Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Vì sao kem dưỡng ẩm lại không thể thiếu trong quá trình dưỡng da dầu mụn?

Kem dưỡng ẩm thường được sử dụng sau công đoạn làm sạch da và trước những công đoạn chăm sóc, trang điểm tiếp theo. Vậy kem dưỡng ẩm cho da là gì và vì sao sản phẩm này là không thể thiếu trong quá trình dưỡng da

Kem dưỡng ẩm là gì?

Kem dưỡng ẩm nói chung và kem dưỡng ẩm dành cho những loại da đặc trưng như kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn, kem dưỡng ẩm cho da khô, da thường… chắc hẳn không còn xa lạ gì với các chị em.

Kem dưỡng ẩm hay còn biết đến với tên gọi là kem cấp ẩm hay kem làm mềm da. Kem dưỡng ẩm có tác dụng giúp cho lớp biểu bì của da trở nên mềm, giảm tình trạng mất nước trên da hay khiến da bị khô do môi trường.

Về thành phần, có ba loại thành phần chính trong kem dưỡng ẩm đó là nước, dầu và chất nhũ tương. Ngoài ra, trong kem dưỡng ẩm còn có chứa các vitamin khác giúp chăm sóc, nuôi dưỡng da theo mục đích của người dùng.

Da dầu có cần dùng kem dưỡng ẩm không?

Da dầu là loại da có nhiều dầu, lúc nào cũng trong tình trạng nhờn ẩm, nhất là ở vùng chữ T. Một vài chị em lầm tưởng rằng da dầu là da đã thừa ẩm, không cần sử dụng tới kem dưỡng ẩm.

Tuy nhiên, đây là quan niệm chưa hoàn toàn chính xác. Trên thực tế, da dầu vẫn cần chăm sóc, dưỡng ẩm đầy đủ như các loại da khác. Hơn nữa, sử dụng kem dưỡng da dầu mụn với mục đích cấp ẩm còn mang đến những lợi ích như:

1. Giúp da khỏe mạnh

Kem dưỡng da dầu mụn được sử dụng mỗi ngày sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn từ bên trong. Nhờ những hoạt chất có trong kem, sản phẩm sẽ giúp làm giảm các dấu hiệu bị bong tróc, nhanh chóng phục hồi tổn thương da.

Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm cũng sẽ giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa da cũng như hạn chế sự xuất hiện của các đốm nâu, từ đó giúp duy trì làn da rạng rỡ.

2. Ngăn chặn các tác dụng phụ từ liệu pháp trị mụn

Khi bạn sử dụng những liệu pháp trị mụn như kem, thuốc, nặn, đốt…, làn da rất dễ tổn thương, mất nước. Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến da yếu và phải cần rất nhiều thời gian mới có thể phục hồi.

Lúc này, việc sử dụng kem dưỡng da dầu mụn sẽ giúp phục hồi làn da, duy trì làn da khỏe mạnh và ngăn chặn sự xuất hiện các nốt mụn trong tương lai.

3. Giúp da không bóng nhờn

Nhiều người lầm tưởng rằng da dầu có nghĩa là làn da thừa ẩm. Trên thực tế, da dầu là loại da khô và để cải thiện tình trạng này, cơ thể đã liên tục tiết ra bã nhờn để tạo ra lớp màng ẩm bảo vệ da.

Do đó, da dầu cần được dưỡng ẩm một cách đều đặn. Khi sử dụng kem dưỡng da dầu mụn theo đúng khuyến cáo, chắc chắn bạn sẽ thu về được những kết quả đáng ngạc nhiên.

Tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da dầu?

Chọn kem dưỡng ẩm cho làn da dầu mụn chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên với những tiêu chí gợi ý dưới đây, chắc chắn chị em sẽ tự tin hơn khi lựa chọn sản phẩm cho làn da của mình.

1. Thành phần kem dưỡng quyết định hiệu quả dưỡng da

Đối với kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn, sẽ có những thành phần không thể thiếu và những thành phần nên có để tăng hiệu quả. Khi chọn sản phẩm, bạn hãy đọc kỹ thành phần và kiểm tra xem loại kem đó có chứa những thành phần quan trọng sau không nhé:

  • Axit Hyaluronic: Là hoạt chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp cải thiện tình trạng bóng nhờn, hỗ trợ giảm thiểu mụn trứng cá.
  • Axit Salicylic: tác dụng làm sạch bụi bẩn và dầu thừa trong lỗ chân lông, cho cảm giác da sáng khỏe.
  • Dimethicone: giúp tạo ra một lớp màng mỏng nhẹ, cấp nước cho da và hạn chế sản sinh nhiều dầu.
  • Axit Glycolic: giảm tiết dầu, ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc nghẽn và hỗ trợ cải thiện các vấn đề về mụn cho phái đẹp

2. Giá tiền

Kem dưỡng da dầu mụn trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau với thương hiệu, dưỡng chất, công dụng và giá thành rất đa dạng.

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm cần được dùng thường xuyên mỗi ngày, vì vậy khi lựa chọn, bạn hãy cân nhắc mức giá phù hợp để đảm bảo tính ổn định, kinh tế.

Nếu ở lứa tuổi học sinh, bạn có thể tham khảo một và thương hiệu kem dưỡng da dầu mụn giá học sinh để lựa chọn.

3. Xuất xứ sản phẩm

Kem dưỡng da là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới thẩm mỹ của người dùng. Vì vậy để đảm bảo mua đúng loại kem chính hãng, an toàn, hiệu quả, bạn cần lựa chọn những sản phẩm từ thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng.

Ngoài ra, các thông tin liên quan như bảng thành phần, hạn sử dụng, nhà máy sản xuất, thông tin liên hệ hay đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua.

Bên cạnh đó trước khi mua, các bạn cũng nên theo dõi tại các diễn đàn, video làm đẹp và xem những loại kem dưỡng da dầu mụn review từ những người dùng đi trước.

4. Chỉ số chống nắng của kem dưỡng ẩm

Nhiều loại kem dưỡng ẩm hiện nay đã bổ sung thêm các thành phần chống nắng, giúp giảm các công đoạn chăm sóc da cho chị em.

Khi lựa chọn dòng sản phẩm này, hãy lựa chọn những loại kem có chỉ số SPF lý tưởng là 30 - 50.

Bạn cũng không nên tham lam chọn loại kem có chỉ số SPF quá cao vì có thể khiến da bị bí bách và “khó thở”, gây ra các vấn đề mụn viêm, mụn ẩn hoặc mụn trứng cá.

Giới thiệu 6 loại kem dưỡng ẩm được tin dùng hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn khác nhau. Nếu bạn đang đi tìm kiếm một sản phẩm cho riêng mình, hãy tham khảo những thông tin về thương hiệu, mẫu mã dưới đây.

  • Kem dưỡng ẩm da dầu Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream
  • Kem dưỡng ẩm cho da dầu Neutrogena Hydro Boost Water Gel
  • Kem dưỡng ẩm cho da dầu Laneige Water Bank Gel Cream
  • Kem dưỡng ẩm ​Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel
  • Kem dưỡng ẩm cho da dầu La Roche Posay Effaclar Mat
  • Kem dưỡng ẩm Vitamin Tree Water Gel

Các bước dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu

Cũng như những loại da khác, kem dưỡng ẩm cho da dầu cũng cần được sử dụng đúng cách để giúp phát huy tác dụng. Lời khuyên của các chuyên gia về các bước sử dụng kem dưỡng ẩm gồm:

  • Bước 1: Làm sạch da dầu

Ở bước làm sạch này, bạn cần thực hiện hai công đoạn quan trọng đó là tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt.

Tẩy trang: Giúp lấy đi lớp trang điểm, bụi bẩn bám trên bề mặt da. Kể cả khi bạn chỉ dùng kem chống nắng cũng cần phải tẩy trang.

Rửa mặt với sữa rửa mặt: Giúp loại bỏ sạch những lớp bụi bẩn còn sót lại trên bề mặt da.

  • Bước 2: Cân bằng da

Sử dụng nước hoa hồng, toner hoặc lotion để làm sạch và cân bằng da. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp se khít lỗ chân lông, làm cho da căng bóng mịn màng hơn.

  • Bước 3: Bổ sung tinh chất cho da

Tùy theo từng độ tuổi, nhu cầu chăm sóc da mà bạn có thể lựa chọn loại tinh chất (serum) phù hợp như trị mụn, làm trắng, se khít lỗ chân lông, chống lão hoá…

  • Bước 4: Dưỡng ẩm cho da dầu mụn

Sau khi thực hiện các công đoạn nêu trên, bạn sẽ bổ sung kem dưỡng ẩm cho là da của mình. Lưu ý cần thoa đều khắp vùng mặt, cổ để đảm bảo quá trình chăm sóc được hiệu quả.

Làm gì để cải thiện tình trạng da dầu mụn?

Da dầu mụn là điều không chị em nào mong muốn gặp phải. Tuy nhiên nếu bạn có một làn da dầu mụn, bạn cũng không nên quá lo lắng.

Hiện nay, có rất nhiều loại kem dưỡng da trị mụn cũng như những phương pháp chăm sóc da dầu mụn thực sự hiệu quả. Để cải thiện tình trạng da, bạn có thể tham khảo những biện pháp như sau:

1. Xây dựng một chu trình chăm sóc da phù hợp

Nhận biết chính xác tình trạng của da và xây dựng một chu trình chăm sóc phù hợp là điều vô cùng cần thiết.

Điều này có nghĩa là bạn cần tuân thủ quy trình skincare đúng cách và sử dụng những sản phẩm phù hợp, không gây dị ứng, kích ứng.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiên trì với quá trình thực hiện của mình. Không một liệu trình chăm sóc nào có thể đạt được hiệu quả ngay tức thời. Vì vậy, bạn đừng quá nôn nóng dẫn tới bỏ cuộc vì điều này có thể khiến việc chăm sóc da thất bại.

2. Bổ sung thêm thực phẩm chức năng cho da

Cùng với chế độ chăm sóc từ bên ngoài, việc chăm sóc da từ bên trong cũng là điều cần được quan tâm. Thậm chí, một vài trường hợp da nổi mụn là những dấu hiệu của bệnh lý.

Vì vậy, hãy luôn đảm bảo cơ thể được bổ sung đủ nước, ăn nhiều rau xanh, hạn chế những đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ.

3. Xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý

Chế độ sinh hoạt hợp lý bằng cách ngủ đủ giấc, đúng giờ cũng là một phương pháp chăm sóc da hiệu quả. Do đó, bạn cần đảm bảo cơ thể không thức khuya, ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm nhé.

4. Tránh các tác động vật lý lên da

Thói quen sờ tay lên mặt hay nặn mụn thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng của da trở nên trầm trọng hơn. Nếu muốn có được hiệu quả thực sự, cải thiện làn da, hãy bỏ ngay những thói quen xấu này.

Sử dụng kem dưỡng ẩm là điều bắt buộc phải có trong quy trình chăm sóc da, dù da bạn là da dầu mụn hay bất kỳ loại da nào đi nữa. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một dòng kem phù hợp và tuân thủ đúng khuyến cáo để nhanh chóng có được một làn da đẹp nhé.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/vi-sao-kem-duong-am-lai-khong-the-thieu-trong-qua-trinh-duong-da-dau-mun-32922/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY