Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Vì sao hay tức ngực, khó thở khi xúc động mạnh?

Bạn con mỗi lần tức giận hay xúc động mạnh, thường có biểu hiện tức ngực, thở dốc, người lả đi như muốn xỉu. Như vậy bạn con mắc bệnh gì, Mangyte?

Chào AloBacsi,

Cho con hỏi 1 vấn đề: bạn con 23 tuổi, mỗi lần tức giận hay xúc động mạnh, thường có biểu hiện tức ngực, thở dốc, người lả đi như muốn xỉu. Như vậy khả năng bạn con mắc bệnh gì ạ? Mong AloBacsi trả lời giúp con. Chân thành cảm ơn.(Vo Anh - hva...@....vn)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào em Vo Anh,

Khi xúc động mạnh ở một số trường hợp làm tăng phản xạ giao cảm quá mức làm tim đập nhanh dẫn đến khó thở, tức ngực. Hiện tượng này không quá nguy hiểm chỉ cần hạn chế xúc cảm mạnh hay hoảng sợ đột ngột bạn em vẫn sẽ có cuộc sống bình thường.

Thân mến!

BS Trần Thị Thu Cúc

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-hay-tuc-nguc-kho-tho-khi-xuc-dong-manh-n174094.html)

Tin cùng nội dung

  • Dạo này tôi hay bị mệt, chóng mặt, tim đập nhanh và nhói đau, có lúc hụt hơi nhiều. Tôi đã đi siêu âm và điện tâm đồ nhưng kết quả bình thường.
  • Bệnh ra mồ hôi ở lòng bàn tay, lòng bàn chân biểu hiện thường xuyên và nhiều khi gặp khí hậu lạnh, hoặc những lúc làm việc căng thẳng, hay tâm trạng đang lo lắng, xúc động tình cảm...
  • Rafael Del Col và cô con gái 3 tuổi Raisa đã cùng nhau chụp những bức ảnh tái hiện lại những bức ảnh của anh và người vợ quá cố Tatiane. Bộ ảnh này đã gây xúc động mạnh với người xem bởi tình cảm gia đình rất ý nghĩa, thiêng liêng.
  • Cục quản lý Thu*c và Thực phẩm Mỹ (FDA) vừa phê duyệt Thu*c xịt Striverdi Respimat (olodaterol) để chữa trị cho các bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), bao gồm viêm cuống phổi mãn tính và/hoặc khí thũng, bị tắc nghẽn đường thở.
  • Đường T*m đ*o là đường chỉ nằm vắt ngang ở vị trí tiếp giáp giữa chỗ lồi lên của ngón út với ngón giữa của bàn chân. Đường này thể hiện những vấn đề tình cảm, tình yêu, sự lãng mạn của con người.
  • Trước giờ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh sáng nay (16-2), chị Nguyễn Thị Hoài An (con gái ông Thanh) đã đưa lên Facebook cá nhân bài thơ đầy cảm động.
  • Nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng bị đau ngực khi mang thai, hầu hết nguyên nhân đau tức ngực khi mang thai có liên quan đến những thay đổi bình thường của cơ thể và không nguy hiểm.
  • Gặp lại chị Loan một thời gian sau sự ra đi đột ngột của anh Vượng, người vợ suy thận trong đám cưới cổ tích ngày nào dường như vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau. Chị nói về chồng mình bằng tất cả nghẹn ngào Ánh sáng cuộc đời chị đã tắt rồi...
  • Đau tức ngực là một chứng bệnh gặp khá nhiều trong cộng đồng. Bệnh gặp chủ yếu ở người trưởng thành, đặc biệt lưu ý là người tuổi cao.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY