Khoa học hôm nay

Hoàng hậu thê thảm nhất lịch sử: Bị 6 vị vương gia thay phiên nhau chơi đùa, con gái nàng cũng không may mắn thoát được

Không phải cứ là mẫu nghi thiên hạ, đứng trên vạn người, nắm giữ tam cung lục viện thì sẽ có cuộc sống sung sướng. Nếu như làm Hoàng hậu vào thời loạn thế thì sẽ thê thảm như vị Hoàng hậu này.

Trong lịch sử hơn 2000 năm phong kiến của trung quốc, địa vị của người phụ nữ trong xã hội luôn luôn cực kỳ thấp, có thể nói cho dù là người dân bình thường hay là công chúa cao sang, họ đều chỉ là một vật sở hữu của đàn ông mà thôi. nhưng trong thời cổ đại trung quốc có một người phụ nữ có địa vị khá cao, đó chính là hoàng hậu mẫu nghi thiên hạ, nắm quyền thống trị tam cung lục viện, cũng là vị trí mà mọi người phụ nữ trong hậu cung khao khát. đương nhiên, đó cũng chỉ là những hoàng hậu may mắn sống trong thời bình, nếu sinh ra vào thời loạn thế, kết cục của hoàng hậu cũng vô cùng thê thảm.

Ảnh minh hoạ.

Hoàng hậu không phải là chiếc bùa hộ mệnh có thể đảm bảo hạnh phúc cả đời của một người phụ nữ. trong lịch sử có một vị hoàng hậu có số phận trắc trở. nàng được gả cho một vị hoàng đế nhưng đáng tiếc đó lại là một kẻ ngốc. vị hoàng hậu này lần lượt bị 6 vị vương gia chơi đùa, thậm chí cô con gái khuynh quốc khuynh thành của bà cũng không may mắn thoát thân, bi thảm vô cùng. vị hoàng hậu có thân thế truyền kỳ này chính là vợ của tấn huệ đế tư mã trung - dương hiến dung. ban đầu, hoàng hậu của tấn huệ đế không phải là dương hiến dung mà là giả nam phong - một người đàn bà xấu xa, tai tiếng trong lịch sử. chỉ vì lòng dạ quá đỗi ác độc mà giả nam phong đã bị phế truất, sau đó bị hạ độc mà chết.

Hoàng hậu đã chết, thế nên tư mã trung đã lập một hoàng hậu mới, người này chính là dương hiến dung. dương hiến dung gả cho vị hoàng đế ngốc vốn dĩ bản thân nàng đã định phải đối mặt với cuộc đời bi thảm. dương hiến dung trở thành hoàng hậu của tư mã trung khi mới chỉ mười mấy tuổi, sở hữu ngoại hình vô cùng xinh đẹp. tuy hoàng đế bị ngốc nhưng yêu cái đẹp vốn là bản chất của con người nên cả hai rất yêu thương nhau. không may sinh ra trong thời loạn thế, số phận của nàng cực kỳ trắc trở, sóng gió. khi ấy có 6 vị vương gia tranh đoạt quyền lực, tư mã trung đã mấy lần bị giam cầm, dương hiến dung cũng bị "qua tay" giữa các vương gia. 6 vị vương gia ấy hoàn toàn không có nhân tính, nàng trở thành "quân cờ" trong việc tranh đoạt quyền lực của chúng, nếu như ai thắng thì nàng sẽ bị đưa tới cho người đó chơi đùa.

Trong thời gian 5 năm sau đó, nàng nhiều lần bị cầm tù phế vị, lại nhiều lần được phục chức Hoàng hậu. Năm 311, nàng lại bị Đại Tướng quân Lưu Diệu cướp đi từ trong hoàng cung. Nàng vốn tưởng cuộc đời mình sẽ cực kỳ thê thảm, bị hết người này tới người khác chà đạp nhưng không ngờ Lưu Diệu lại cực kỳ sủng ái nàng, không những dành cho nàng sự ấm áp và dịu dàng hiếm có mà cả hai còn có với nhau 3 người con trai. Sau này, Lưu Diệu tự xưng đế, tiếp đó phong nàng làm Hoàng hậu, đồng thời lập con trai của nàng làm Thái tử. Từ đó về sau, nàng bắt đầu khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời mình. Nhưng thời gian tươi đẹp chẳng kéo dài được bao lâu, vài năm sau, năm 322, cuối cùng nàng đã lâm bệnh qua đời bên chồng.

Dương Hiến Dung có một người con gái với Tư Mã Trung, lịch sử gọi nàng là Công chúa Thanh Hà. Công chúa Thanh Hà kế thừa sự xinh đẹp của mẫu thân, cũng trở thành một đại mỹ nhân. Tuy là công chúa nhưng cuộc đời nàng còn không bằng mẫu thân của mình. Sau khi nhà Tây Tấn bị diệt vong, công chúa Thanh Hà bị thất lạc khỏi hoàng thất bị người ta bán vào tay người giàu làm nô lệ, chịu đựng mười mấy năm cực khổ. Tuy nhiên, cuối cùng vẫn gặp lại được mẫu thân của mình. Cặp mẹ con này có lẽ chính là Hoàng hậu và Công chúa có số phận thê thảm nhất trong lịch sử.

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Link bài gốc Lấy link

https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/hoang-hau-the-tham-nhat-lich-su-bi-6-vi-vuong-gia-thay-phien-nhau-choi-dua-con-gai-nang-cung-khong-may-man-thoat-duoc-351031.htm

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/hoang-hau-the-tham-nhat-lich-su-bi-6-vi-vuong-gia-thay-phien-nhau-choi-dua-con-gai-nang-cung-khong-may-man-thoat-duoc/20240409105044511)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY