Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Vì sao mặt bị đỏ và ngứa khi dùng kem chống nắng?

Cháu thường bôi kem chống vào buổi sáng, tối về rửa mặt thì lại bị đỏ, ngứa. Mangyte ơi, có phải cháu bị dị ứng kem chống nắng không hay bị bệnh gì?

Cháu chào bác sĩ,Do da cháu có bị nám nên mùa hè đến cháu mua kem chống nắng để bôi. Cháu thường bôi vào buổi sáng. Lúc bôi thì không thấy biểu hiện gì khó chịu cả. Đi ra nắng về cháu rửa mặt thì cũng không sao.

Nhưng cứ đến tối cháu rửa mặt thì lại bị đỏ, ngứa. Hai bên má thì có vẻ như lúc nào cũng đỏ. Xin hỏi, có phải cháu bị dị ứng kem chống nắng không hay bị bệnh gì?Liệu cháu có nên tiếp tục sử dụng kem chống nắng không ạ?

(Nhự Vũ - nhuvu…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Vũ thân mến,

Kem chống nắng được khuyến khíchsử dụng vì hiệu quả ngăn ngừa các tổn thương da do ánh nắng cũng như giúp làmchậm quá trình lão hóa da. Tuy nhiên, việc lựa chọn kem chống nắng phải phù hợpvới từng loại da vì một số thành phần của kem chống nắng có thể gây kích ứng ởmột số người sử dụng (chiếm tỉ lệ rất nhỏ).

Trường hợp của em có thể do bịkích ứng bởi một số thành phần của đang sử dụng, em có thể thaybằng 1 loại khác phù hợp với da mình hơn. Để được tư vấn chínhxác, em nên đến thăm khám trực tiếp tại các phòng khám hoặc BV có chuyên khoavề da và thẩm mỹ.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-mat-bi-do-va-ngua-khi-dung-kem-chong-nang-n134132.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY