nhất (uae) vào ngày 9-12.

Hồi tháng 9, uae đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin của sinopham cho các nhóm người nhất định, với sự tham gia của 31.000 tình nguyện viên đến từ 125 quốc gia. nhiều quan chức hàng đầu ở uae, gồm thủ tướng uae sheikh mohammed bin rashid al-maktoum, đã được tiêm vắc xin công khai.

Một phát ngôn viên của sinopharm từ chối giải thích sự khác biệt về hiệu quả thử nghiệm, và cho biết kết quả chi tiết sẽ được công bố sau, không nói mốc thời gian cụ thể.

Một số quốc gia đang xem xét cấp phép tiêm chủng đại trà bằng vắc xin của các hãng dược trung quốc, và đã có nhiều công bố về hiệu quả thử nghiệm vắc xin này. các kết quả khác nhau ở mỗi nước và tùy theo hãng dược.

Thổ nhĩ kỳ hôm thứ 5 tuần trước công bố kết quả thử nghiệm tạm thời vắc xin covid-19 của hãng dược trung quốc sinovac biotech có hiệu quả 91,25%. trong khi đó, với cùng loại vắc xin của sinovac, thử nghiệm ở brazil cho thấy hiệu quả dao động từ 50 đến 90%.

Nhà chức trách brazil ngày 9-11 thông báo dừng thử nghiệm vắcxin covid-19 của hãng sinovac, sau khi cho rằng đã xảy ra sự cố nghiêm trọng với người tham gia thử nghiệm.

Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng kết quả thử nghiệm khác nhau có thể làm giảm niềm tin vào các loại vắc xin do hãng dược trung quốc phát triển, theo hãng tin reuters.

Vắc xin của sinopharm là một trong 5 ứng cử viên vắc xin sáng giá của trung quốc, và đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại nước này.

Sinopham, trong các cuộc thử nghiệm, không cung cấp chi tiết về số lượng ca bệnh, tác dụng phụ hay bao nhiêu người đã được tiêm vắc xin. hiện sinopharm đã nộp đơn lên cục quản lý sản phẩm y tế quốc gia trung quốc để phê duyệt.

MINH KHÔI

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/vac-xin-sinopharm-cua-trung-quoc-hieu-qua-79-thap-hon-thu-nghiem-truoc-do-20201230140655497.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY