Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vì sao người ta gọi cà rốt là nhân sâm của người nghèo?

Vì sao người ta gọi cà rốt là nhân sâm của người nghèo, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu để tận dụng.
Ảnh minh họa.

Cà rốt phù phép làn da

Một số phụ nữ thích làn da trắng hồng mịn màng nhưng cũng không ít phụ nữ thích một làn da rám nắng khỏe mạnh và đầy cá tính. Điều này đặc biệt đúng với cánh mày râu quá trắng như trứng gà bóc. Bởi nước ra rám nắng vẫn nổi trội, ưu thế và đầy khỏe mạnh.

Nếu như muốn có một làn da rám nắng như ý, bạn phải săn lùng nắng hàng ngày, chọn ngày nắng đẹp, giờ nắng đẹp và phơi mình trần ra bãi cát. cũng thực là vất vả với công việc làm đẹp. nhưng mới đây, một số nhà khoa học ở nottingham đã nghiên cứu và chỉ ra rằng nếu như bạn tích cực ăn caroten có ở trong cà rốt và cà chua thì làn da của bạn còn rám rực rỡ khỏe mạnh hơn nhiều so với làn da của nắng.

Điều này đến được từ mấy lý do sau: carotein có tác dụng tiêu diệt gốc tự do, tăng cường nuôi dưỡng da, tạo biến điệu màu cho da phù hợp và tự nhiên nhất. vì thế, trông làn da rất tươi tắn. trị liệu bằng cà rốt có vẻ đơn giản hơn cho bạn, mỗi tội hơi tốn kém vì nắng chẳng mất tiền trong khi cà rốt thì phải mất tiền để mua.

Giúp phòng chống bệnh cao huyết áp

Cà rốt 150 g, mật ong 50 g, nước chín để nguội vừa đủ. cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, thái thành miếng nhỏ rồi dùng máy ép lấy nước (nếu không có máy ép thì giã thật nát rồi dùng vải bọc lại, vắt lấy nước cốt), cho mật ong và chế thêm nước vừa đủ, quấy đều rồi uống. dịch thể thu được có màu quất chín rất hấp dẫn, mùi vị thơm ngon tự nhiên. nước có công dụng bổ dưỡng, nâng cao năng lực miễn dịch của cơ thể, giúp phòng chống bệnh cao huyết áp.

Chữa trẻ nhỏ lên sởi

Củ cà-rốt, củ mã thầy (còn gọi là củ năn, bột tê), mỗi thứ 150-200g, rau mùi 100g, sắc lấy nước uống thay trà trong ngày. Thứ trà này có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh sởi, thường áp dụng vào thời kì cuối, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, dưỡng tâm sinh tân.

Chữa ho gà

Củ cà-rốt 200g, táo tầu (hồng táo, đại táo) 12 quả, nước 1500ml, sắc còn 500ml, hoà thêm chút đường phèn vào cho dễ uống, uống 3 lần/ngày, liên tục trong 10 ngày. Hoặc có thể dùng 500g củ cà-rốt, ép lấy nước, thêm chút đường phèn vào rồi hấp nóng lên, uống ngày 2-3 lần. Bài Thu*c này có tác dụng kiện tỳ, sinh tân, giải độc, ... Thường sử dụng như 1 biện pháp hỗ trợ trong việc điều trị bệnh ho gà ở trẻ nhỏ.

“Cam thảo” của ung thư

Trong các phác đồ điều trị của y học phương đông, cam thảo được coi như một vị Thu*c dẫn đường mà nhờ đó Thu*c đi đúng hướng và đi tới cơ quan đích. Trong hóa trị liệu bệnh ung thư, người ta cũng cần những chất dẫn đường như thế bởi Thu*c hóa trị liệu thường là những Thu*c siêu độc tính và cơ thể thường kích hoạt hệ thống phòng vệ tự động, đóng tất cả các kênh vận chuyện nội bào để chống Thu*c vào sâu bên trong. Điều này có lợi cho tự nhiên nhưng lại có hại cho bác sĩ bởi như thế thì thực chẳng khác nào Thu*c đưa vào rồi lại phải đưa ra.

Tuy nhiên, bạn đừng có lo về vấn đề này. bởi nó đã được giải quyết bởi các nhà nghiên cứu đến từ viện nghiên cứu cây trồng và thực phẩm (netherland). nhóm các chuyên gia này đã phát hiện ra một số hoạt chất quý giá trong cà rốt có thể bất hoạt sự đóng của các kênh chống thấm này. tức là các kênh này buộc các kênh này phải mở ra để Thu*c đi vào. điều này đã được chứng minh là có hiệu quả, ít nhất với ung thư vú.

Họ đã thử nghiệm và thấy là cà rốt có thể làm giảm nồng độ của protein kháng trị trong ung thư vú là protein bcrp/abcg2. kết quả là Thu*c ngấm vào tốt hơn và ung thư từ kháng trị đã trở thành dễ trị. thì ra cà rốt “ghê gớm” thật.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/vi-sao-nguoi-ta-goi-ca-rot-la-nhan-sam-cua-nguoi-ngheo-9848.html

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vi-sao-nguoi-ta-goi-ca-rot-la-nhan-sam-cua-nguoi-ngheo/20210120121005613)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY