Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vaccine do Cuba sản xuất đạt hiệu quả cao trong phòng ngừa Covid-19

(Tổ Quốc) - Theo trang The Hill, vaccine Abdala do Cuba sản xuất đạt hiệu quả đến 92,28% đối với biến thể mới của virus gây dịch bệnh Covid-19.

Bộ y tế cuba thông báo vaccine abdala của nước này đạt hiệu quả đến 92,28% đối với virus chủng mới gây dịch bệnh covid-19 sau khi tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối.

Ảnh minh họa

Hãng reuters trích dẫn nguồn tin từ công ty dược phẩm sinh học biocubafarma và trung tâm kỹ thuật di truyền và công nghệ sinh học cho biết, vaccine abdala đã được thử nghiệm lâm sàng trong giai đoạn cuối và đạt hiệu quả 92,28% đối với virus gây bệnh covid-19. trong khi đó kết quả thử nghiệm lâm sàng cũng chứng minh tính hiệu quả cao đối với loại vaccine soberana 2 do nước này sản xuất đạt hiệu quả phòng covid-19 lên đến 62% chỉ với 2 trong số 3 liều tiêu chuẩn.

Công ty BioCubaFarma đã nghiên cứu và phát triển vaccine Sobrena 2 trong khi Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ Sinh học chịu trách nhiệm đối với loại vaccine Abdala.

Vốn có truyền thống lâu đời về sản xuất vắc xin, cuba đã trở thành quốc gia đầu tiên ở mỹ latin phát triển thành công vắc xin ngừa covid-19.

    Mỹ công bố kế hoạch chia sẻ vaccine tiếp theo cho thế giới, trong đó có Việt Nam

Cuba đang hối thúc chương trình tiêm vaccine cho người dân trong cả nước thông qua quá trình tự sản xuất vaccine. hiện 1,2 triệu người dân đã tiêm vaccine đầy đủ. vaccine abdala và sobrena 2 dự kiến sẽ cấp phép sử dụng khẩn cấp trong nước vào thời gian tới. nước này cũng đang phối hợp với iran nghiên cứu và phát triển thêm một loại vaccine khác.

Theo tờ The Hill, Cuba ghi nhận hơn 165.000 ca mắc Covid -19, trong đó hơn 1100 ca Tu vong trên cả nước.

Việc thông báo sản xuất 2 loại vaccine abdala và sobrena 2 diễn ra trong bối cảnh nước này đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới do biến thể delta xuất hiện.

Hồng Nhung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/vaccine-do-cuba-san-xuat-dat-hieu-qua-cao-trong-phong-ngua-covid-19-20210623144522395.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chứng rối loại tiêu hóa (RLTH) dễ đưa đến các hệ lụy xấu cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi (NCT). Hầu hết RLTH có thể phòng ngừa được nếu thực sự quan tâm đúng mức.
  • Alzheimer là bệnh gây mất trí nhớ phổ biến ở nhóm người cao tuổi. Việc điều trị bệnh này vẫn còn hạn chế nên việc phòng ngừa đóng một vai trò quan trọng. Tạp chí SDC của Singapore vừa giới thiệu 7 nguyên tắc cơ bản về phòng tránh bệnh này.
  • Ở người cao tuổi, các chức năng đều suy giảm, trong đó, viêm phế quản mạn tính là một bệnh lý thường gặp nhưng lại chưa có sự chủ động phòng ngừa từ phía người bệnh. Vì vậy, cần tích cực phòng ngừa để người cao tuổi có thể nâng cao chất lượng sống và không phải lo đến bệnh mạn tính của mình.
  • Mãn kinh là một hiện tượng S*nh l* tự nhiên, thường xảy ra ở phụ nữ lứa tuổi từ 50 - 55. Trong quá trình mãn kinh, người phụ nữ thường có những thay đổi về tâm - S*nh l* có thể ảnh hưởng đến sức khỏe,
  • Tôi năm nay 50 tuổi, gần đây tôi thấy hay tê tay chân và đêm nằm hay bị chuột rút.
  • Chấn thương mắt cần được xử lý nghiêm ngặt vì vết thương hở từ các vật đâm xuyên có thể nhanh chóng dẫn tới nhiễm trùng, đe dọa thị lực.
  • Không dùng lại toa Thu*c cũ. Khi đột quỵ không tự ý uống Thu*c hạ áp, cần đặt bệnh nhân nằm nghiêng đầu sang một bên để đường thở thông thoáng và đưa đi cấp cứu.
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY