Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vaccine vẫn là biện pháp hữu hiệu

Tối 7/5, ngành y tế thông báo về một ca nữ nhân viên y tế tại An Giang Tu vong sau tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Kết luận của hội đồng chuyên môn sở y tế an giang cho thấy, nữ nhân viên đã bị sốc phản vệ trên nền cơ địa dị ứng Thu*c kháng viêm non-steroid.

Ngay sau khi có thông tin về ca Tu vong này, mạng xã hội đã dấy lên nhiều ý kiến. Một số bày tỏ lo ngại về sự an toàn của vaccine ngừa Covid-19. Nhưng nhiều người lại vững tin vào việc chủng ngừa là cách tốt nhất để chiến đấu với Covid-19, góp phần tạo ra một miễn dịch cộng đồng rộng khắp.

Lo ngại cho an nguy của bản thân không có gì là sai. Tuy nhiên, việc tiêm vaccine luôn là cần thiết trước những đại dịch. Nhớ lại năm 2014, dịch sởi hoành hành ở Hà Nội, khiến nhiều cháu nhỏ lâm vào cảnh bệnh tật; nhiều bệnh viện ở Hà Nội trở nên quá tải và số cháu nhỏ bị lên sởi nặng lại nằm chủ yếu trong số không chủng ngừa; vì một quan niệm nào đó từ gia đình. Nói lại câu chuyện của dịch sởi năm nào để thấy, việc tiêm vaccine bất kể là vaccine gì cũng là cần thiết, nếu có điều kiện. Không phải tiêm chỉ phòng bệnh cho bản thân mà cả cộng đồng.

Trở lại với trường hợp sốc phản vệ ở an giang, chuyên gia y tế đều thống nhất nhận định: đây là trường hợp rất hiếm gặp trong thực tế tiêm chủng vaccine ngừa covid-19 và cần nói thêm là, tai biến sau tiêm này vẫn đang nằm trong tỉ lệ cho phép. vì thế, hãy tin tưởng vào vaccine!

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/vaccine-van-la-bien-phap-huu-hieu-561719.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY