Tin tức hôm nay

Tin tức

Vận chuyển trái tim hiến tặng từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh

MangYTe - Tối 13-5, chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN275 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) lúc 20 giờ 10 phút, chở theo một trái tim của người hiến tặng.

Ê-kíp bác sĩ của Trung tâm Điều phối tạng quốc gia, Bệnh viện Việt Đức và Chợ Rẫy vận chuyển trái tim từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh.

Trên chuyến bay VN275, có các cán bộ của Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) cùng một trái tim của người hiến tặng tại Hà Nội được điều phối để ghép cho một bệnh nhân tại TP Hồ Chí Minh.

Do yêu cầu chặt chẽ về mặt thời gian bảo quản trái tim, kể từ khi lấy ra khỏi người hiến tặng cho đến khi ghép vào cơ thể người nhận là tối đa sáu tiếng, chuyến bay được chuẩn bị và thực hiện vô cùng khẩn trương.

Đoàn bác sĩ được ưu tiên thủ tục để hành trình vận chuyển trái tim hiến tặng được thuận lợi.

Ngay khi nhận được yêu cầu từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, VNA đã nhanh chóng đặt chỗ, xuất vé cho đoàn bác sĩ và hành lý xách tay là hộp y tế đựng trái tim. Từ khi làm thủ tục tại sân bay cho đến khi lên máy bay và hạ cánh, đoàn y tế luôn được ưu tiên ở mọi khâu để hành trình diễn ra nhanh nhất như ưu tiên làm thủ tục, soi chiếu an ninh, bố trí chỗ ngồi cho đoàn ở gần cửa ra vào máy bay và đưa đoàn rời khỏi sân đỗ chỉ trong vòng hai phút.

Trên máy bay, đội ngũ tiếp viên Vietnam Airlines luôn hỗ trợ ê-kíp bác sĩ bảo quản trái tim ở chế độ tốt nhất.

Trên máy bay, hộp y tế đựng tạng được tiếp viên sử dụng dây nối dài đai an toàn để hỗ trợ chằng buộc một cách chắc chắn nhất và bảo đảm an toàn bay.

Sau khi hạ cánh, đoàn bác sĩ, cán bộ y tế cùng trái tim đã được đưa đến bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh để thực hiện ca phẫu thuật và kịp thời cứu sống bệnh nhân. Đại diện Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia, cũng là thành viên trong đoàn y tế trên chuyến bay chia sẻ: “Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn các anh chị cán bộ, nhân viên VNA đã hỗ trợ mọi việc được thuận lợi. VNA quả thật luôn là ngọn cờ đầu của lòng nhân ái!”.

Trong vòng năm năm trở lại đây, VNA đã phục vụ 50 chuyến bay nhân văn vận chuyển đội ngũ y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ ghép tạng xuyên Việt, trong đó có 14 chuyến bay mang theo hộp y tế đựng mô, tạng.

Với tâm niệm, mỗi chuyến bay sẽ giúp mang lại sự sống cho nhiều người bệnh và mỗi giây phút chậm trễ sẽ làm ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân cũng như ước nguyện tốt đẹp của người hiến tặng, VNA luôn nỗ lực để thực hiện các chuyến bay với sự chính xác, khẩn trương và an toàn nhất.

QUANG HƯNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44468502-van-chuyen-trai-tim-hien-tang-tu-ha-noi-den-tp-ho-chi-minh.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY