Khoa học hôm nay

Thân phận của thê thiếp và hoàng hậu có sự khác biệt lớn, có thể thấy được qua chi tiết về chỗ ngủ, chẳng trách các phi tần đều ghen tị

Ai cũng nghĩ rằng các phi tần, thê thiếp của nhà vua đều sẽ được hưởng thụ cuộc sống ăn sung mặc sướng, tiêu tiền như nước nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược.

Thời xưa ở Trung Quốc, thứ bậc rất quan trọng, mỗi nhóm người, mỗi người đều có thứ bậc tương ứng, phải tuân theo, vi phạm sẽ bị trừng phạt. Thậm chí còn có những quy tắc rõ ràng cho những gì phải nói và những gì phải làm.

Thân phận của các phi tần và hoàng hậu có sự khác biệt lớn (Ảnh minh họa)

Điều này đúng cả bên trong và ngoài cung. Nếu không có quy tắc và trật tự thì chẳng phải môi trường trong cung sẽ như một mớ hỗn độn sao? Vì vậy, trật tự và quy tắc trong cung là cần thiết, chưa kể đến thời điểm đó, ngay cả trong một bộ phận nào đó cũng sẽ phân biệt rõ về thứ bậc.

(Ảnh minh họa)

Khi các phi tần được “lựa chọn” và đưa vào cung, không phải cứ thế họ lao vào vòng tay của hoàng đế. Theo quy định, các phi tần mới sẽ được sắp xếp vào một phòng ở gần nơi ngủ của hoàng đế, các phi tần sẽ nằm ngủ và quấn chăn kín từ đầu đến chân và hi vọng mình sẽ được “chọn”. Đây cũng là một trong những điều để đánh giá được địa vị của những phi tần thời xưa, tuy nhiên, họ đều rất thoải mái với điều đó, thậm chí còn tự hào về điều này, đây rõ ràng là một điều “rất khó chấp nhận” đối với phụ nữ hiện đại.

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, có một người có địa vị cao hơn đó là hoàng hậu, hoàng hậu là người được phép qua đêm với hoàng thượng mà không phải “chờ được chọn”. nhưng phi tần, thê thiếp còn lại sẽ phải nằm chờ để được chọn mỗi đêm. thái giám chuyên phục vụ cuộc sống hàng ngày của hoàng thượng, lúc này sẽ vào hỏi hoàng thượng có muốn được “phục vụ” không, và sẽ thực hiện các bước tiếp theo theo chỉ thị của hoàng đế.

(Ảnh minh họa)

Chi tiết nhỏ trong việc “phục vụ giường chiếu” này chính là sự khác biệt giữa hoàng hậu và thần thiếp, nó cũng là một trong những minh chứng rõ ràng nhất của địa vị, cấp bậc trong cung thời xưa.

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Link bài gốc Lấy link

https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/ho-so-tu-lieu/than-phan-cua-the-thiep-va-hoang-hau-co-su-khac-biet-lon-co-the-thay-duoc-qua-chi-tiet-ve-cho-ngu-chang-trach-cac-phi-tan-deu-ghen-ti-354934.htm

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/than-phan-cua-the-thiep-va-hoang-hau-co-su-khac-biet-lon-co-the-thay-duoc-qua-chi-tiet-ve-cho-ngu-chang-trach-cac-phi-tan-deu-ghen-ti/20240409065030022)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY