Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vì sao có chuyện bệnh nhân nhiễm Sars-Cov-2 hồi phục dương tính trở lại?

(MangYTe) - Các nhà khoa học Trung Quốc đã tìm ra nguyên nhân khiến bệnh nhân nhiễm Sars-CoV-2 dù đã hồi phục nhưng vẫn dương tính trở lại.

Theo thông tin trên tờ scmp, các nhà khoa học trung quốc vừa phát hiện ra việc bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (sars-cov-2) dù đã hồi phục và xuất viện vẫn có thể mang virus ẩn sâu trong phổi. những con virus còn tồn tại này rất khó phát hiện bằng những phương pháp xét nghiệm thông thường. kết quả nghiên cứu này cũng chính là lời giải thích cho việc tại sao ngày càng nhiều bệnh nhân hồi phục dương tính trở lại.

"nghiên cứu của chúng tôi cung cấp bằng chứng bệnh lý đầu tiên về tàn dư của virus trong phổi một bệnh nhân xét nghiệm cho kết quả âm tính tới 3 lần liên tiếp. chúng ta cần cải thiện các hướng dẫn lâm sàng để kiểm soát virus và dịch bệnh", nhóm nghiên cứu đứng đầu là tiến sĩ bian xiuwu ở đại học quân y tại trùng khánh (trung quốc) cho hay.

Để đi đến kết luận nói trên, nhóm nghiên cứu đã khám nghiệm tử thi một cụ bà 78 tuổi Tu vong sau khi nhiễm sars-cov-2. bà nhập viện ở bệnh viện trung ương tam hiệp tại trùng khánh do có kết quả dương tính với virus corona chủng mới. bệnh nhân sau đó bộc lộ các triệu chứng rõ ràng của việc nhiễm virus corona.

Trải qua hai tuần điều trị kháng virus corona, người này đã xuất viện với kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần dựa trên mẫu bệnh phẩm lấy từ hốc mũi và họng. phim chụp cắt lớp vi tính cho thấy tình trạng của bệnh nhân đã cải thiện đáng kể. tuy nhiên, một ngày sau, bệnh nhân bị ngưng tim và qua đời.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/vi-sao-co-chuyen-benh-nhan-nhiem-sars-cov-2-da-hoi-phuc-duong-tinh-tro-lai-d173346.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY