Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Vết loét miệng hay bị bỏ qua có thể là dấu hiệu của ung thư

Nếu vết loét miệng kéo dài nhiều ngày và tái phát, bạn cần cẩn trọng vì đó có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nghiêm trọng.

 

Loét miệng là tình trạng tương đối phổ biến và thường trở nên trầm trọng hơn khi ăn một số loại thực phẩm. nếu bạn có một hoặc nhiều vết loét kéo dài nhiều ngày trên miệng, đó có thể là dấu hiệu của ung thư.

Miệng có rất nhiều đầu dây thần kinh nên các vết loét thường đau đớn, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của một người. thông thường tình trạng này không có gì đáng lo ngại và sẽ tự khỏi sau ít ngày. 

Vết loét miệng hay bị bỏ qua có thể là dấu hiệu của ung thư

Ảnh minh họa: Times of India

Tuy nhiên, đôi khi, nguyên nhân gây ra vết loét phức tạp hơn, cảnh báo một căn bệnh tiềm ẩn khác.

- Bạn vô tình cắn vào bên trong má

- Tổn thương do bàn chải đánh răng (chẳng hạn như trượt tay trong khi đánh răng)

- Liên tục cọ xát với răng lệch lạc hoặc sắc nhọn, gãy

- Liên tục cọ xát với răng giả hoặc niềng răng

- Bỏng do ăn đồ nóng

- Kích ứng do Thu*c sát trùng mạnh, chẳng hạn như nước súc miệng

- Nhiễm virus herpes

- Phản ứng với một số loại Thu*c

- Phát ban ở miệng

- Bệnh tự miễn

- Thiếu vitamin hoặc sắt

- Bệnh đường tiêu hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/vet-loet-hay-bi-bo-qua-o-mieng-co-the-la-dau-hieu-cua-ung-thu-694987.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY