Bệnh văn phòng hôm nay

Vì sao có người làm việc cả ngày không biết mệt, có người mới làm đã uể oải rồi?

(Mangyte) - Em vốn là chuyên viên văn phòng, rất yêu thích công việc nhưng không hiểu sao mỗi lần làm việc người luôn mệt mỏi và hay đau lưng.

Chào bác sĩ,

Em hiện đang làm việc tại Đà Nẵng, còn độc thân, thích làm việc, đọc sách và nghiên cứu. Cho em hỏi vì sao có những người không biết mệt, còn ngồi vào bàn làm việc đã thấy mệt mỏi rồi?

Chẳng hạn như em vốn là chuyên viên văn phòng, rất yêu thích công việc nhưng không hiểu sao mỗi lần làm việc người luôn mệt mỏi, hay đau lưng, đau bụng (cảm giác như bụng dưới keo bụng trên gập người lại vậy) không tập trung.

Bác sĩ cho em lời khuyên và có thể tư vấn mua Thu*c nào để uống để có sức khỏe để làm việc? Em cảm ơn!

(Văn Minh - Đà Nẵng)

Trả lời:

Chào em,

Em là chuyên viên văn phòng, thích làm việc, đọc sách và nghiên cứu, có thể do em say mê công việc quá nên ăn ngủ, nghỉ ngơi không hợp lý. Các triệu chứng của em: hay mệt mỏi, đau lưng, đau bụng, không tập trung… thường do suy nhược cơ thể.

Suy nhược cơ thể có thể xảy ra sau những bệnh lý nhiễm khuẩn như cúm, viêm phế quản, viêm gan, nhiễm khuẩn đường ruột; có thể xảy ra trong khi hoặc ngay sau một stress nặng. Stress dễ thấy ở người lao động trí óc làm việc với máy tính hay học sinh, sinh viên áp lực của việc học quá tải... hoặc không có nguyên nhân cụ thể rõ ràng nào.

Biểu hiện thường gặp là suy giảm trí nhớ, không tập trung trong công việc, rối loạn giấc ngủ, chóng mặt, nặng đầu, đau cơ, đau bụng tiêu chảy hoặc táo bón, đổ mồ hôi ban đêm, cáu kỉnh, mệt mỏi, sụt cân…

Em nên chú ý chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao, nghỉ ngơi, lối sống lành mạnh và làm việc hợp lý.

Về dinh dưỡng, em nên tuân thủ theo một chế độ ăn uống một cách điều độ và khoa học bao gồm đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất, chất đạm, axit béo có lợi và các chất xơ như rau xanh, trái cây.

Em cần thường xuyên rèn luyện thân thể, tập thể dục thể thao, khởi đầu luyện tập có thể làm mệt mỏi hơn, nhưng cố gắng rèn luyện điều độ giúp cải thiện các triệu chứng rất nhiều.

Cần ngủ đủ giấc, không thức khuya, nhất là đảm bảo giấc ngủ trưa từ 30 phút đến 1 giờ. Sắp xếp công việc hợp lý, phải có nghỉ giải lao giữa giờ, đừng vì quá say mê làm việc, đọc sách… mà quên cả nghỉ ngơi nhé.

Em có thể uống bổ sung Thu*c chống suy nhược (Arcalion 200mg 2viên mỗi sáng), các vitamin nhóm B, C,…

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp em có được sức khỏe tốt.

Thân ái!

BS Chuyên khoa của Mangyte

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vi-sao-co-nguoi-lam-viec-ca-ngay-khong-biet-met-co-nguoi-moi-lam-da-ue-oai-roi-3789.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY