Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Vì sao cần phải có áo ngực thể thao?

Áo lót thể thao là loại áo hỗ trợ bạn rèn luyện chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, chúng cũng rất thời trang, mang đến cho bạn cảm giác thoải mái khi vận động và giúp bảo vệ ngực của bạn. Vậy áo lót thể thao là gì, công dụng và cách chọn lựa áo bra này như thế nào

1. Sự khác nhau giữa áo lót thể thao và các loại áo bra khác

Áo ngực thể thao là sản phẩm dành riêng cho hoạt động thể dục thể thao của bạn. Chúng có cấu trúc tương tự với các loại áo bra khác. Đều có công dụng cố định ngực tại 1 vị trí và các bạn sẽ không phải lo lắng sẽ hỏng phom dáng ngực.

Song khác với các loại áo bra thông thường, chỉ có chức năng nâng đỡ ngực chứ không hỗ trợ trong trường hợp vận động, tập luyện cao. Bra thể thao sẽ hỗ trợ vòng một của các bạn khi vận động bởi một miếng đệm cao su để hạn chế sự chuyển động nhưng vẫn giữ được sự thoải mái. Ngoài ra, còn giúp giảm đau cũng như sự ma sát từ ngực khi vận động với cường độ lớn hơn.

Hiện nay, không khó để bạn có thể tìm kiếm cho mình một sản phẩm áo bra thể thao phù hợp gồm: áo lót thể thao adidas nam, áo lót thể thao nữ adidas, áo lót thể thao nam, áo lót thể thao uniqlo, áo lót thể thao cho học sinh…

chật là điều tồi tệ nhất, nhưng đây lại là giải pháp được đánh giá cao dành cho chị em có khuôn ngực không được đầy đặn.

Áo lót thể thao - sản phẩm dành riêng cho hoạt động thể dục thể thao

2. Lợi ích của áo ngực thể thao

2.1. Tác dụng hỗ trợ

Một trong những lợi ích chính để bạn không thể không mặc một chiếc áo ngực thể thao là nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho ngực của bạn. Giúp cố định ngực ở vị trí cố định, tránh cọ xát mạnh khi bạn di chuyển với cường động lớn. Quan trọng là chúng sẽ giúp bạn giữ được form dáng ngực của bạn.

2.2. Tránh khó chịu

Cho dù bạn đang tập thể dục, đi dạo hay thậm chí là chạy quanh nhà, mức độ thoải mái mà áo ngực thể thao mang lại giúp bạn tự tin trong mỗi bước đi. Áo ngực thể thao được thiết kế cho những phải thường xuyên vận động nhiều. Chúng không chỉ giúp giữ ổn định ngực của bạn mà còn thấm mồ hôi tốt hơn. Bạn có thể đi khắp phòng thể dục mà không lo lắng về những mảng mồ hôi khó chịu.

Lợi ích của chiếc áo lót thể thao - giúp bạn tránh khó chịu

2.3. Thỏa mái

Một chiếc bra kiểu thể thao dù có dây đeo hay không thì cũng làm cho bạn cảm thấy vô cùng thoải mái. Bạn không cần phải lo lắng đến chuyện áo bị chồng chéo hoặc bị rơi hay tuột. Loại áo ngực này được thiết kế nâng đỡ cũng như hỗ trợ rất tốt cho hai bên ngực của bạn.

2.4. Kiểm soát nhiệt độ cơ thể

Áo bra thể thao cũng có thể giúp kiểm soát và điều tiết nhiệt độ của cơ thể. Bởi vì hầu hết chúng đều được làm bằng hỗn hợp cotton mềm và người mặc sẽ không cảm thấy nóng hay dính mồ hôi. Nhiều chị em thấy rằng loại áo lót thể thao cho nữ là “người bạn tốt” của họ trong mùa hè, vì họ có thể mặc chúng thoải mái cả ngày khi đi chơi hay đi du lịch mà không lo nóng bức. Thậm chí ngược lại, nó có thể giúp giữ cho cơ thể ở nhiệt độ mát.

2.5. Tốt nhất khi luyện tập thể thao

Khi luyện tập thể thao, bạn cũng cần một chiếc áo ngực thể thao để chắc chắn rằng núi đôi của bạn không bị “rung rinh”. Áo ngực thể thao cũng sẽ đảm bảo giữ được form ngực cho bạn không bị chảy sệ khi còn chưa đến tuổi. Đây là giải pháp tiện dụng khi đồ tập yoga giúp bạn vừa khỏe mạnh, vừa có được thân hình cân đối lại vừa có được vòng một đẹp.

Lợi ích của áo lót thể thao - hỗ trợ tốt cho việc luyện tập

2.6. Đựng đồ dùng cá nhân

Không ít chị em thú nhận rằng họ mặc áo ngực thể thao cả ngày và khi không có bất kỳ cái túi nào để đựng những vật dụng cá nhân nhỏ như điện thoại thì họ thản nhiên thả nó “vào trong” áo ngực. Bởi rất nhiều áo bra thể thao bây giờ được thiết kế và may kèm với những cái túi nhỏ giúp chị em có thể để chìa khóa, tiền bạc và thậm chí cả điện thoại khi cần thiết.cùng thoải mái. Bạn không cần phải lo lắng đến chuyện áo bị chồng chéo hoặc bị rơi hay tuột. Loại áo ngực này được thiết kế nâng đỡ cũng như hỗ trợ rất tốt cho hai bên ngực của bạn.

3. Cách chọn áo ngực thể thao

Khi chọn mua áo lót thể thao, điều quan trọng là bạn cần đảm bảo rằng áo sẽ vừa vặn, đúng size và đúng loại bra thể thao với phần cúp ngực ôm vừa phải. Sau đây là cách chọn mua áo mà SKGĐ gợi ý cho bạn:

3.1. Đo kích cỡ áo ngực

Đừng bỏ qua việc đo kích cỡ cúp ngực, vòng ngực và dây áo ở những cửa hàng thể thao. Và hãy thử nhiều size áo khác nhau để tìm ra size đúng với mình.

Cách chọn áo ngực thể thao - đo kích cỡ áo

3.2. Kiểm tra cúp áo

Áo ngực thể thao nên vừa vặn bởi nếu chật sẽ làm bạn khó thở hay quá rộng rẽ không nâng đỡ tốt. Cần chọn bra vừa vặn khi mang ngực và áo không có khoảng không nào dư ra hay ngực bị tràn ra hai bên hoặc dồn lên phía trước. Nếu cúp áo có nếp nhăn hoặc chùng thì áo quá lớn với bạn. Nếu cúp áo tạo đường hằn trên da thì nó quá nhỏ so với bạn.

3.3. Chú ý đai áo

Sự nâng đỡ chủ yếu đến từ đai áo, đai áo nên nằm dưới ngực mà không làm bạn khó thở. Bạn có thể kiểm tra sự vừa của đai áo bằng cách đưa hai tay qua khỏi đầu, nếu đai áo di chuyển lên lồng ngực thì hãy chọn áo khoác có size nhỏ hơn.

Cách chọn áo ngực thể thao phù hợp

3.4. Chọn dây áo

Dây áo có vai trò như sự nâng đỡ thứ hai, bên cạnh các cơ nâng cao. Dây rộng phân tán sức nặng tốt hơn và dây ngang lưng giảm sự nảy hiệu quả hơn.

3.5. Di chuyển cùng áo

Bạn hãy thử vận động một chút cùng chiếc áo mà bạn chọn. Một trong những cách chọn áo ngực phù hợp đó là đừng ngại ngần nhảy lên xuống hoặc chạy một chỗ ở trong phòng thử đồ. Đây là một cách tốt để kiểm tra áo ngực vừa vặn và nâng đỡ tốt hay không.

4. Cách bảo quản và dấu hiệu cần thay thế

Phần lớn áo bra thể thao trên thị trường được dệt từ sợi tổng hợp bằng công nghệ hiện đại thấm hút mồ hôi và thoát hơi ẩm vượt trội khiến cơ thể luôn khô ráo, thoải mái khi vận động.

Dù bạn cảm thấy thoải mái như thế nào đi nữa thì cũng không nên mặc chúng trong 2 ngày liền nhau. Ngoài ra, áo bra thể thao nên được giặt tay và phơi khô tự nhiên để chúng không ỉu và tuổi thọ của áo cũng được kéo dài hơn.

Dù được giữ cẩn thận đến đâu, thì bất kỳ chiếc áo ngực thể thao nào cũng có tuổi thọ của nó. Trung bình mỗi chiếc áo bra chỉ giữ được phom dáng và độ co giãn tốt nhất trong thời gian từ 6-12 tháng. Bạn cần thay chiếc áo mới khi thất những dấu hiệu sau:

- Áo không còn vừa vặn và ôm sát cơ thể của bạn như trước

- Áo không còn nâng đỡ hay hỗ trợ ngực tốt như trước

- Sợi vải bắt đầu xơ, hỏng

Nếu bạn là người yêu thể thao thì đừng bỏ qua công đoạn quan trọng là chọn cho mình áo lót thể thao phù hợp, chất lượng để chăm sóc cơ thể tốt hơn.

Thanh Thanh

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/vi-sao-can-phai-co-ao-nguc-the-thao-27583/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY