Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vaccine, vũ khí chống Covid-19

Tính đến 29/5, 33/63 địa phương trên cả nước có người mắc Covid-19. Tình hình mới và diễn biến mới của dịch Covid-19 đã cho thấy sự phức tạp hơn của dịch bệnh. Qua đó càng đòi hỏi phải có những giải pháp tích cực, phù hợp, hiệu quả thì mới có thể kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh.

Những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thủ tướng chính phủ phạm minh chính, cùng ban chỉ đạo quốc gia phòng chống covid-19 đã liên tục có các cuộc làm việc, các chỉ đạo về công tác phòng chống dịch với yêu cầu tập trung cao độ, và thực hiện có hiệu quả hơn các biện pháp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất có thể, đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên trên hết.

Thế nhưng để bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân thì phải có những biện pháp phù hợp, hiệu quả bảo đảm giữ vững. và trong cuộc chiến này sẽ không thể chống dịch covid-19 thành công nếu thiếu vaccine.

Hôm qua (29/5) tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19, báo cáo thêm về việc thực hiện chiến lược vaccine, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cho biết mục tiêu là tạo miễn dịch cộng đồng trong năm 2021, tuy nhiên nhu cầu vaccine ở các nước rất lớn, tình trạng khan hiếm trên toàn cầu chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tại việt nam, bên cạnh việc đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước, bộ y tế đã tích cực đàm phán, tìm kiếm tất cả các nguồn vaccine phòng covid-19 trên thế giới. cho tới nay, việt nam đã ký kết, cam kết hơn 100 triệu liều vaccine để tiêm cho 70% dân số từ 18 tuổi trở lên và đang nỗ lực mua thêm 40 triệu liều để có thể thực hiện được mục tiêu đề ra.

Xin được nhấn mạnh rằng, dù đất nước còn nghèo khó nhưng quan điểm của đảng, nhà nước luôn đặt vấn đề lo cho dân là mục đích tối thượng, không để ai bị bỏ lại phía sau. và thực tế chính phủ đang làm mọi cách có thể để tiến độ cung ứng vaccine cũng cần hết sức được quan tâm để các lô vaccine về sớm nhất. khi người dân được tiêm phòng trên diện rộng, ắt hẳn việt nam sẽ đánh bay covid.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/vaccine-vu-khi-chong-covid-19-5642315.html)

Chủ đề liên quan:

chống dịch covid-19 vaccine

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY