Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Vì sao mỗi lần làm việc nặng lại thấy đau ở tim?

Vì sao mỗi lần em làm việc nặng thì hít thở lại thấy đau ở tim? Có khả năng em mắc bệnh gì, điều trị ra sao Mangyte?

Chào bác sĩ,

Xin tư vấn giúp em vì sao mỗi lần em làm việc nặng thì hít thở lại thấy đau ở tim? Có khả năng em mắc bệnh gì, điều trị ra sao ạ? Em xin cám ơn!(H.T Phường - Hp…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào bạn Phường,

Mỗi loại bệnh sẽ có một lứa tuổi thường mắc phải, ví dụ bệnh thiếu máu cơ tim thường xảy ra ở tuổi trung niên và tăng dần theo tuổi; người trẻ thì thường hay bị rối loạn thần kinh tim.

Hơn nữa vị trí đau mà bạn mô tả là đau “ở tim” bao gồm nhiều cơ quan tổ chức khác như da, cơ, sụn sườn, màng phổi, thần kinh v.v... Mỗi loại cơ quan khi bị đau sẽ có biểu hiện tính chất đau khác nhau. Vì vậy bạn cần đến gặp bác sĩ để được khám và tư vấn cụ thể.

Thân mến!

BS Trần Nhân Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-moi-lan-lam-viec-nang-lai-thay-dau-o-tim-n172216.html)

Tin cùng nội dung

  • Người làm việc theo ca dễ bị chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài, việc sản sinh hormone và huyết áp thay đổi.
  • Tôi hay bị đau bụng vặt, có khi đau quặn mót đi ngoài, đi xong thì đỡ đau, đi khám kết quả ghi là viêm đại tràng mạn tính.
  • Rối loạn cương dương thường là một triệu chứng xuất hiện nhiều năm trước khi bị cơn đau tim.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Cơ địa nhạy cảm với Thuốc cũng là một yếu tố để BS quyết định phác đồ, bên cạnh đó bệnh gan hay bệnh thận kèm theo cũng sẽ ảnh hưởng quyết định dùng Thuốc của bác sĩ.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY