Mắt hôm nay

Vì sao mắt cần sinh tố A?

Có thể bạn đã biết, sinh tố A rất cần cho hoạt động tối ưu của thần kinh thị giác. Có thể bạn chưa biết đâu là nguyên nhân khiến mắt cần hoạt chất này gấp 50 lần bình thường.

Vì sao mắt cần sinh tố A

Công việc đòi hỏi bạn phải ngồi trước máy vi tính hàng giờ, hoặc là khi bạn ngồi trước máytruyền hình liên tục hơn 3 tiếng đồng hồ. Đây là hình ảnh tiêu biểu của con người hiện đại, thờiđại của công nghệ thông tin khiến nhiều người chưa già đã phải đeo kính.

Vì sao mắt cần sinh tố A?

Nhưng nếu tưởng như chỉ cần bổ sung càng nhiều càng tốt thì lại là sai. Ngoại trừtrường hợp bệnh lý cần được điều trị bằng Thu*c với liều cao, như ở người quáng gà, mụnnặng dù đã trưởng thành…, nghĩa là có chỉ định rõ ràng của thầy Thu*c.

Sử dụng quá nhiềulà điều nên tránh vì hại nhiều hơn lợi, do sinh tố một khi tích lũy đến độ dư thừa sẽ phát huy độctính nhiều hơn tác dụng như mong muốn.

Bổ sung sinh tố A như thế nào cho đúng?

Bạn nên cung cấp đều đặn tiền cho cơ thể. Như tên gọi, chất này là tiền thân của sinhtố A. Chất này khi vào cơ thể mới được chuyển thể thành tùy theo nhu cầu thực tế nêntránh được tình trạng tích lũy. Hơn thế nữa, tự bản thân tiền cũng là hoạt chất cần thiếtcho thị lực, thậm chí đa dạng hơn xa sinh tố A.

Nhiều hoạt chất trong nhóm tiền như betacaroten, lutein, zeaxanthin… có tác dụng cộnghưởng để qua đó cùng lúc bảo vệ cấu trúc của thần kinh thị giác, ổn định tính thẩm thấu của mạnglưới mạch máu trên đáy mắt cũng như tăng cường sức đề kháng của giác mạc.

Người biết cách tiếp tế tiền đúng lúc cho cơ thể nhờ đó có thể phòng tránh nhiều cănbệnh của mắt, từ cườm nước (tăng áp lực nội nhãn) bước qua cườm khô (đục thủy tinh thể) cho đếnthoái hóa võng mạc.

Đó là lý do tại sao các loại rau quả dồi dào tiền như rau dền, dâu tằm, đu đủ, cà-rốt…nên có trong bữa ăn của người phải làm việc nhiều giờ mỗi ngày với máy vi tính, phải sinh hoạttrong môi trường thiếu ánh sáng thiên nhiên, phải tiếp xúc với phế phẩm kỹ nghệ…

Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên các chất màu thuộc nhóm anthocyane thường tìm thấy trong vỏ đậuxanh, đậu đỏ, đậu đen… Nhóm hoạt chất này bên cạnh công năng bảo vệ thị lực còn có tác dụng khángsinh rất hiệu quả lại thêm không có phản ứng phụ như với Thu*c kháng sinh thông thường.

Chén chè, chén cháo với đủ loại đậu không đãi vỏ, càng nhiều màu càng tốt, là món ăn rất tốt vớingười hay bị đau mắt hột, viêm giác mạc.

AloBacsi.vn Theo BS. Lương Lễ Hoàng - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-mat-can-sinh-to-a-n161572.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY