Khoa học hôm nay

Vị Hoàng đến Trung Hoa bị Hoàng hậu cắm sừng vẫn yêu thương không rời, trước khi Ch?t còn trao đặc ân bất ngờ

Lịch sử ghi nhận Ngụy Hiếu Văn Đế là vị hoàng đế duy nhất bị vợ cắm sừng. Tuy nhiên, vì quá yêu thương vợ nên dù biết chuyện, vị vua này không trừng trị người vợ ngoại tình.

Dưới thời phong kiến, hoàng đế trung quốc là người có địa vị và quyền lực nhất. thế nhưng, lịch sử ghi nhận một hoàng đế bị hoàng hậu "cắm sừng". dù biết chuyện nhưng nhà vua không trừng trị người vợ ngoại tình. câu chuyện hy hữu đó kể về ngụy hiếu văn đế và hoàng hậu phùng nhuận.

Ngoại tình không phải là chuyện hiếm gặp đối với các cặp vợ chồng ở trung quốc thời phong kiến. tuy nhiên, việc mộthoàng đế bị hoàng hậu "cắm sừng" là điều không ai có thể tưởng tượng được. hoàng hậu phùng nhuận quả là "to gan, lớn mật" khi dám làm chuyện tày đình như thế.

Ảnh Sohu

Ngụy hiếu văn đế là vị vua của nhà bắc ngụy. giống như nhiều vị hoàng đế khác, ngụy hiếu văn đế có hậu cung gồm hàng trăm phi tần, mỹ nữ. trong số này, phùng nhuận là vị phi tần không chỉ sở hữu dung nhan khuynh thành mà còn thông minh hiểu biết. phùng nhuận có chung nhiều sở thích với nhà vua, thấu hiểu tính cách của nhà vua nên rất được ngụy hiếu văn đế sùng bái, yêu chiều.

Tuy được hoàng đế yêu chiều nhưng phùng nhuận chỉ là sủng phi. ngôi vị hoàng hậu thuộc về em gái của bà- phùng thanh. trong lúc đang được hoàng đế sùng bái thì phùng nhuận đột nhiên mắc bệnh lạ. sợ phi tần này lây bệnh cho nhà vua, thái hậu ra lệnh cho người đưa phùng nhuận xuất cung làm ni cô.

Thời điểm ấy, hiếu văn đế rất xót thương cho vợ nhưng chẳng biết làm cách nào. ý thái hậu đã quyết, hoàng đế và phùng nhuận đành chia tay nhau.

Ảnh Kknews

Trong thời gian chữa bệnh tại nhà, phùng nhuận đã lén lút qua lại với một số người đàn ông. trong đó có một gia nhân nhà họ phùng. trong khi đó, hiếu văn đế nhớ vợ đến mức hao mòn. 1 năm sau ngày phùng nhuận phải về nhà, thái hậu cũng qua đời, hoàng đế nghe ngóng thông tin và phát hiện vợ đã khỏi bệnh.

Khi biết tin sủng phi khỏi bệnh, ngụy hiếu văn đế nhanh chóng đón bà về cung.

Một thời gian sau, vì quá yêu thương phùng nhuận, ngụy hiếu văn đế tìm lý do phế bỏ ngôi vị hoàng hậu của phùng thanh và đưa bà lên vị trí mẫu nghi thiên hạ. khi đã là hoàng hậu, phùng nhuận vẫn lén lút qua lại với một thái giám có tên là cao bồ tát. người này đã dùng tiền và quan hệ để vào cung mà không phải tịnh thân.

Mỗi khi ngụy hiếu văn đế dẫn quân đi đánh giặc thì hoàng hậu lại ngang nhiên ngoại tình với tên thái giám dởm. chuyện tư thông của hoàng hậu và thái giám nhiều người trong hoàng cung biết nhưng họ chẳng hề dám hé răng tiết lộ. mọi chuyện cứ giữ bí mật như thế cho đến khi hoàng hậu “đụng” tới công chúa bành thành.

Bành Thành công chúa là em gái Phùng Văn Đế. Nàng lấy chồng sớm nhưng chẳng may phò mã qua đời, bởi vậy nàng là một đóa hoa tuyệt đẹp nhưng cô đơn chốn hoàng cung.

Em trai ruột của phùng nhuận là phùng túc rất si mê bành thành, nhiều lần ngỏ lời đều bị từ chối. phùng nhuận coi thường công chúa, ỷ vào vai vế của mình là hoàng hậu nên định cưỡng ép bành thành cho em trai.

Ảnh Sohu

Sau khi biết tin dữ, bành thành đã cùng nhiều tâm phúc đã chạy đi báo tin cho hoàng đế biết chuyện mình bị cưỡng ép. đồng thời nàng cũng báo luôn cho hoàng đế chuyện hoàng hậu lén lút tư tình với thái giám. biết chuyện, ngụy hiếu văn đế vô cùng tức giận. ông định giết Ch?t phùng nhuận nhưng sau đó lại mủi lòng khi thấy bà hoàng này cầu xin, khóc lóc.

Vì quá yêu mỹ nhân này, ngụy hiếu văn đế tống phùng nhuận vào lãnh cung. đến lúc lâm chung, ông cũng dặn dò tâm phúc ban thu*c độc cho phùng nhuận sau khi ông băng hà. những phi tần khác được cho về nhà mẹ đẻ và được phép tái hôn.

Tuy nhiên, ông vẫn đưa ra thêm một quyết định khiến người ta phải bất ngờ rằng hãy tổ chức lễ táng cho phùng nhuận theo nghi thức của hoàng hậu để tránh làm bại hoại thanh danh nhà họ phùng.dù có lệnh của hoàng đế nhưng phùng nhuận kiên quyết không uống thu*c độc được ban. sau đó, phùng hậu bị các thái giám, cung nữ ép uống thu*c độc và nhận cái Ch?t vô cùng đau đớn.

Theo Quỳnh Trang/Em đẹp

Link bài gốc Lấy link

https://emdep.vn/tin-tuc/vi-hoang-den-trung-hoa-bi-hoang-hau-cam-sung-van-yeu-thuong-khong-roi-truoc-khi-chet-con-trao-dac-an-bat-ngo-2020113012244169.htm

Theo Quỳnh Trang/Em đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/vi-hoang-den-trung-hoa-bi-hoang-hau-cam-sung-van-yeu-thuong-khong-roi-truoc-khi-chet-con-trao-dac-an-bat-ngo/20211107092833454)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY