Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vaccine Moderna thắp thêm hy vọng cho thế giới

(MangYTe) - Đầu tuần này, công ty dược phẩm Moderna đã giới thiệu vaccine COVID-19 có hiệu quả lên tới 94,5%, trở thành nhà sản xuất Thu*c thứ hai thông báo kết quả vượt xa mong đợi.

Cùng với vaccine của pfizer, cũng có hiệu quả hơn 90% và đang chờ thêm dữ liệu an toàn và xem xét theo quy định, nước mỹ có thể có hai loại vaccine được phép sử dụng khẩn cấp vào tháng 12 với khoảng 60 triệu liều vắc xin có sẵn trong năm nay.

cả hai loại vaccine này đều được phát triển bằng công nghệ mới được gọi là arn thông tin, là công cụ mạnh mẽ để chống lại đại dịch covid-19, vốn đã lây nhiễm cho 54 triệu người trên toàn thế giới và giết ch*t 1,3 triệu người.

không giống như vaccine của pfizer, vaccine của moderna có thể được bảo quản ở nhiệt độ tủ lạnh bình thường, điều này sẽ giúp phân phối dễ dàng hơn, một yếu tố quan trọng là các trường hợp covid-19 đang tăng vọt, đạt kỷ lục mới ở mỹ và đẩy một số quốc gia châu âu trở lại tình trạng khóa cửa.

moderna hy vọng vaccine sẽ ổn định ở nhiệt độ tủ lạnh bình thường từ 2 đến 8 độ c trong 30 ngày và nó có thể được bảo quản đến 6 tháng ở -20 độ c.

vắc xin của pfizer phải được vận chuyển và bảo quản ở -70c, loại nhiệt độ điển hình của mùa đông nam cực. nó có thể được bảo quản đến 5 ngày ở nhiệt độ tủ lạnh tiêu chuẩn hoặc lên đến 15 ngày trong hộp vận chuyển nhiệt.

Phân tích tạm thời của moderna dựa trên 95 trường hợp mắc covid-19 trong số những người tham gia thử nghiệm đã được tiêm vaccine hoặc giả dược.

tiến sĩ anthony fauci, chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm của mỹ cho biết: “vaccine thực sự là ánh sáng cuối đường hầm. người mỹ không nên mất cảnh giác và tiếp tục rửa tay".

moderna dự kiến sẽ có đủ dữ liệu an toàn cần thiết để được chính phủ mỹ cấp phép và sẽ nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp (eua) trong những tuần tới.

Bắc Hiệp

Theo Reuters

Siêu diệt khuẩn đa năng BNP

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/the-gioi/vaccine-moderna-thap-them-hy-vong-cho-the-gioi-184618.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 hy vọng moderna thế giới vaccine

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY