Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Vất vả mưu sinh dưới nắng nóng như thiêu đốt trên đường phố Hà Nội

Nhiều người lao động tại Hà Nội do đặc thù công việc vẫn phải vất vả mưu sinh giữa thời tiết nắng nóng như thiêu như đốt, khi nhiệt độ ngoài trời lên tới trên 40 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, lúc 13 giờ trưa nay, 22.6, nhiệt độ nắng nóng đo tại trạm khí tượng Láng, trên phố Pháo Đài Láng (Q.Đống Đa, Hà Nội) lên tới 38,5 độ C.

Thế nhưng, đây chỉ là nhiệt độ tiêu chuẩn đo trong lều khí tượng. còn ngoài trời, nhiệt độ thực tế có thể cao hơn 4 - 5 độ c.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng nên ở hà nội nói riêng và khắp các tỉnh bắc bộ, bắc trung bộ ngày hôm nay đều gia tăng cường độ so với ngày hôm qua, 21.6.

Nắng nóng xuất hiện từ sáng sớm và duy trì trong khoảng thời gian dài. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mức nhiệt độ trên 35 độ C duy trì liên tục từ 10 giờ đến 18 giờ hàng ngày.

Nắng nóng gay gắt khiến độ ẩm không khí ở mức thấp, chỉ từ 30 - 50%, người dân cảm nhận rõ sự oi bức, ngột ngạt.

Ghi nhận thực tế, trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia tuy đã cảnh báo nắng nóng có thể gây ra tình trạng sốc nhiệt với cơ thể khi tiếp xúc với nền nhiệt độ cao trong thời gian dài; tia cực tím ở mức độ nguy hại rất cao khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, nhưng vì đặc thù công việc, nhiều người lao động hôm nay vẫn phải tìm mọi cách chống chọi, thích nghi với nắng nóng, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

thoi-tiet-nang-nong

Chợ Đồng Xuân là chợ bán sỉ nên giữa nắng nóng, lao động tự do vẫn làm việc liên tục để bốc xếp hàng lên xe chuyển đi các tỉnh xa

Ảnh Phạm Hùng

thoi-tiet-nang-nong

Nắng nóng khiến việc bốc dỡ hàng cực nhọc hơn, nhiều người lao động nhanh đuối sức

Ảnh Mạnh Hùng

thoi-tiet-nang-nong

Để tránh nắng, nhiều người đặt đồ ăn về nhà hoặc tại nơi làm việc. nhân viên các cửa hàng ăn uống phải đội bê cơm nước đi khắp các tuyến phố phục vụ khách hàng

Ảnh Mạnh Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/vat-va-muu-sinh-duoi-nang-nong-nhu-thieu-dot-tren-duong-pho-ha-noi-1242112.html)

Tin cùng nội dung

  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sốc nhiệt là tình trạng nghiêm trọng nhất của các rối loạn liên quan đến nhiệt, sau chuột rút do nhiệt và say nắng. Sốc nhiệt thường là hậu quả của việc luyện tập thể thao hoặc lao động nặng nhọc trong môi trường nóng bức mà không uống bù đủ nước.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.