Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Vắc xin viêm màng não mô cầu đang khan hiếm nhưng bố mẹ có thể làm việc này để con vẫn được tiêm chủng đúng lịch

Để con không bị tiêm trễ lịch, bố mẹ có thể tham khảo 2 gợi ý dưới đây nếu muốn tiêm vắc xin phòng bệnh viêm màng não do não mo cầu cho trẻ.

Nhiều tháng nay, tình trạng các loại vắc xin phòng ngừa bệnh viêm màng não do não mô cầu liên tục hết hàng, khan hiếm tại các trung tâm tiêm chủng dịch vụ khiến các bố mẹ hết sức lo lắng. đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm, có thể khiến trẻ nhỏ Tu vong chỉ trong vòng 24h sau khi xuất hiện những triệu chứng đầu tiên, vì thế, việc đưa con đi tiêm ngừa vắc xin đúng lịch là vấn đề được các bố mẹ đặc biệt coi trọng.

Hiện nay, tại việt nam có 2 loại vắc xin phòng bệnh viêm màng não do não mô cầu là vắc xin mengoc phòng bệnh vi khuẩn não mô cầu tuýp b+c (cu ba) và vắc xin menactra phòng bệnh vi khuẩn não mô cầu tuýp a, c, w, y (sanofi pasteur). tuy nhiên, hầu hết các trung tâm tiêm chủng dịch vụ đều không có sẵn số lượng lớn cả 2 loại vắc xin này đủ để đáp ứng nhu cầu tiêm của trẻ nhỏ, có trung tâm còn thông báo hết vắc xin đến mấy tháng nay.

Tình trạng khan hiếm vắc xin phòng bệnh viêm màng não do não mô cầu khiến nhiều bố mẹ phải loay hoay gọi điện hết trung tâm này đến trung tâm khác, hy vọng tìm được nơi còn có vắc xin để đưa con đi tiêm.

Khan hiếm vắc xin viêm màng não mô cầu, bố mẹ có thể làm việc này để con vẫn được tiêm chủng đúng lịch - Ảnh 1.

Vắc xin phòng bệnh viêm màng não mô cầu liên tục khan hiếm (ảnh minh họa).

Chị thu huyền, một mẹ có con nhỏ 15 tháng tuổi ở hưng yên còn tìm khắp các trung tâm tiêm chủng dịch vụ trên hà nội, chỉ mong nơi nào thông báo còn vắc xin là sẵn sàng đưa con đi gần trăm km lên tiêm.

Một mẹ khác ở thanh xuân (hà nội) đưa con sang tận 1 trung tâm tiêm chủng ở gia lâm vì vừa kiểm tra được nơi đây còn cả hai loại vắc xin phòng bệnh viêm màng não mô cầu: "mình xin nghỉ làm một buổi đưa con đi tiêm luôn vì sợ đợi đến cuối tuần mới đưa đi thì hết vắc xin lại không tiêm cho con được".

Chị thùy liên (hà đông, hà nội) liên hệ với một trung tâm tiêm chủng dịch vụ rất lớn với nhiều chi nhánh trên khắp cả nước và nổi tiếng là hiếm khi hết vắc xin thì cũng nhận được câu trả lời là cần đặt trước giữ vắc xin mới được tiêm. "theo thông tin từ nhà nhập khẩu, vắc xin viêm màng não mô cầu a, c, y, w135 menentra (mỹ) về trễ hơn dự kiến. vì vậy bố mẹ cân nhắc đặt tiền để giữ vắc xin tiêm cho con. tuy nhiên, hiện tại cũng không có vắc xin để tiêm luôn, bố mẹ đặt giữ vắc xin bây giờ thì ít nhất sau ngày 5/1 mới có vắc xin để tiêm cho con". đây là thông tin chị liên nhận được từ trung tâm tiêm chủng dịch vụ này.

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, nếu muốn tiêm vắc xin phòng bệnh viêm màng não do não mô cầu cho con, bố mẹ có thể làm theo 2 cách sau:

- Đặt tiền giữ vắc xin trước, đợi thông báo từ trung tâm tiêm chủng về lịch tiêm khi có vắc xin về.

- Mua gói vắc xin để được giữ vắc xin và ưu tiên tiêm đúng lịch:

1. Đăng kí mua gói tiêm chủng trọn gói

Hầu hết các trung tâm tiêm chủng dịch vụ đều cung cấp các gói tiêm chủng trọn gói, phân chia theo độ tuổi (0-12 tháng, 0 - 24 tháng, 12 - 24 tháng...) bố mẹ có thể đăng kí mua mới các gói vắc xin này và kiểm tra kĩ danh mục các mũi tiêm trong gói để xem gói đó có vắc xin phòng bệnh viêm màng não do não mô cầu hay không.

Khan hiếm vắc xin viêm màng não mô cầu, bố mẹ có thể làm việc này để con vẫn được tiêm chủng đúng lịch - Ảnh 3.

Khan hiếm vắc xin viêm màng não mô cầu, bố mẹ có thể làm việc này để con vẫn được tiêm chủng đúng lịch - Ảnh 4.

Khan hiếm vắc xin viêm màng não mô cầu, bố mẹ có thể làm việc này để con vẫn được tiêm chủng đúng lịch - Ảnh 5.

Khan hiếm vắc xin viêm màng não mô cầu, bố mẹ có thể làm việc này để con vẫn được tiêm chủng đúng lịch - Ảnh 6.

Một số gói tiêm chủng có vắc xin viêm màng não mô cầu.

2. Mua gói vắc xin lẻ

Do tình trạng khan hiếm vắc xin nên một số trung tâm tiêm chủng dịch vụ hiện nay đã nhanh chóng đã bổ sung thêm một số gói vắc xin lẻ với số lượng mũi tiêm ít nhưng có bao gồm vắc xin viêm màng não do não mô cầu.

Trung tâm tiêm chủng vabiotech có đưa ra gói vắc xin viêm màng não mô cầu bc gồm 6 - 12 mũi (tùy tháng tuổi), trong đó có vắc xin phòng bệnh viêm màng não mô cầu bc. khi đăng kí mua gói vắc xin này, khách hàng sẽ được ưu tiên tư vấn, tiêm chủng nhanh, tiện lợi đúng lịch ngay cả những vắc xin hay khan hiếm trên thị trường, chẳng hạn như vắc xin viêm màng não mô cầu.

Khan hiếm vắc xin viêm màng não mô cầu, bố mẹ có thể làm việc này để con vẫn được tiêm chủng đúng lịch - Ảnh 7.

Gói tiêm phòng có vắc xin phòng bệnh não mô cầu bc của trung tâm tiêm chủng vabiotech.

Tại trung tâm tiêm chủng vnvc, hầu hết các gói tiêm chủng cơ bản đều được phân chia thành 2 mức giá khác nhau, 1 mức giá là không có vắc xin viêm màng não do não mô cầu, mức giá cao hơn có mũi vắc xin này.

Khan hiếm vắc xin viêm màng não mô cầu, bố mẹ có thể làm việc này để con vẫn được tiêm chủng đúng lịch - Ảnh 8.

Ngoài ra, trung tâm tiêm chủng vnvc còn cung cấp gói vắc xin dành cho trẻ tiền học đường dành cho trẻ từ 4 - 6 tuổi, bao gồm 7 loại vắc xin, trong đó có mũi viêm màng não mô cầu acyw. như vậy, trẻ từ trên 2 tuổi chưa tiêm vắc xin phòng bệnh viêm màng não mô cầu có thể mua mới gói vắc xin này để được tiêm vắc xin viêm màng não mô cầu acwy và 1 số mũi tiêm nhắc khác hàng năm như cúm, thủy đậu...

Khan hiếm vắc xin viêm màng não mô cầu, bố mẹ có thể làm việc này để con vẫn được tiêm chủng đúng lịch - Ảnh 9.

Dù vắc xin viêm màng não mô cầu liên tục hết nhưng bố mẹ có thể làm việc này để con vẫn được tiêm chủng đúng lịch - Ảnh 10.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vac-xin-viem-mang-nao-mo-cau-dang-khan-hiem-nhung-bo-me-co-the-lam-viec-nay-de-con-van-duoc-tiem-chung-dung-lich-20201231161015702.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Viêm màng não (Meningitis) là tình trạng viêm của màng mềm và dịch não tủy khoang dưới nhện. Viêm có thể do các nguyên nhân nhiễm trùng như virus, vi khuẩn, vi sinh vật khác, hoặc do các nguyên nhân không nhiễm trùng.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY