Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vì sao bị khô mắt?

Năm nay tôi 30 tuổi, khoảng hơn 1 tháng nay mắt có cảm giác rất khó chịu, nhìn mờ và có nhiều ghèn.

Đi khám, bác sĩ cho biết tôi bị khô mắt. Vậy xin bác sĩ cho biết khô mắt do nguyên nhân gì?

ngado@yahoo.com.vn

Khô mắt xảy ra khi nước mắt bị suy giảm về chất lượng và số lượng. có nhiều nguyên nhân gây khô mắt như: bị teo các cấu trúc tuyến và xơ hóa, bệnh mắt do rối loạn chức năng tuyến giáp, thiếu vitamin a, viêm tắc tuyến lệ, không có tuyến lệ do bẩm sinh hay phẫu thuật... bên cạnh các nguyên nhân đó thì những người đọc sách nhiều, sử dụng máy vi tính hàng ngày, làm việc trong phòng sử dụng máy điều hòa nhiệt độ thường bị khô mắt do nước mắt bị bay hơi nhiều. triệu chứng khô mắt gồm: có cảm giác kích thích như có bụi ở trong mắt, nóng rát, gỉ mắt trong và nhầy, nhìn mờ từng lúc. điều trị khô mắt bằng các phương pháp: đeo kính Thu*c đặc biệt, nhỏ mắt bằng nước mắt nhân tạo từ 30 phút - 1 giờ/lần, trong phòng dùng máy điều hòa nhiệt độ cần dùng thêm hệ thống phun hơi nước làm ẩm không khí, ăn thức ăn có nhiều vitamin a như cà rốt, gấc... để chống khô mắt. bạn nên thực hiện chỉ định điều trị của bác sĩ chuyên khoa mắt.

BS. Nguyễn Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/vi-sao-bi-kho-mat-n175546.html)
Từ khóa: khô mắt

Chủ đề liên quan:

bị khô mắt khô mắt

Tin cùng nội dung

  • Khô mắt là hiện tượng khá phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay. Bên cạnh những tác động về thể chất rõ ràng như cay rát, cộm xốn, khó nhắm khó mở, chớp mắt càng rát…
  • Khô mắt là một hội chứng mà trong đó nước mắt dùng để bôi trơn và bảo vệ mắt, vì lý do nào đó bị giảm về chất lượng lẫn số lượng.
  • Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, nhận định, hầu hết các trường hợp, bị viêm loét giác mạc và bị mù tại thị xã Vĩnh Châu, có thể dự phòng và điều trị được.
  • Gần đây mắt tôi thường bị khô, tôi phải dùng nước muối S*nh l* nhỏ liên tục mới thấy đỡ rát và khó chịu. Xin hỏi, tại sao mắt lại bị khô?
  • Vitamin A là vitamin tan trong dầu, rất cần cho thị giác, cho sự tăng trưởng và cho sự phát triển và duy trì của biểu mô,
  • Những biểu hiện chủ yếu là: nhức đầu, mờ mắt, đau cổ, vai, lưng; cương tụ nhẹ kết mạc, cảm giác khô, kích thích tại mắt, căng thẳng về mắt hay mệt mỏi thị giác
  • Khi bước vào ngưỡng tuổi 40, mắt chúng ta bắt đầu giai đoạn lão hóa, quá trình này bị đẩy nhanh hơn theo thời gian, làm xuất hiện bệnh đục giác mạc, đục thủy tinh thể,
  • Người thường xuyên sử dụng máy tính hay bị mắc bệnh khô mắt. Bệnh không cấp tính nhưng nếu không được điều trị đúng, kéo dài có thể gây loét giác mạc, dẫn đến mù lòa.
  • Khô mắt là rối loạn của màng phim nước mắt do giảm tiết nước mắt hoặc do sự bốc hơi quá mức của nước mắt gây tổn hại bề mặt nhãn cầu.
  • Phụ nữ ở các nước phát triển, hiện đang phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY