Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Vì sao một số người đã âm tính còn dương tính trở lại với Covid-19?

Vì sao một số người đã âm tính sau khi ra khỏi viện còn dương tính trở lại với COVID-19? Điều này dấy lên nhiều quan ngại lo lắng về nguy cơ lây lan thứ phát ra cộng đồng, lo sợ dịch COVID-19 sẽ bùng phát tại Việt Nam.

Truyền thông quốc tế liên tiếp khen ngợi cách Việt Nam phòng chống “giặc” dịch tốt. Trong đó có phần góp sức không nhỏ của Bộ Y Tế khi chưa để bất cứ một ca nguy kịch COVID-19 nào Tu vong.Tuy nhiên, có những trường hợp người bệnh đã âm tính sau đó lại dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2. Đứng trước vấn đề này, Bộ Y Tế đã giải thích ra sao?

Bộ Y Tế lý giải vì sao đã âm tính còn dương tính trở lại

Tính đến nay (25-4) Việt Nam đã có 5 trường hợp bệnh nhân COVID-19 “tái dương tính” sau khi ra khỏi viện. Dưới góc nhìn chuyên môn, ông Nguyễn Thanh Long, thứ trưởng Bộ Y tế cho biết lý do vì sao một số người đã âm tính còn dương tính trở lại với COVID-19.

Thứ nhất, trong quá trình điều trị một số người chưa khỏi bệnh hoàn toàn, cũng như chưa đào thải hết mầm bệnh ra khỏi cơ thể, virus vẫn còn tồn tại trong tế bào niêm mạc phổi.

Thứ hai, một số người bệnh đã khỏi bệnh hoàn toàn, nhưng khi làm xét nghiệm khuếch đại gen, chúng ta vẫn xác định được gen của virus do cơ thể chưa đào thải hết mầm bệnh và nằm ở dạng bất hoạt - xác virus.

Thứ ba, trường hợp người lành mang trùng bệnh (tại Việt Nam hiện đang có một trường hợp). Tuy nhiên do sức đề kháng và hệ miễn dịch của người này không đủ mạnh để khống chế, kiểm soát và tiêu diệt được virus này.

Qua đó ông Long cũng chỉ đạo tất cả các cơ quan bằng cách đưa ra yêu cầu: “Chúng tôi đã yêu cầu với các cơ quan, với tất cả các trường hợp có xét nghiệm âm sau đó xét nghiệm dương thì giao cho 2 labo tiến hành nuôi cấy virus. Nếu virus đó sống, phát triển thì chứng tỏ cơ thể người đó chưa khỏi bệnh”.

Tổng kết lại, ông Long nhấn mạnh: “Có trường hợp chúng tôi dự đoán kháng thể đó không thể tiêu diệt được virus. Như vậy virus sẽ tồn tại ở một thời gian rất dài trong cơ thể". Chính vì vậy “cứu nhà không nên hà tiện nước”, tất cả mọi người dân đã-đang-chưa nhiễm bệnh hãy tăng cường sức đề kháng, đẩy mạnh hệ thống miễn dịch, tạo bức “thành trì” kiên cố cho hệ hô hấp, phòng tránh virus COVID-19.

Nghiên cứu để sớm đưa ra giải pháp “vàng” chống dịch

Để “tiêu diệt” đại dịch COVID-19 vắc xin chưa bao giờ được cả thế giới mong chờ đến thế. Tuy nhiên để “ngăn chặn” đại dịch bùng nổ mạnh hơn, toàn thể người dân cần phải nâng cao ý thức triệt để như: hạn chế đi ra ngoài, sử dụng khẩu trang và xà phòng sát khuẩn để diệt virus.

Ngoài ra, để cải thiện hệ thống miễn dịch phòng ngừa từ bên trong, nhiều chuyên gia, thạc sỹ, tiến sỹ, bác sỹ hợp sức, đồng lòng nghiên cứu ra một sản phẩm bảo vệ sức khỏe dựa trên bài Thu*c cổ phương bí truyền “Ngọc Bình Phong Tán” đó là Tống Vệ Nhân. Tính đến thời điểm hiện nay, đây là bài Thu*c duy nhất được Bộ Y Tế cho phép sử dụng trong hỗ trợ phòng và chữa viêm phổi do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Tống Vệ Nhân được bào chế và chiết xuất từ các thành phần: Hoàng kỳ, Đông trùng hạ thảo, Bạch truật, Phòng phong, Hồng sâm, Mộc hương, Kê huyết đằng, Phục thần, Đương quy....“Đây là các bài Thu*c cổ truyền, có thành phần là dược liệu thiên nhiên, nên có độ an toàn cao, lành tính với người sử dụng” - GS.TS Thiếu Tướng Nguyễn Minh Hà cho biết.

Trong khi Tây Y đang cố gắng tìm ra loại vắc xin tiêu diệt virus COVID-19 thì Đông Y lại luôn âm thầm hỗ trợ người dân nâng cao sức đề kháng, bảo vệ hệ hô hấp, phòng tránh COVID-19.

L. Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/vi-sao-mot-so-nguoi-da-am-tinh-con-duong-tinh-tro-lai-voi-covid-19-69460.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY