Khoa học hôm nay

Vaccine tăng thời gian sống của người u não

Một loại vaccine có thể kéo dài đáng kể sự sống của người bị chẩn đoán ung thư não, cuộc thử nghiệm ban đầu hứa hẹn kết quả khả quan.

Những người mắc bệnh u não xâm lấn glioblastoma, tham gia vào nghiên cứu, tăng thời gian sống">thời gian sống gấp đôi so với những người điều trị, với phương pháp thông thường.

Vaccine này sử dụng tế bào miễn dịch của cơ thể, để nhắm vào tế bào ung thư. Phương pháp điều trị chuẩn mực cho căn bệnh glioblastoma, một trong những dạng khối u não cấp tính nhất ở người lớn, gồm loại bỏ khối u bằng phóng xạ và hóa trị. Nhưng thường rất khó điều trị, và bệnh nhân chỉ sống thêm trung bình 15 đến 17 tháng sau phẫu thuật.

Trong giai đoạn thử nghiệm lần 3 cho 331 người từ Anh, Mỹ, Canada và Đức, 232 bệnh nhân được dùng vaccine liệu pháp miễn dịch DCVax. Kết quả công bố trên tạp chí y học Journal of Translational Medicine cho thấy, những bệnh nhân tham gia thử nghiệm, sống trung bình 23 tháng sau phẫu thuật, trong đó có 100 người vẫn đang sống thêm được 40,5 tháng. Những người sống lâu nhất đã sống được thêm hơn 7 năm sau phẫu thuật.

Theo BBC.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/vaccine-tang-thoi-gian-song-cua-nguoi-u-nao-n144781.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY