Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao người ta tin vào cuốn The Secret? và sự nguy hiểm của nó với đời sống người đọc như thế nào

Chắc rằng bạn đã nghe đến luật hấp dẫn. Không phải là lực giữ chúng ta trên mặt đất, mà là thứ được nhắc lại nhiều lần trong các cuốn sách phát triển bản thân, đặc biệt The Secret của Rhonda Byrne (tạm dịch: Điều bí mật) đã giúp quy luật này được phổ biến rất rộng.

Nội dung của xoay quanh luật hấp dẫn. tác giả tuyên bố rằng bằng cách áp dụng những gì học được trong sách, bạn sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong cuộc sống: hạnh phúc hơn, thành công hơn, giàu có hơn... tôi có giải thích vì sao những điều sách này nói là vớ vẩn tại bài viết sau:

The secret đã bán được gần 20 triệu bản trên toàn thế giới, cùng với đó nhận được không ít phản hồi tích cực (tất nhiên tranh cãi và phản hồi tiêu cực rất nhiều). vì sao mọi người tin nó đến vậy?

Robert Cialdini, nhà tâm lí học nổi tiếng với quyển sách bán chạy Influence - The Power of Persuasion , đã chỉ ra 6 nguyên tắc được áp dụng bởi các chính trị gia, người làm quảng cáo, và những kẻ L*a đ*o để thuyết phục người khác (Các nguyên tắc: Đáp trả; Tận dụng sự khan hiếm; thiện cảm; Ý kiến của chuyên gia hoặc người có thẩm quyền; Nhất quán; Bằng chứng xã hội) . Năm nguyên tắc đã được áp dụng bởi Rhonda Byrne theo một cách rất thuần thục trong cuốn sách này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/vi-sao-nguoi-ta-tin-vao-cuon-the-secret-va-su-nguy-hiem-cua-no-voi-doi-song-nguoi-doc-nhu-the-nao)

Chủ đề liên quan:

review sách bí mật the secret vì sao

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY